Thuốc trị bệnh "thèm của lạ"

14/06/2022 - 05:58

PNO - Nếu người trong cuộc nghĩ đến trách nhiệm của mình trong gia đình thì cho dù người thứ ba có... 72 phép biến hóa cũng bó tay.

Cuối tuần, tại buổi liên hoan xóm, có người bàn về bệnh "thèm của lạ" và đặt câu hỏi liệu đây có phải là căn bệnh khó trị?

Đề tài này coi bộ hay, nhất là khi có tí men trong người, các ông bàn tán khá rôm rả. Có ông cho rằng, đàn ông với bao áp lực, về nhà thì vợ la con khóc muốn nghỉ ngơi cũng khó, nên các ông sẵn sàng chọn nơi nghỉ ngơi thơm tho hơn nhà mình.

Nhưng "sự lựa chọn" ấy dẫn đến kết cục nào thì chưa thấy các ông nói đến. Tôi góp bằng hai câu chuyện liên quan để mọi người tham khảo.

rong một mối quan hệ tình cảm dù đúng dù sai thì cũng phải có sự đồng thuận của hai người (Ảnh minh họa)
Trong một mối quan hệ tình cảm, dù đúng dù sai thì cũng phải có sự đồng thuận của hai người (Ảnh minh họa)

Bạn tôi là sếp một công ty đang ăn nên làm ra, gia đình hạnh phúc. Vợ anh đảm đang, tháo vát, chị nuôi dạy đàn con và làm sân sau của chồng khá vững. Có chị chống đỡ phụ, anh làm đâu thắng đó. Vậy mà bỗng dưng anh có người thứ 3.

Cô gái này là nhân viên mới. Dù công ty quy định mẫu đồng phục nhưng cô lấy cớ phải sửa mới mặc, và cuối cùng sản phẩm là chiếc váy xẻ khá bạo. Mỗi ngày cô cố ý tiếp cận và đẩy đưa với sếp. Mối quan hệ giữa anh và cô tiến triển khá nhanh.

Vợ anh biết chuyện nhưng không nói nửa lời mà lui về giữ con, lên kế hoạch cho cuộc sống của 4 mẹ con.

Anh bị say men tình, bỏ bê công việc, ngoài ra, vì không có người tư vấn nên liên tục xảy ra sai sót và thua lỗ. Qua những lần tâm sự, tôi ngầm nhắc nhở anh "cẩn thận kẻo có khi sạt nghiệp".

Không biết nhờ lý do nào mà cuối cùng anh cũng tỉnh ngộ, thông báo phòng nhân sự chấm dứt hợp đồng với cô gái. Phòng nhân sự còn không quên trừ tiền ba bộ đồng phục, cô gái tìm anh kiện cáo, nhưng chờ cả buổi cũng chỉ đối mặt với cánh cửa gỗ màu cánh gián.

Lúc này, anh đã về bên vợ con và tìm cách chuộc lỗi để đưa cuộc sống gia đình trở lại quỹ đạo cũ.

Dù vợ chồng trục trặc, nhưng hầu hết đàn ông ngoại tình không bỏ vợ con (Ảnh minh họa)
Dù vợ chồng trục trặc, nhưng hầu hết đàn ông ngoại tình không bỏ vợ con (Ảnh minh họa)

Một anh hàng xóm nhà tôi, làm bảo vệ cho một cơ quan nhỏ, cũng có người thứ 3.

Người phụ nữ ấy là mẹ đơn thân, đi giúp việc theo giờ. Buổi tối rảnh, chị mang lò than và khoai, bắp ra vỉa hè trước công ty anh làm để nướng, bán. Ban đầu hai người chỉ hỏi thăm xã giao, dần dần trở nên đồng cảm, rồi phát sinh tình cảm. 

Vợ anh biết chuyện, kéo người đến nhà trọ của "tình địch" làm ầm ĩ, khiến hai mẹ con họ xấu hổ phải đi nơi khác sinh sống. Những tưởng anh hàng xóm hết dám léng phéng, ai dè mấy tháng sau có người lại thấy anh cười tíu tít với một phụ nữ khác.

Có thể thấy một điểm chung, người đàn ông dù có "này nọ" bên ngoài nhưng cuối cùng, đa số vẫn chọn quay về gia đình, ít người chọn ly hôn để sống với tình mới. 

Trong một mối quan hệ tình cảm dù đúng dù sai thì cũng phải có sự đồng thuận của hai người. Nếu là người đàng hoàng, có ý thức và đạo đức, được đại gia trải vàng dưới chân, cô gái cũng sẽ đi vòng đường khác. Nếu là một ông chồng tốt, một người cha có trách nhiệm và có tình yêu thương gia đình thì đàn ông không bao giờ để người thứ 3 có cơ hội chen vào.

Nếu người trong cuộc nghĩ đến trách nhiệm của mình trong gia đình, thì cho dù người thứ ba có... 72 phép biến hóa, cũng đành bó tay. 

"Thèm của lạ" không phải là căn bệnh khó trị. "Thuốc" cho căn bệnh này chỉ là trung thực với mình và với cuộc hôn nhân của mình mà thôi. 

Kim Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI