Chồng say tình công sở, bỏ cơm vợ

25/07/2019 - 13:08

PNO - Trong bữa cơm tối cách đây một tháng, anh đề nghị với vợ: “Mai em khỏi nấu cơm cho anh nha, anh ăn cơm tiệm”. Chị đâu biết công ty anh vừa tuyển vào một cô kế toán trẻ đẹp.

Từ ngày có thêm đứa con thứ hai, hôm nào đi làm anh cũng cắp cà-mên cơm vợ nấu. 5g30, vợ dọn dẹp, nấu cơm cho anh mang đến công ty ăn trưa, rồi chở hai con đến trường. Ban đầu, anh cho đó là niềm vui và là việc cần làm. Có thêm con là thêm chi phí, tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó. Bây giờ ăn uống ngoài đường vừa không hợp vệ sinh lại không ngon. Thế nhưng, trong bữa cơm tối cách đây một tháng, anh đề nghị với vợ: “Mai em khỏi nấu cơm cho anh nha, anh ăn cơm tiệm”.

Anh bảo: “Tại thấy em cực quá, sáng đưa con đến trường rồi đi làm, mà còn phải lo bữa trưa cho anh nữa. Với lại nói thiệt ăn cơm nhà riết anh ngán quá!”. Chị biết tay nghề nấu nướng của mình có hạn. Dù cũng chịu khó học hỏi công thức nấu ăn trên mạng, nhưng theo nhận xét của mẹ chồng thì “chị nấu ăn tạm được chứ không ngon mấy”.

Chong say tinh cong so, bo com vo
Ảnh minh họa

Thôi thì anh bảo vậy chị cũng đồng ý luôn. Mỗi sáng chị sẽ được ngủ thêm chút nữa. Chị đâu biết công ty anh vừa tuyển vào một cô kế toán trẻ đẹp làm ở bộ phận kho vận của anh. Đó cũng là “cái cớ” anh bảo vợ thôi cơm nước, để mỗi trưa anh đi ăn cơm tiệm cùng cô bé này.

Anh thương vợ, thương con, lại ga-lăng với đồng nghiệp, nên ai gặp anh cũng đều quý mến. Anh được tiếng hiền nhất công ty, thêm cái tính hài hước, nên dù vợ con đùm đề, đôi khi anh cũng hay bị chọc ghẹo này nọ. Từ ngày có cô kế toán, phòng anh xôn xao hẳn lên. Ngày đầu tiên vào làm, cô mon men hỏi anh: “Ở đây ăn cơm trưa chỗ nào, xa hay gần?”. Vậy là hôm đó anh cất cặp cà-mên cơm nhà của vợ để đi ăn cơm tiệm cùng cô. 

Cô kế toán lấy cớ ăn trưa cùng anh để hỏi han công việc, thảo luận chứng từ, phiếu xuất kho, làm sao để nhanh chóng giải quyết cho các bộ phận liên quan... Cái cách nói nhỏ nhẹ, e thẹn khiến anh lâng lâng ngây ngất, đặc biệt là chứng tỏ mình hơn hẳn đồng nghiệp vì được cô tin tưởng. 

Anh thích cái cách cô tỏ ra yếu đuối trong bữa ăn, kiểu như “ôi, miếng thịt này to quá, anh xé nhỏ giùm em”, “món ba rọi kho trứng này nhiều quá, anh ăn phụ em quả trứng”... Bữa cơm nào anh cũng là “người hùng” của cô, khi thì gỡ giùm con tôm, khi thì ăn giúp cô phần cơm trắng. 

Anh nhớ những bữa cơm vợ nấu với món cá mặn chát, món thịt cháy xém một góc, hay món canh nhạt như nước lã… Anh thấy việc ăn cơm tiệm thật là hay, tốn chỉ vài chục ngàn mà được tiếng là “để vợ đỡ vất vả”, lại được đi ăn cùng cô nàng kế toán dễ thương nhu mì. Thỉnh thoảng trong bữa cơm, nhìn cô bé ăn nhỏ nhẹ từ tốn, anh lại thầm so sánh với vợ... Không hiểu sao càng đi ăn với cô, anh càng cảm thấy vui, quên hẳn cái cảm giác “ớn tận cổ” mỗi khi nhắc cơm tiệm. Anh không biết mình đang dần “say nắng” cô kế toán. Mỗi ngày đi làm, anh chỉ nôn nóng được gặp cô, mong ngóng đến giờ trưa để được đi ăn cùng cô, thỉnh thoảng còn được cô lí nhí cảm ơn vì “bữa cơm hôm nay anh trả”. 

Hết một tháng thử việc, cô kế toán được ký hợp đồng chính thức. Gần 12g trưa, phòng bảo vệ báo cô có người kiếm. Cô vội vã lấy nón bảo hiểm, áo khoác, găng tay và lên xe một thanh niên chờ sẵn. Cái cách cô ôm eo người thanh niên cũng đủ để người ta đoán ra mối quan hệ giữa họ. Anh hụt hẫng, ra quán cơm mọi khi, vẫn những món ăn đó nhưng sao anh thấy bữa cơm dở tệ.

Chong say tinh cong so, bo com vo
Hình minh họa

Hôm sau, cô đi làm cầm theo một xấp thiệp đỏ chói. Vừa mới được nhận vào làm chính thức, lại trong thời điểm chuẩn bị kết hôn nên cô tỏ ra rất hạnh phúc. Đưa thiệp cho anh, cô bảo: “Em mời anh đến chung vui với vợ chồng em. Bữa đó nhớ dẫn vợ con theo nha anh!”. Anh ừ khẽ mà thấy mặt mình nóng bừng, lòng đau như có một nhát dao đâm thấu. Cái cảm giác đó quả thật vô cùng khó tả. Nó khiến anh bất chợt nghĩ đến vợ mình...

Bữa cơm tối hôm đó, anh bảo vợ: “Mai em làm cơm cho anh mang theo nhé! Ăn tiệm có một tháng mà anh ngán gần chết, cơm nhà em nấu vẫn ngon hơn”. 

Linh Chi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI