Chồng say nắng một người vừa xinh vừa giỏi

18/06/2022 - 10:24

PNO - Tôi hiểu lý do chồng say nắng. Nhìn hình ảnh của mình hiện tại, có lẽ tôi phải cảm ơn cú sốc ấy đã cho tôi động lực để thay đổi.

 

Ảnh minh họa.
(Ảnh minh họa)

5 năm sau ngày phát hiện chồng say nắng cô đồng nghiệp, tôi mới đủ dũng cảm và bình tĩnh để nói chuyện với anh về chuyện này.

Tôi hỏi: “Vì sao anh lại thích cô ấy?”. Anh trả lời: “Nói thật lòng là cô ấy khá xinh, nhưng điều khiến anh nể là cô ấy giỏi và rất nỗ lực. Anh nhìn thấy hình ảnh tuổi trẻ của mình trong đó”.

Tôi đã mong chờ một câu trả lời thật lòng và thẳng thắn như vậy, dù khi nghe vẫn đau nhói.

Chồng tôi rất chịu khó, chăm chỉ với công việc. Trong cơ quan, anh thuộc nhóm những người có chuyên môn cao nhất và lúc nào cũng nỗ lực để mở mang kiến thức, trải nghiệm.

Lúc cơ quan anh tuyển một cô nhân viên mới, anh có chia sẻ với tôi. Anh còn khen cô ấy tốt nghiệp đại học loại giỏi, ngay khi tham gia những dự án đầu tiên đã được sếp khen ngợi hết lời vì có năng lực rất tốt.

Sau này, chồng tôi không nhắc nhiều về cô gái ấy nữa, tôi cũng không để ý. Cho đến một lần, tôi phát hiện chồng mình thường xuyên "ghé thăm" Facebook của cô ấy và hầu như like tất cả bức ảnh cô ấy đăng. Trong khi đó, vợ chồng tôi thậm chí còn không kết bạn trên Facebook và dù tôi đăng gì, chồng cũng không để ý.

Tôi bắt đầu làm lớn chuyện, ghen tuông. Tôi còn phát hiện chồng và cô ấy hay làm chung các dự án, đi công tác với nhau, học thêm tiếng Anh ngoài giờ làm. Tôi biết chồng đã say nắng, dù anh không chịu thừa nhận. Tôi rơi vào bế tắc.

Nhìn cô gái sôi nổi, trẻ trung và tài giỏi ấy rồi nhìn lại bản thân mình, tôi mặc cảm và tự ti. Tôi càng hiểu lý do chồng mình có những cảm xúc với người khác như vậy.

Sau khi kết hôn, tôi sinh liền 2 đứa con và phải ở nhà trông con. Tôi bỏ bê bản thân vì bận quay cuồng với con cái. Có những ngày tóc không kịp chải hay đến tận buổi trưa mới nhớ ra mình còn chưa đánh răng. Áo quần xộc xệch cả ngày, vớ được cái gì thì mặc nấy. Tấm bằng đại học cất trong tủ, dù tôi cũng từng tốt nghiệp một trường có tiếng.

Chồng tôi chưa từng nói một lời chê vợ, anh cũng rất cố gắng đỡ đần việc nhà, nhưng cảm xúc là điều rất khó ép buộc. Tôi thấy tình cảm vợ chồng nhạt dần, chồng không còn nhiều ham muốn khi ở bên cạnh tôi nữa. Tôi rất hay cáu gắt, mệt mỏi và luôn kêu than chuyện phải ở nhà chăm con. 

Cơn say nắng của chồng giống như một cú tát thẳng vào thực tại của tôi. Tôi đau đớn nhận ra mình không thể sánh nổi với cô gái kia. Tôi nào có thể ép chồng thôi thích người khác và hãy thật nồng nhiệt với tôi - một người đàn bà mà chính tôi cũng thấy kém hấp dẫn. Cơn ghen tuông, sự trừng phạt, mong muốn trả thù mà tôi có suy cho cùng lại bắt nguồn từ sự tự ti.

Khi nhận ra tất cả những điều đó, tôi quyết định phải thay đổi bản thân mình. Tôi không muốn phải giữ chồng mà tôi muốn tìm lại mình của những năm tháng nhiệt huyết với cuộc đời, muốn mình trở nên tốt đẹp và tự tin hơn.

Tôi chấp nhận gửi con đi nhà trẻ sớm. Không vội vàng tìm việc, tôi dành thời gian trong 2 tháng chỉ để chăm sóc bản thân, tìm đọc sách, nghe pháp thoại, tập yoga… Sau đó, nhờ các mối quan hệ bạn bè, tôi tìm và được giới thiệu vị trí nhân viên truyền thông tại một tập đoàn.

Trong guồng bận rộn mới, tôi chọn tha thứ cho chồng vì chính mình cũng không có thời gian để ghen tuông, kiểm soát nữa. Cô gái trong mộng của chồng tôi cũng đã chuyển cơ quan. Tình cảm của vợ chồng tôi được nuôi dưỡng trở lại, tôi cảm thấy anh muốn bên vợ nhiều hơn trước, cũng luôn cố gắng để bù đắp cho tôi. Còn bản thân tôi thì thấy tự tin hơn về những giá trị của mình, không mặc cảm như trước.

Đến bây giờ, nhìn hình ảnh chỉn chu của mình, có lẽ tôi phải cảm ơn cơn say nắng của chồng đã cho tôi động lực để thay đổi. Mong thời gian sẽ giúp tôi chữa lành những tổn thương…

Q.H (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI