Tôi không dám kết hôn vì sợ sẽ gặp người phản bội giống bố

07/01/2023 - 08:04

PNO - Trong mọi vấn đề của cuộc sống, cái gì cũng có mặt tốt và mặt xấu, tùy thuộc ở thái độ tích cực hay tiêu cực của người xử lý vấn đề.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc. Bố có người đàn bà khác, có con riêng. Mẹ em vì đau khổ mà trút giận lên chúng em. Chính vì thế em rất sợ khi lớn lên sẽ phải sống như thế.

Em không biết sẽ làm sao nếu kết hôn mà người bạn đời của mình cũng sẽ giống bố em ngày xưa. Em phải làm sao đây?

Chi Mai

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Chi Mai thân mến,

Nỗi lo sợ, e ngại của em trong vấn đề tình yêu và hôn nhân là tâm lý điển hình của những đứa con sinh ra trong gia đình có những vấn đề như ngoại tình, bạo lực, cờ bạc... Rất nhiều người mất lòng tin vào hạnh phúc của hôn nhân, gia đình hay vào đối tượng khác phái, chỉ vì những nỗi bất hạnh mà họ phải gánh chịu từ thời thơ ấu, khi bố mẹ mâu thuẫn, xung đột, chia ly...

Thế nhưng không phải không có những cách suy nghĩ, hành động tích cực hơn từ những tiêu cực đó. Với nhiều người, nỗi lo sợ, e ngại đó có khi thành một động lực, kinh nghiệm, thậm chí là "tiêu chí" để họ chọn lựa, xây dựng, giữ gìn, chăm lo, bảo vệ gia đình.

Họ nhận biết rất nhạy bén những "dấu hiệu cảnh báo" từ con người hay hiện tượng, để tránh xa hay xử lý ngay lập tức. Họ biết được khả năng nắm giữ hay buông bỏ khi ở vào những tình trạng khó khăn.

Nói chung, trong tất cả mọi vấn đề của cuộc sống, cái gì cũng có mặt tốt và mặt xấu, em ạ. Nó tùy thuộc ở thái độ tích cực hay tiêu cực của người xử lý các vấn đề. Trong cuộc sống này, lúc nào cũng có người thế này, kẻ thế khác.

Chắc chắn rằng thế giới đàn ông vẫn có những người chu đáo, yêu thương gia đình vợ con, chung thủy, đàng hoàng. Cũng như luôn có những người mẹ càng bất hạnh, đau khổ, thì càng xù lông ra để che chở bảo vệ những đứa con của mình.

Vậy thì em hãy tự nhủ rằng, mình cương quyết sẽ chọn lựa hạnh phúc cho bản thân mình, từ việc chọn cho đúng người để yêu thương gắn bó, cùng nhau xây dựng và chăm sóc, bảo vệ gia đình...

Và nếu có chọn sai, thì mình cũng đủ mạnh mẽ và bản lĩnh để sửa cái sai đó bằng những điều tốt đẹp hơn, để cho mình luôn luôn có cơ hội sống hạnh phúc.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

 

 

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI