Chồng giấu bớt tiền thưởng tết, vợ phát hiện bí mật bất ngờ

16/01/2023 - 13:04

PNO - Cứ tưởng khi biết rõ tường tận lý do chồng giấu tiền thưởng tết sẽ nhẹ nhõm trong lòng nào ngờ chị càng lo lắng hơn...

Trên đường từ siêu thị về nhà, chị mải suy nghĩ suýt đụng xe mấy lần. Những lời nói của Ngọc cứ văng vẳng bên tai: “Chồng chị làm quản lý chắc tiền thưởng phải gấp đôi chồng em, chị nhỉ!”. 

Mới hôm qua, chị còn vui mừng khi anh đưa 15 triệu đồng tiền thưởng tết. So với mọi năm, tiền thưởng có tăng thêm, dù không nhiều, nhưng chị cũng bớt chút đắn đo khi mua sắm.

Chị vui mừng khi thấy khoản tiền thưởng tết của chồng tăng hơn so với năm trước. Ảnh minh họa
Chị vui mừng khi thấy khoản tiền thưởng tết của chồng tăng hơn so với năm trước. Ảnh minh họa

Vậy mà, giờ nghe Ngọc kể chồng cô được hẳn 30 triệu đồng, trong khi cậu ấy là cấp dưới của chồng chị. Rõ ràng là có vấn đề trong chuyện này, bình thường mức thưởng của quản lý phải cao hơn nhân viên chứ!

Có lẽ anh đã giấu bớt số tiền thưởng, chỉ đưa về một phần. Càng suy luận, chị càng thấy rối não, nhiều giả thiết đặt ra mà cái nào cũng khiến chị đau đầu. Cuối cùng, chị tự kết luận, dù anh có dùng số tiền đó vào mục đích gì thì cũng là nói dối, không thể chấp nhận được.

Thay vì tính toán mua sắm tết, chị tìm cách “lật mặt” chồng với nỗi uất ức trong lòng. Chị bắt đầu dò hỏi các mối quan hệ của anh, lân la hỏi han cả bên nhà nội xem chồng có sắm sửa hay cho ai mượn tiền, nhưng không có manh mối gì cả.

Chị cố lục óc xem anh có biểu hiện gì bất thường thời gian gần đây không, nhưng chỉ thấy anh cầm điện thoại nhiều hơn, vẫn đi làm về đúng giờ, thỉnh thoảng đi nhậu. Chị còn lén đăng nhập điện thoại để kiểm tra số dư trong tài khoản của anh thì thấy còn hơn một triệu đồng chi phí xăng xe hàng tháng. Vậy số tiền thưởng tết đó đã đi về đâu mà không để lại giấu tích gì cả.

Đến ngày thứ ba, chị quyết định hỏi thẳng chồng thay vì suy đoán mà không có kết quả. Chị bắt đầu bằng câu hỏi: “Nghe nói năm nay thưởng tết công ty anh cao lắm hả?”. Chồng chị vẫn lướt điện thoại: “Thì có tăng một ít, anh đưa hết cho em rồi mà”.

Chị tiếp tục: “Thế bên công ty anh xét thưởng tết theo tiêu chí nào vậy, sao chênh lệch nhiều thế?”. Anh dừng tay, giọng nhỏ lại: “Ừ thì… năm nào cũng phân chia theo cấp bậc, thành tích đóng góp, nhưng chênh lệch chẳng bao nhiêu đâu em”.

Đến lúc này chị lật bài: “Vậy à, thế nhân viên cao hơn quản lý luôn hả. Hôm trước em có gặp Ngọc, vợ chú Quang…”. Nghe thế, anh bỗng ấp úng: “Thực ra, tiền thưởng nhiều hơn, nhưng anh có chút việc cần nên giữ lại một ít”. Chị làm căng, biết không giấu được vợ, anh mới đành thú thật mọi chuyện. 

Chị choáng váng khi biết số tiền thưởng anh giấu vợ là 30 triệu đồng chứ không phải một nửa. Nhưng điều khiến chị bàng hoàng hơn khi biết anh dùng tiền đó để trả khoản nợ do chơi bài bạc online.

Từ lâu, chị vẫn luôn tin tưởng chồng vì anh là người biết tính toán, nghiêm túc. Thỉnh thoảng anh có mua vé số, nhưng chị nghĩ chồng không có máu đỏ đen. 

Nếu không có chuyện giấu tiền thưởng tết, chắc hẳn chị khó biết được niềm đam mê mới của chồng. Ảnh minh họa
Nếu không có chuyện giấu tiền thưởng tết, chị khó biết được "niềm đam mê" mới của chồng (ảnh minh họa)

Chưa thật sự yên tâm với lời nói của chồng, chị tiếp tục âm thầm tìm hiểu. Anh nói thật về khoản thưởng tết khi bị vợ truy hỏi nhưng vẫn giấu về mức lương hiện tại. Thực tế thu nhập của anh đã tăng lên lâu nay, nhưng vẫn đưa về cho vợ đúng bằng con số cũ, khoản dư ra hàng tháng, anh đã dùng vào trò "vui một tí".

Chị suy sụp, nếu không có chuyện thưởng tết chắc không bao giờ chị biết niềm “đam mê” của chồng. Nghĩ đến cảnh nhiều gia đình tan cửa nát nhà vì đỏ đen, chị liên tục rùng mình, không biết chồng còn giấu chị khoản nợ nào không... 

Hạnh Duyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI