Tình yêu của tôi nát tan sau 6 năm chờ đợi

08/12/2016 - 11:30

PNO - Vừa tích góp tiền xây nhà để sau hai đứa về nước an cư, tôi vừa lo các chi phí sinh hoạt cho em. Sau 6 năm yêu nhau, vượt qua bao khó khăn, em bất ngờ chia tay tôi mà không nói lý do.

Tôi sinh năm 1987, tôi và em yêu quen biết và yêu thương nhau khi chúng tôi ở bên Đài Loan. Vì làm trong công ty gò bó và lương thấp nên tôi đã trốn khỏi công ty, ra ngoài làm. Em thì đi du học nhưng do trục trặc chuyện giấy tờ và không làm được thẻ cư trú nên cũng phải trốn ra ngoài đi làm. Trong 6 năm yêu thương nhau, chúng tôi rất ít khi cãi vã, số lần cãi vã chuyện lặt vặt khoảng 3-4 lần gì đó, nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ đến chuyện chia tay.

Tôi và em đều là người lịch sự và lễ phép, trước mặt em, tôi chưa bao giờ nói một câu nào thô tục hay bậy bạ cả, tôi cũng chưa bao giờ mắng hoặc to tiếng với em, dù có giận nhau cũng luôn xưng hô anh em chứ không bao giờ nói mày tao. Hầu như chúng tôi chưa bao giờ gọi tên nhau chỉ gọi anh ơi và em ơi, tình yêu của chúng tôi cứ thế trôi đi đến khi tôi bị bắt về nước. Em đã khóc rất nhiều và vài tháng sau cũng ra đầu thú để về cùng tôi.

Tinh yeu cua toi nat tan sau 6 nam cho doi

Tôi nghĩ đã yêu nhau lâu rồi và hiểu nhau nên muốn đi đến kết hôn và làm đám cưới, nhưng em không chịu. Em nói với tôi em còn muốn đi học và học là niềm đam mê của em. Lúc ở bên Đài Loan do không làm được thẻ cư trú nên bất đắc dĩ em mới phải thôi học. Giờ em còn muốn học chứ chưa muốn kết hôn với tôi, chúng tôi cùng chọn địa điểm mới để đi đó là Singapore, tôi sẽ sang làm việc cho 1 công xưởng còn em đi du học.

Ngày em từ bên Đài Loan về cũng là ngày tôi có tin phải chuẩn bị để bay qua Singapore, như vậy là tôi sẽ đi trước và đợi em ở bên đó. Qua 3 tháng thì em cũng sang với tôi, với mức lương của tôi tại Singapore không phải là cao nhưng cũng không quá thấp, trừ chi phí chi tiêu ăn, ở đi rồi tôi vẫn để ra được 25-30 triệu /1 tháng. Khi ấy ở Việt Nam, tôi mới làm nhà xong và đang còn thiếu nợ khoảng gần 600 triệu nên hàng tháng tôi chỉ giúp em được tiền ăn hoặc tiền thuê phòng, còn tiền học phí của em quá cao so với khả năng của tôi. Tôi cũng phải chắt chiu để gửi về trả nợ, vì nhà mới xây là của tôi, là do tôi tự góp tiền mua đất và làm nhà nên số nợ tất nhiên tôi phải lo.

Tinh yeu cua toi nat tan sau 6 nam cho doi
Mảnh đất Singapo này đã thiêu rụi tình yêu của tôi... (Ảnh minh họa)

Từ khi em sang Singapore du học, em quen với rất nhiều bạn bè trong trường, người Việt Nam, người nước ngoài đều có. Suy nghĩ và tình cảm của em đối với tôi ngày 1 thay đổi.

Trước đến giờ em đâu có chê tôi chuyện gì, bây giờ cái gì em cũng chê tôi. Em chê tôi không biết lãng mạn, em chê tôi cổ hủ, không biết ăn mặc theo thời đại. Em chê tôi không biết tiếng Anh là quê mùa, đi với tôi mà tôi chỉ sử dụng tiếng Việt và tiếng Hoa làm em cảm thấy xấu hổ.

Tôi biết rằng tôi sắp mất em rồi nhưng tôi vẫn một lòng yêu thương và quan tâm em nhiều hơn. Chuyện gì đến nó cũng đến, một hôm tôi đang làm thì thấy em than phiền trên facebook, tôi vô hỏi thì em bất ngờ nói chia tay với tôi, mặc dù tôi đã đoán trước được rằng sẽ có ngày hôm nay nhưng tôi vẫn cảm thấy sốc.

Tôi đau lòng lắm, 6 năm yêu nhau mà em nó câu chia tay dễ dàng như vậy, tôi cần một lý do thì em nói không biết, sao tự nhiên em hết yêu tôi, và em cũng khẳng định tôi không làm gì có lỗi. Tôi đã nài nỉ em suy nghĩ lại trong tuyệt vọng, em đã quyết và muốn chấm dứt với tôi.

Tôi buồn lắm, chuyện xảy ra được hơn 4 tháng rồi, tôi vẫn làm bên Singapore, em cũng vẫn học nhưng em và tôi đã không còn gặp nhau nữa và cũng không nói chuyện nữa.

Mọi sự cố gắng níu kéo của tôi đều là vô ích, giờ nhà của tôi cũng đã trả hết nợ, bao ước mơ hy vọng của tôi được rước em về ở cùng giờ không thể được nữa. Có lẽ, mấy tháng nữa tôi sẽ về Việt Nam và tìm cho mình một hạnh phúc mới, mảnh đất Singapore này đã thiêu rụi tình yêu của tôi, 6 năm chờ đợi của tôi.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI