Chuyện ở tam giác vàng

15/04/2013 - 01:57

PNO - PNO - Sau bộ phim Chạy án cùng hàng loạt tập Cảnh sát hình sự, đại tá, nhà văn Nguyễn Như Phong “tái xuất” với khán giả truyền hình cả nước bằng kịch bản Bí mật tam giác vàng (lên sóng VTV3 từ ngày 10/4).

* Khi kịch bản Bí mật tam giác vàng được chuyển thể thành phim, ông có nghĩ “đứa con” này sẽ không làm mình thất vọng khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ?

Chuyen o tam giac vang

Đại tá, nhà văn Nguyễn Như Phong: Khi viết xong vào năm 2010, tôi không tin có hãng nào làm nổi phim này vì kinh phí quá tốn kém. Nếu quay đúng như kịch bản thì cực khổ vô cùng, đường sá đi lại rất khó khăn, chưa kể quay phim tại khu vực khá nguy hiểm là Tam giác vàng. VTV có xem xét nhưng từ chối vì không kham nổi kinh phí, tôi nghĩ là kịch bản này sẽ ngủ yên đó bởi tôi quan niệm đã không làm thì thôi, làm thì phải làm tới nơi tới chốn, quay cảnh thật, người thật chứ không thể cắt xén, lấy cảnh VN giả cảnh Lào, Thái Lan được. Không ngờ, hãng phim Lasta dám làm. Đây là kịch bản mang nhiều yếu tố hình sự liên quan đến bọn tội phạm ma túy, nhà sản xuất nào chịu làm phải rất tâm huyết, chắc chắn họ sẽ làm hết sức.

Bí mật tam giác vàng hoàn thành, cảm giác của ông thế nào?

- Như tôi đã nói, kịch bản này không có tâm huyết thì rất khó ai bỏ tiền và làm tốt được. Có nơi nhận, tôi mừng mà cũng hơi lo, không biết họ có làm nổi không. Nhưng bây giờ thì tôi khá yên tâm vì nghe phía VTV nói phim coi được. Giờ làm phim mà nghe khen được thì mừng lắm.

Chuyen o tam giac vang

* Ông có nhận xét gì về bộ phim?

- Tôi chưa biết phim mình hay dở vì mới được xem qua các phần rời rạc, hình ảnh, lời thoại còn lộn xộn nhưng tôi nghĩ với cái tâm của nhà sản xuất, phim này sẽ không tệ, ít nhất nó là một phim tử tế. Còn nếu như khán giả xem mà thấy chi tiết, tình huống nào chưa được thì xin hãy dành lời trách cứ cho tác giả, đoàn làm phim đã thực hiện quá tốt trong khả năng mình rồi.

* Từng chấp bút khoảng 200 tập phim hình sự nhưng khán giả rất ít khi thấy ông xuất hiện chốn công cộng với tư cách tác giả kịch bản?

- Nói ra thì ngậm ngùi, sợ không ai tin chứ hôm ra mắt Bí mật tam giác vàng là lần đầu tiên tôi được tham dự một cuộc họp báo ra mắt phim do mình viết kịch bản trang trọng đến thế. Thật ra, khi một bộ phim ra đời, công sức tác giả rất nhỏ, làm nên thành công của phim phải kể đến vai trò nhà sản xuất và đạo diễn, diễn viên… không ai nhớ đến tác giả cũng là chuyện thường tình.

THANH PHÚC (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI