Mất hết cảm xúc khi biết chồng phản bội vào thời điểm tôi vừa sinh con

29/10/2022 - 09:00

PNO - Sự tha thứ nào cũng cần thời gian. Mình cho người khác một cơ hội cũng chính là cho mình cơ hội.

Chị Hạnh Dung thân mến, 

Hôm nay em rất bối rối, mong nhận được lời khuyên của chị. Em 29 tuổi, chồng em 36 tuổi, có hai bé trai. Em vừa phát hiện hình ảnh chat sex của chồng và một cô gái.

Không biết chồng em quen cô ta ở đâu, nhìn thời gian thì biết đó là lúc em mới sinh con thứ hai, đang ở nhà ngoại. Thời gian đó cũng đang giãn cách xã hội nên chồng em ở nhà trông bé lớn, em ở nhà mẹ ruột với bé nhỏ.

Khi phát hiện hình ảnh này em rất hụt hẫng, chưa biết sẽ nói chuyện như thế nào. Hiện tại em thấy họ vẫn thả tim hình ảnh qua Zalo, không biết họ còn gặp gỡ nhau không. Chồng em tính tình ít nói, vợ chồng cũng ít chia sẻ nỗi niềm hằng ngày, chỉ nói chuyện khi cần thiết. Được cái chồng em cũng chịu khó chăm con, phụ giúp việc nhà. 

Trước nay vợ chồng quan hệ cũng thường xuyên. Tuy nhiên, sau khi phát hiện chuyện này, em không còn chút hứng thú nào nữa.

Em định hẹn chồng đi cà phê để nói chuyện, rằng em cảm thấy bị bỏ rơi trong cuộc sống hôn nhân, cảm thấy bị phản bội, muốn “cách ly” một thời gian.

Tuy nhiên, em thấy mình chưa đủ dũng cảm để nói chuyện, vì thực tâm em không muốn từ bỏ cuộc hôn nhân này nếu còn sửa chữa được. Mặt khác, lúc nói chuyện trực tiếp đôi khi em không giữ được bình tĩnh, hay nói ra những từ ngữ gây tổn thương. Còn nhắn tin thì em nghĩ không hiệu quả.

Nếu ly hôn và nuôi con một mình sẽ rất vất vả và thiệt thòi cho các con, nhưng nếu không ly hôn em cứ bị chuyện phản bội này dằn vặt ngày này qua ngày khác.

Nhiều lần em muốn nói thẳng cho xong, ra sao thì ra, nhưng rồi em ráng kìm lại. Nếu muốn nói chuyện với chồng một cách lịch sự, thì nên mở đầu như thế nào để tránh tổn thương? 

Ngọc Như (TP.HCM) 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Ngọc Như thân mến,

Bị chồng phản bội là nỗi đau sâu sắc, xót xa đối với người phụ nữ. Thật may cho gia đình nhỏ của em là em vẫn còn muốn sửa chữa cuộc hôn nhân, gìn giữ gia đình, nghĩ đến các con. Tuy nhiên, em đừng gượng ép bản thân quá mức, đôi khi sự dồn nén sẽ làm mình nổ tung vào một lúc nào đó. 

Đầu tiên, em hãy chấp nhận cảm xúc tự nhiên của mình, đừng cố quên đi hay bỏ qua nó, bởi chắc chắn là mình không làm được đâu. Cứ buồn, cứ khóc, cứ im lặng nếu em thấy muốn, nhưng hãy cho mình thời gian để đối mặt và suy xét thấu đáo về mọi chuyện. 

Nhân vô thập toàn, ai cũng có lần sai. Lùi xa một khoảng với câu chuyện này, em sẽ thấy mình thực ra chưa biết đầy đủ thông tin. Phụ nữ có thói quen dùng trí tưởng tượng của mình để bù vào chỗ còn trống. Đôi khi em khổ sở vật vã vì chính những suy diễn tưởng tượng của mình. Vì vậy một cuộc nói chuyện với chồng là cần thiết, đúng đắn.

Tuy nội dung nói có thể chuẩn bị sẵn, nhưng quan trọng hơn là thái độ khi nói, và cuộc nói chuyện này nhằm mục đích gì.

Em có thể bắt đầu câu chuyện bằng cách nói cho chồng em biết tất cả cảm xúc đau đớn, giày vò em đang phải chịu đựng. Nói cho anh ấy biết em cần phương pháp để giữ gia đình, và cần anh ấy hợp tác.

Nếu anh ấy vẫn còn yêu, anh ấy sẽ lắng nghe, sẽ thấy lỗi lầm. Nếu anh ấy dửng dưng, hoặc thản nhiên dối trá thì thôi em ạ, cố níu kéo hàn gắn chỉ khiến một mai này lại nhận thêm tổn thương nữa mà thôi.

Sự tha thứ nào cũng cần thời gian. Mình cho người khác một cơ hội cũng chính là cho mình cơ hội. Nếu em thật sự muốn hàn gắn, gìn giữ cuộc hôn nhân này, em nên tránh những lời quy chụp, chỉ trích nặng nề. Vết thương đã đau một phần, lời nói còn xát muối vào vết thương, khiến cho mọi sự hàn gắn trở thành không thể.

Chúc em bình tĩnh suy nghĩ kỹ càng và có quyết định đúng. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI