Chồng lên sếp, luôn miệng chê vợ quê mùa

11/12/2019 - 05:00

PNO - Từ lúc sống chung, anh xét nét tôi đủ đường từ chuyện ăn mặc, nấu nướng đến dạy con. Tôi làm điều gì không vừa ý anh đều chê tôi quê mùa, "hai lúa", không theo kịp thời đại.

Như thường lệ, khoảng 10 giờ sáng tôi nhắn tin hỏi chồng có ăn cơm trưa không. Khác với mọi ngày, gần một tiếng sau, anh nhắn tin trả lời là “có”. Cũng gần nửa tháng nay chồng không ăn cơm nhà nên nhận được tin nhắn, tôi tất tưởi chuẩn bị bữa cơm trưa.Vì đã muộn không kịp đi chợ, tôi lục tủ lạnh có gì nấu nấy.

Bữa cơm hôm đó có ba món: sườn rim chua ngọt, canh bí đao và rau khoai luộc. Tôi cứ nghĩ cả tháng chồng đi tiệc tùng, nấu mấy món đơn giản thế chắc anh sẽ thích. Nào ngờ, ngồi vào bàn ăn, anh chỉ đụng vài miếng rồi cáu bẳn nói: “Nhà có thiếu thứ gì đâu mà ăn uống kham khổ vậy, lại còn nấu theo kiểu nhà quê chặt to kho mặn, ai mà nuốt nổi”.

Chong len sep, luon mieng che vo que mua
Chồng tôi không dám giới thiệu vợ với đồng nghiệp. Ảnh minh hoạ

Tôi bảo do anh báo muộn nên không kịp đi chợ. Anh xẵng giọng: “Có mỗi việc ở nhà lo cơm nước cũng làm không xong” rồi bỏ vào phòng ngủ đóng sập cửa lại. Đã rất nhiều lần, anh cư xử với tôi như thế kể từ khi mẹ con tôi chuyển lên thành phố ở cùng chồng.

Vợ chồng tôi quen nhau khi đang học đại học năm thứ nhất. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn tôi phải bỏ dở việc học, đi học nghề làm tóc để nhanh chóng đi làm còn anh tiếp tục học. Bởi vậy khi tôi đã ra nghề, anh vẫn đang học.

Suốt thời gian đó, tôi đã hỗ trợ tiền bạc để anh yên tâm học hành và tình yêu vẫn được duy trì. Sau khi anh ra trường, chúng tôi làm đám cưới không chỉ vì tình mà còn nặng nghĩa. Cưới xong, tôi vẫn ở quê tiếp tục nghề làm tóc còn anh làm việc trên thành phố.

Bảy năm trôi qua, hai đứa con lần lượt ra đời, cuộc sống gia đình khá đầm ấm. Chấp nhận cảnh vợ chồng sống xa nhau, cuối tuần anh mới về thăm nhà nhưng tôi thấy rất hạnh phúc. Cách đây hơn một năm, anh được bổ nhiệm chức phó giám đốc của công ty. Anh muốn đón ba mẹ con lên ở cùng để gia đình gần nhau và con cái có điều kiện học hành.

Lên ở cùng chồng, tôi không làm nghề tóc nữa mà chỉ ở nhà chăm con và nấu nướng dọn dẹp. Không ít lần, tôi ngỏ ý muốn đi làm vì con đã lớn ở nhà cũng chán nhưng anh không cho. Anh bảo với địa vị của mình bây giờ, vợ không thể đi làm tóc được. Tôi biết anh xấu hổ về nghề nghiệp của tôi nên hiếm khi đưa tôi đi đâu cùng.

Trong lần kỷ niệm 15 năm thành lập công ty, do bắt buộc mời dâu rể anh mới đưa tôi đi. Anh luôn bỏ tôi một mình, mọi người chào tôi anh cũng không dám giới thiệu là vợ. Dù ít đi ra ngoài nhưng tôi cố gắng đọc thêm sách báo, mở mang kiến thức nên không ngần ngại bắt chuyện với mấy chị vợ đồng nghiệp của anh.

Anh không ủng hộ việc tôi tìm cách hòa đồng với mọi người mà tỏ thái độ khó chịu. Về nhà, anh mắng tôi rằng không biết gì thì cứ im lặng còn bày đặt chuyện trò này nọ người ta cười cho. Tôi rất bất ngờ trước phản ứng của anh, dù sao tôi cũng là người hiểu biết chứ đâu dại dột gì, chẳng qua anh sợ tôi làm lộ gốc gác nghề nghiệp.

Từ lúc chuyển lên sống chung, anh xét nét tôi đủ đường từ chuyện ăn mặc, nấu nướng đến dạy con. Tôi làm điều gì không vừa ý anh đều chê tôi quê mùa, không theo kịp thời đại. Tôi biết mình học hành không được bằng chồng, không tiếp xúc quan hệ rộng rãi ngoài xã hội nhưng cố gắng hoà nhập để không làm mất mặt anh. Tôi định đăng ký học thêm lớp trang điểm và nấu ăn nhưng anh mỉa mai: “Cái bản tính nhà quê đã ăn sâu vào cô rồi thì có học gì cũng thế”.

Chong len sep, luon mieng che vo que mua
Tôi biết chồng xấu hổ vì vợ gốc gác quê mùa .Ảnh minh hoạ

Hôm trước, tôi đang nói chuyện với hàng xóm thì anh về. Thấy thế, anh đùng đùng nổi giận mắng: “Cô bỏ ngay cái tính ngồi lê đôi mách của mấy bà ở làng đi, ở thành phố nhà ai biết nhà nấy đừng có nhiều chuyện”. Tôi nghe anh nói quá vô lý nên cãi lại: “Anh cứ chê em, nhưng anh cũng sinh ra từ nhà quê đó sao”.

 Anh bực tức nói: “Nói ra là cãi nhem nhẻm. Tôi thấy xấu hổ khi có người vợ như cô”. Những lời nói thốt ra từ miệng chồng khiến tôi rơi nước mắt. Dù trong thâm tâm tôi vẫn biết anh chê tôi quê kệch nhưng không ngờ anh lại có thể nói những lời như thế.

Tôi cứ nghĩ, vợ chồng sống gần nhau tình cảm sẽ gắn bó hơn, không ngờ giữa chồng và tôi có một khoảng cách ngày càng xa. Cứ tiếp tục như thế này, liệu tôi còn giữ được mái ấm cho các con?

                                                                                                Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI