Chồng phát điên vì vợ sống quá… ảo

04/04/2016 - 10:39

PNO - Lâu dần, Quân cảm giác ngán đến tận cùng cô vợ sống quá ảo, tính tình quá giả tạo như Hoa.

Có hôm, Quân và Hoa vừa cãi nhau tưng bừng xong, ghét đến mức chỉ muốn chia tay luôn cho rồi, mỗi người ngồi một góc nhà, không thèm để ý đến nhau nữa. Mà Hoa lại ung dung lên Facebook đăng một cái ảnh đang “mi” nhau của hai vợ chồng, kèm theo câu chú thích “Yêu nhau đến đầu bạc răng long mới thôi!”, cùng ba bốn trái tim hồng bên cạnh.

Bên dưới đấy là rất nhiều bình luận, đại loại: “Ôi chao, sao mà ghen tị thế, hạnh phúc thế là cùng!” hay “5 năm rồi mà hẵng còn như son rỗi”… khiến Hoa tủm tỉm một mình cười thích thú, liến thoắng bấm phím trả lời.

Đây cũng chẳng phải lần đầu Quân chứng kiến vợ sống ảo đến thế, bởi thường những chuyện đời thực lúc nào cũng được cô tô hồng quá mức cần thiết để đưa lên “phây búc”. Vợ chồng cãi nhau nhiều, cũng vì Hoa nghiện cái mạng xã hội ấy mà bỏ bê đời thực, khiến mối quan hệ rơi tõm vào hố sâu nhàm chán đến vô cùng.

Chong phat dien vi vo song qua… ao
Ảnh minh họa. Ảnh: MSN

Nhớ hồi đầu mới cưới nhau, thỉnh thoảng Hoa lại bắt chồng đeo tạp dề, tay cầm cái chảo đang nấu trên bếp để cô đứng từ sau chụp ảnh. Xong xuôi đâu đấy, Hoa sẽ đăng lên Facebook, gắn thẻ Quân vào và bâng quơ miêu tả: “Vợ than mệt một chút là biết ngay tấm lòng ông xã”. Để rồi sung sướng nhận trăm lượt thích, hàng chục bình luận đại ý khen Hoa có phước khi lấy được một ông chồng đảm đang, thương vợ, không quên khen ngợi sự khéo léo của Quân… Trong khi, Hoa mới là người nấu toàn bộ bữa cơm hôm đó.
Rồi trước những mâm cơm thịnh soạn mà vài ba tháng mới nấu được một bữa, Hoa liền lấy điện thoại ra chụp lấy chụp để, hết toàn cảnh rồi đến cận cảnh từng món. Sau đó, cô sẽ ghép ảnh, chèn chữ, chỉnh sửa màu và tung lên Facebook: “Hết sạch tiền rồi, bà nội trợ vụng về chỉ còn có thể bày biện được thế này thôi, hix”, để nhận những lời nhận xét ngược lại mà bạn bè trên mạng hào phóng nhắn cho mình.

Hoa thích nhận được những lời khen ảo diệu như thế, đến mức không cần ăn sau đấy cũng thấy no, vì cứ rộn ràng trong người. Cô mặc kệ tiếng thở dài não nề bên cạnh của chồng, mặc kệ mâm cơm đang dần lạnh ngắt vì đợi cô “tự sướng” xong mới đụng đũa.

Lại nhớ những dịp nếu cả nhà có đi chơi đâu đấy, là Hoa lại kè kè cái điện thoại với chế độ 3G luôn bật sẵn 24/24, không ngừng cập nhật cho bạn bè Facebook biết là mình vừa đến đâu, làm gì, ăn món gì và thậm chí là ngủ ở chỗ như thế nào. Với Hoa, việc ngắm cảnh đẹp, ăn món ngon sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu những điều đó không được khoe lên “phây” và nhận lại những lời nhận xét đầy tính ghen tị của bạn bè.
Thậm chí, có một lần, Hoa còn lên Facebook đăng ảnh bố mẹ mình kèm những câu bình luận mùi mẫn, tình cảm và xúc động lắm, kiểu như: “Luôn có một nơi đợi mình trở về, bất cứ lúc nào. Nhớ vô cùng, trời ạ!”, để nhận lại được những lời chia sẻ buồn buồn từ bạn bè, để Hoa lại được dịp nao nao, man mác trong những trả lời bình luận sau đó. Còn Quân thì thấy buồn cười quá, khi vợ mình cả năm rồi còn không chịu về thăm nhà, có dịp nghỉ cũng chỉ muốn ở lại thành phố đi chơi, hay cả tuần cũng chẳng gọi điện hỏi thăm các cụ lấy một câu.

Nên lâu dần, Quân cảm giác phát ngán với cô vợ sống quá ảo, tính tình quá giả tạo như Hoa. Lắm lúc nhìn Hoa cứ dán mắt vào cái màn hình 4 inch, Quân điên ruột lắm, chỉ muốn lại giật phăng cái điện thoại ấy mà ném vỡ tan cho bõ tức. Nhưng tính đi tính lại, Quân không làm thế được. Vì nghĩ cho cùng, đó sẽ là khởi nguồn của những trận khẩu chiến long trời lở đất không bao giờ có hồi kết như trước nay vẫn vậy, mà cuối cùng trong nhà lại tốn thêm một khoản để mua điện thoại mới cho Hoa.

Nhưng cứ chấp nhận sống chung với lũ như thế này thì Quân phát điên lên mất. Anh biết phải làm thế nào với cô vợ quá ảo của mình đây?

Linh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI