Chồng quỳ sụp dưới chân tôi xin tha thứ

24/08/2015 - 10:37

PNO - Điều tôi sốc hơn cả là anh ta bất chấp cả danh dự, quỳ sụp xuống dưới chân tôi cầu xin và hứa hẹn sẽ không bao giờ có lần sau nữa.

Đọc nhiều, nghe nhiều chuyện chồng ngoại tình với người giúp việc mà tôi không khỏi lo lắng khi thời gian tới vợ chồng tôi phải thuê người giúp việc để tôi còn quay lại làm việc sau 6 tháng nghỉ sinh.

Ngay từ khi có kế hoạch vậy, tôi đã có 1 yêu cầu với chồng là muốn tìm đâu thì tìm phải tìm được người giúp việc đứng tuổi cho yên tâm. Lúc đó chồng tôi chỉ cười xòa như vẻ bảo tôi lắm chuyện.

Sau 1 thời gian tìm kiếm, vợ chồng tôi đã tưởng có được 1 bác giúp việc ưng ý vậy mà do sức khỏe không đảm bảo nên bác chỉ giúp nhà tôi được 2 tháng rồi nghỉ. Vậy là vợ chồng tôi lại chạy đôn chạy đáo tìm người thay thế. Đúng là có được 1 người vừa cẩn thận, vừa trách nhiệm nhiệt tình lại đủ yêu cầu của tôi không phải dễ.

Rồi may mắn, bà nội dưới quê đã tìm được 1 chị gần nhà lên Hà Nội giúp tôi trông con. Chị hơn vợ chồng tôi 5 tuổi, là người phụ nữ hiền lành, it nói, trông khắc khổ, vẻ ngoài có phần thua thiệt hơn những người khác. Mới đầu, tôi cũng hơi lăn tăn vì chị chỉ hơn vợ chồng tôi vài tuổi, không biết có chuyện như người ta vẫn nói không.

Nhưng ở cùng chị 1 thời gian thì tôi hoàn toàn yên tâm vì chị rất tư cách, đàng hoàng, hơn nữa lại rất khéo léo trong chuyện chăm sóc trẻ nhỏ. Vợ chồng tôi rất quý chị, coi chị như người trong nhà, không hề có khoảng cách của nhà chủ - người giúp việc.

Song chỉ được 1 thời gian đầu, còn từ sau thì không hiểu lý do gì mà chồng tôi lại luôn miệng chê bai, săm soi chị ấy: hết cho con ăn không khéo, nấu cơm không ngon rồi nhà cửa bừa bộn... Tôi cũng thấy lạ vì mọi thứ tôi thấy vẫn rất ổn. Lúc đó, tôi cũng chẳng thể nghĩ anh ta đang đóng kịch với tôi mà chỉ đơn giản nghĩ, do công việc áp lực, về nhà mệt mỏi thành ra khó tính hơn.

Sau 1 thời gian ổn định, mọi chuyện đã đi vào nề nếp, tôi yên tâm ở lại cơ quan vào buổi trưa cho đỡ vất vả vì đường xá xa xôi.

Chong quy sup duoi chan toi xin tha thu
Tôi có nên cho người chồng phản bội mà hèn hạ ấy một cơ hội (Ảnh minh họa).

Nhưng trưa thứ 6 tuần trước, văn phòng cắt điều hòa để bảo trì, tôi được nghỉ làm nên về nhà ngay. Về tới nhà, tôi thấy hơi lạ vì có xe của chồng ở cửa. Trong đầu chỉ nghĩ chắc anh có việc về qua nhà rồi lại đi. Vậy mà những gì tôi được nhìn thấy là con gái bé bỏng say giấc trong nôi ngoài phòng khách còn chồng và chị giúp việc kia thì đang say sưa tình tứ. Một cảnh tượng tôi không hề nghĩ tới cả trong suy nghĩ. Tôi bàng hoàng, bấn loạn khi tận mắt thấy chồng đầu gối tay ấp với giúp việc.

Sau khi bị tôi phát hiện, chị ta đã cuống cuồng thu dọn đồ và bỏ chạy khỏi tôi và người đàn ông bạc tình đó. Anh ta có gan ngoại tình nhưng lại hèn hơn tôi nghĩ.

Sau khi người đàn bà kia bỏ chạy, anh ta luôn lời cầu xin tôi tha thứ. Điều tôi sốc hơn cả là anh ta bất chấp cả danh dự, quỳ sụp xuống dưới chân tôi cầu xin và hứa hẹn sẽ không bao giờ có lần sau nữa."Tất cả chỉ vì chị ta quyến rũ anh nên anh mới như thế, mong em tha thứ cho anh!" - đó là lời thú nhận hèn hạ nhất mà tôi từng biết.

Vì quá sốc và đau đớn nên tôi cũng chẳng thể đủ sức mà gào xé, mà làm om sòm chuyện này chỉ biết rằng lúc đó trái tim tôi như vỡ vụn thành trăm nghìn mảnh vì bị phản bội.

Đúng là trên đời này chẳng có thể tin ai ngoài bản thân mình cả. Người đàn ông tôi đã tin tưởng chọn làm chỗ dựa đời mình cũng phản bội tôi, lừa dối tôi đi với người khác. 

Làm sao tôi có thể tin được anh ta khi anh nói người phụ nữ xấu xí, lớn tuổi kia quyến rũ anh. Nếu đó là một người trẻ trung, xinh xắn thì tôi còn có thể hiểu được. Tôi thật sự mất hết niềm tin vào cuộc sống này.

Tôi có nên cho người chồng phản bội mà hèn nhát ấy một cơ hội để sửa sai, để cứu vớt lấy cái hạnh phúc mong manh của gia đình mình hay không?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI