Chuyến bay QZ8501 của AirAsia vi phạm lịch bay

03/01/2015 - 13:43

PNO - PNO – Ngày 3/1, Bộ Giao thông Indonesia cho biết chiếc máy bay AirAsia rơi cuối tuần qua đã bay theo một lịch trình trái phép, và nay Bộ “đóng băng” việc cho phép hãng hàng không khai thác tuyến bay này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chuyen bay QZ8501 cua AirAsia vi pham lich bay

Sĩ quan quân đội Indonesia kiểm tra một mảnh vỡ từ chiếc máy bay AirAsia rơi trên biển Java - Ảnh: AFP

Tổng giám đốc Cục vận tải hàng không Djoko Murjatmodjo cho biết chiếc máy bay số hiệu QZ8501 đã rơi xuống biển Java với 162 người trên máy bay khi đang trên đường từ Surabaya, thành phố lớn thứ hai của Indonesia, đến Singapore sớm Chủ nhật 28/12/2014, tại một thời điểm bay chưa được các quan chức hữu quan cho phép.

AFP dẫn lời ông Murjatmodjo nói rằng: “Chiếc máy bay vi phạm tuyến đường và lộ trình được cho phép, đó là vấn đề”. "Giấy phép của AirAsia cho các tuyến đường này đã bị “đóng băng” vì nó vi phạm tuyến bay được cấp phép”, ông nói. Theo ông Murjatmodjo, giấy phép sẽ được “đóng băng” cho đến khi hoàn tất cuộc điều tra.

Một tuyên bố của người phát ngôn Bộ Giao thông, ông J.A. Barata, rằng AirAsia đã không được phép bay tuyến đường Surabaya-Singapore vào các ngày Chủ nhật và hãng đã không yêu cầu thay đổi lịch trình của mình.

Các đội tìm kiếm đã thu hẹp đối tượng cần tìm vào thân máy bay và thi thể các nạn nhân còn lại của chiếc máy bay Airbus A320-200 bị rơi, với sự tham gia của các nhà điều tra nước ngoài để sớm có được hộp đen, giúp xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

THANH HẢI
(Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI