Chồng chưa cưới bắt cá 2 tay

30/07/2023 - 07:46

PNO - Khi chỉ còn 2 tuần nữa là đám cưới, tôi nhận được tin nhắn từ một người phụ nữ lạ, mắng tôi là kẻ thứ ba cướp người yêu của chị ta.

Tôi nhận được tin nhắn từ người phụ nữ lạ, tự xưng là người yêu của anh. Ảnh minh họa.
Tôi nhận được tin nhắn từ người phụ nữ lạ, tự xưng là người yêu của anh (ảnh minh họa)

Tôi năm nay 32 tuổi, là giáo viên. Chồng sắp cưới hơn tôi 5 tuổi, là cán bộ ngân hàng. Tôi gặp anh qua người quen mai mối và tìm hiểu nhau được khoảng 2 năm.

Trong thời gian qua lại, anh luôn tận tình, chu đáo, được lòng cả gia đình tôi. Tôi cũng qua thăm nhà anh vài bận, thấy gia đình anh gia giáo, học thức, anh rất có hiếu với ba mẹ nên tôi cũng yên tâm phần nào.

Ba mẹ anh rất quý tôi, khen tôi xinh xắn, hiền lành, làm nghề giáo được nhiều người tôn trọng. Họ luôn có ý thúc cưới sớm vì tôi và anh đều lớn tuổi. Tuy nhiên, tôi và anh thống nhất tìm hiểu nhau kỹ hơn và kinh tế vững chắc hơn mới bàn chuyện đám cưới.

Thấm thoắt 2 năm, quỹ chung của chúng tôi để dành đã kha khá, tôi cũng yên tâm mình hiểu rõ về anh nên đồng ý cho 2 nhà gặp mặt và dạm ngõ. Ngày cưới ấn định giữa tháng 8 này, cả tôi và anh đều hồi hộp và hạnh phúc chờ đến ngày trọng đại.

Vậy mà khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến ngày cưới, tôi bất ngờ nhận được tin nhắn từ một phụ nữ lạ trên Facebook, tự xưng là người yêu của anh. Chị ta nói mình và anh bên nhau đã hơn 10 năm, tại sao tôi lại làm kẻ thứ ba chen vào phá hỏng nhân duyên của họ?

Chị ta kể chính xác anh làm nghề gì, ở đâu, hoàn cảnh gia đình ra sao, còn gửi cho tôi ảnh chụp chung của 2 người… Càng đọc tin nhắn, đầu óc tôi càng quay cuồng, tự hỏi chuyện gì đang xảy ra với cuộc đời mình.

Tôi lập tức gọi cho anh và yêu cầu gặp mặt. Khi gặp nhau, tôi đưa hết tin nhắn cho anh xem và yêu cầu giải thích. Anh cúi gằm mặt, yên lặng, mãi mới lắp bắp được vài câu.

Hóa ra lời chị ta nói là thật, chị ta là bạn gái của anh đã hơn 10 năm nay. Nhưng vì chị ta đã từng có một đời chồng và là mẹ đơn thân nên ba mẹ anh không chấp nhận, kiên quyết không cho 2 người lấy nhau. Vì quá yêu nhau nên họ cứ thế lén lút hơn chục năm nay.

“Nhưng khoảng thời gian sau này, anh bắt đầu mệt mỏi. Anh muốn có mái ấm gia đình và ổn định cuộc sống nên nhiều lần đề nghị chia tay nhưng cô ấy không chịu. Lần nào đề cập đến, cô ấy cũng đòi tự tử nên anh không dứt được", anh tỏ ra thành thật.

"Khi gặp em, anh quyết tâm xây dựng cuộc sống mới nên đang lảng tránh cô ấy từ từ, định một thời gian sau sẽ dứt hẳn. Em hãy tin anh, cho anh chút thời gian để giải quyết chuyện này, rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi”, anh giãi bày và khẩn khoản cầu xin tôi.

Anh giải thích là vậy, nhưng người phụ nữ kia lại nói với tôi anh chưa từng đề nghị chia tay. Anh chỉ cho biết đang đi công tác xa nên ít lui tới hơn, ngoài ra vẫn nhắn tin, gọi điện, và tặng quà mỗi khi họ gặp nhau.

Vậy hóa ra bấy lâu nay anh không hề có ý định chia tay người phụ nữ ấy. Anh chỉ muốn lấy tôi để ổn định gia đình và làm đẹp lòng ba mẹ, còn thì vẫn "2 chân đạp 2 xuồng", chỉ muốn có thêm chứ không muốn bỏ bớt.

Tôi không biết phải làm sao khi thiệp cưới đã gửi đi hết. Ảnh minh họa.
Tôi không biết phải làm sao khi thiệp cưới đã gửi đi hết (ảnh minh họa)

Biết được sự thật tày trời, tôi chỉ biết ôm mặt ngồi khóc. Thiệp cưới đã phát xong hết, nếu bây giờ hủy hôn, tôi không biết phải đối diện ra sao với bà con, họ hàng… Còn nếu tiếp tục, tôi sẽ sống thế nào với người chồng giả dối này?

Chưa kể người phụ nữ kia liên tục nhắn tin đe dọa sẽ không để tôi yên nếu làm đám cưới với anh. Càng gần đến ngày cưới, tâm trạng tôi càng rối bời, chả thiết ăn uống, tự hỏi tại sao chuyện này lại xảy đến với mình? Tôi nên làm gì để vượt qua cú sốc này đây? Xin hãy cho tôi lời khuyên.

Thanh Thúy (Long An)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Anna nu 31-07-2023 10:24:24

    Hủy hôn đi chị. Một người đàn ông chân chính ko bgio bắt cá hai tay đâu. Nên giải quyết dứt điểm đỡ khổ sau này

  • Haile 30-07-2023 09:20:03

    Người trong cuộc thường rối loạn ko nghĩ được, nên đưa ra hỏi cha mẹ hai bên để người lớn quyết định.

  • Trương Mỹ Hương 30-07-2023 08:15:02

    Lời khuyên duy nhất của mình lúc này là bạn hãy nói chuyện thẳng thắn với cả hai bên gia đình và đề nghị hoãn lại ngày cưới cho đến khi giải quyết dứt điểm hoặc nếu cảm thấy anh ta không đáng tin cậy thì từ hôn luôn. Đừng sợ tai tiếng, dị nghị của người ngoài bởi nếu đau khổ thì chỉ mình bạn gánh chịu thôi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI