Chồng xấu dễ xài?

04/09/2021 - 19:24

PNO - Khi chồng ngoại tình, Quyên mới giật mình nhận ra câu "chồng xấu dễ xài" cô vẫn nói thật vô duyên.

Quyên rất đẹp, kiểu đẹp của con gái cao nguyên với da trắng, tóc dài, dáng dong dỏng cao, đường nét thanh tú. Nơi nào Quyên xuất hiện, cô đều thu hút ánh nhìn của các chàng trai, cô gái.

Lam - chồng của Quyên thì ngược lại. Người tế nhị có thể nhận xét anh là người có ngoại hình "không thể bình thường hơn". Với người không lịch sự, họ có thể nói thẳng anh "xấu xấu, già già" và trông như "ba của Quyên". 

Từ khi nhận biết mọi thứ, Quyên đã khuyên mẹ li hôn vì ba ngoại tình nhiều lần - ảnh minh họa.
Quyên đã khuyên mẹ ly hôn vì ba ngoại tình nhiều lần - Ảnh minh họa

Bạn bè của Quyên đều ngạc nhiên khi cô giới thiệu vai trò của Lam với nhóm bạn thân, Quyên hay nửa đùa nửa thật bảo: "Mình lấy chồng xấu để dễ xài".

Thời trẻ, mẹ Quyên là hoa khôi, ba cô cũng là "soái ca" của huyện. Ba Quyên còn hát hay, đàn giỏi, nên rất đào hoa. Từ lúc nhận biết mọi thứ, Quyên không ít lần thấy mẹ "lấy nước mắt rửa mặt" với những người đàn bà "bên lề" của ba. 

Quyên chủ đích chọn Lam vì anh xấu, ít nói, lành tính. Anh cho Quyên niềm tin vào tình yêu, sự chung thủy. Quyên tuyên bố với bạn bè: “Nếu kết hôn với Lam, ít nhất 5 năm sau cưới cô không sợ bị Lam phản bội”. 

Nhưng mọi việc trên đời không thể nói trước. 

Trưa hôm ấy, khi Quyên đang phối đồ cho bữa tối lãng mạn kỷ niệm một năm ngày cưới ở một nhà hàng cao cấp, Zalo của Quyên thông báo có tin nhắn hình. Một tay vươn ra lấy áo trên tủ, một tay chạm mở tin nhắn và rồi cả người Quyên sững lại giữa chừng.

Trên màn hình điện thoại, chồng cô và một cô gái khác đang ôm nhau bước vào nhà nghỉ. Bộ đồ Lam bận trên người, chính là bộ cô soạn và ủi cho chồng buổi sáng.

Lam chợt nhớ, Quyên từng nói, cô có thể tha thứ mọi lỗi lầm anh phạm phải, trừ ngoại tình - ảnh minh họa
Quyên từng nói, cô có thể tha thứ mọi lỗi lầm cho chồng, trừ lỗi ngoại tình - Ảnh minh họa

Chưa kịp định hình, chuông điện thoại của Quyên reo, giọng cô bạn như hét: “Đến  số… đường… đi, mình phụ bạn bắt quả tang hắn”.

Quyên từng tưởng tượng nhiều lần nếu một ngày phát hiện Lam phản bội, cô sẽ như thế nào? Khóc thét? Đau khổ? Dẫn người xông đến đánh ghen? Vậy mà khi điều đó thật sự diễn ra, Quyên lại bình tĩnh đến lạ. Cô hỏi ngược lại: “Bắt quả tang xong, làm gì? Đánh chồng hay đánh con kia? Đánh để làm gì?”, rồi cô bấm cúp máy, thả người xuống giường, mắt nhìn lên trần nhà vô định

19g30, sau hàng chục cuộc gọi nhưng Quyên không nghe máy, Lam hớt hải tra chìa vào ổ khóa cửa căn hộ chung cư. Cửa vừa mở, anh lao vào nhà, tay sờ bật công tắc đèn. Quyên không có nhà và mọi thứ vẫn ngăn nắp, nhưng nỗi bất an trong anh ngày càng lớn. 

Đi một vòng các phòng, Lam mới phát hiện tờ giấy với dòng chữ “bật máy tính” trên bàn phòng khách. Đoán vợ đang chơi trò truy tìm kho báu với mình, Lam tiến lại bàn làm việc để bật máy tính. Anh xém rơi khỏi ghế khi hình nền là ảnh anh và cô bồ đang ôm nhau đi vào nhà nghỉ trưa nay. Không biết ai chụp nhưng các chi tiết trong ảnh đều rõ ràng.

Lam nhớ Quyên từng nói rất nhiều lần rằng trong hàng trăm người theo đuổi, cô chọn kết hôn với anh vì anh nghèo, anh xấu nhưng anh sẽ chung thủy. Lam cũng từng được bạn bè vỗ vai, kể niềm tin “5 năm sau kết hôn” Quyên dành cho anh. Lam cũng biết, Quyên mạnh mẽ hơn vẻ ngoài. Biết rằng, Quyên sẽ bỏ qua cho anh mọi lỗi, trừ lỗi ngoại tình.

Anh vẫn cuống cuồng bấm gọi vợ với hy vọng được tha thứ. Nhưng tờ đơn xin ly hôn vợ viết sẵn nằm cạnh bàn phím máy tính khiến hy vọng ấy vỡ tan...

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI