Trót phản bội chồng một lần, giờ tôi không biết mình đang có thai với ai

11/11/2022 - 12:58

PNO - Dù quyết định thế nào thì chuyện này cũng ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời chị, gia đình chị, và hậu quả của nó có thể kéo dài đến sau này.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi không phủ nhận rằng tôi đã sai khi vướng vào mối quan hệ tình một đêm với một đồng nghiệp. Thật tình, tôi không yêu anh ấy. Chỉ là khi cùng đi team building, chúng tôi đã có những giây phút vui vẻ và hơi say say bên nhau. Lại cũng tình cờ là bạn cùng phòng của anh ấy lại bỏ chuyến đi vì chuyện gia đình, nên anh ấy một mình chăm sóc tôi lúc tôi say... thế là nên nỗi.

Điều khiến tôi không biết nên xử sự thế nào, là sau chuyến đi về, tôi có thai. Tôi và chồng đang chạy chữa vô sinh thứ phát. Sau con đầu tiên, đến nay đã 8 năm mà chúng tôi không thể nào có con được nữa. Mà chồng tôi thì rất mong có thêm một cháu. Chúng tôi đã chạy chữa cả hơn năm nay và đã thất vọng... thì tự nhiên lại đậu thai ngay lúc này.

Giờ đây lòng tôi rối bời. Tôi không biết đây liệu có phài là con của chồng tôi hay không? Có bao giờ đây là kết quả của một đêm lỡ dại đó hay không? Tôi có nên giữ cái thai này hay không? Nếu giữ, tôi có nên nói với người đồng nghiệp kia để đề phòng hậu họa hay không? 

Nếu tôi nói với chồng chuyện này, tôi chắc đến 100% là gia đình tan vỡ. Tôi biết tính chồng tôi. Anh là người rất ngay thẳng, trực tính, yêu gia đình, yêu con. Nhưng anh không bao giờ chấp nhận những chuyện "lệch chuẩn' trong hành vi, suy nghĩ.

Tôi rối quá, chị Hạnh Dung. Xin chị cho tôi một lời khuyên. Cho đến lúc này, tôi vẫn chưa cho chồng biết rằng tôi có thai.

Lê Hoa

Chị Lê Hoa thân mến,

Chị đang lâm vào tình cảnh mà ông bà nói rằng "Khôn ba năm, dại một giờ" rồi đây chị. Mà cái dại này của chị quả thật để lại hậu quả khôn lường, giờ nó sẽ khiến chị buộc phài có những lựa chọn sinh - tử đúng nghĩa.

Không dám khuyên chị nên làm gì, bởi dù có quyết định thế nào trong vấn đề này, cũng ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời chị, gia đình chị, và những hậu quả của nó có thể kéo dài đến sau này. Nên chỉ có chị mới có thể quyết định được mình nên làm gì.

Chị và anh đều mong có một đứa con. Thế nhưng đứa con trong bụng chị chưa chắc đã là con của hai người. Dù có phải là con của hai người hay không thì đó cũng là một đứa trẻ vô tội đang được hình thành, không thể dễ dàng quyết định cuộc đời của bé, của anh chị một cách nhẹ nhàng.

Phương án đàng hoàng, trung thực và dứt khoát nhất là chị hãy nói rõ mọi chuyện với chồng (không quên các tình tiết giảm nhẹ - việc chị và người đồng nghiệp quá say, không kiểm soát được hành vi của mình) và mong nhận được sự tha thứ của anh cùng với quyết định chung của hai vợ chồng: sinh bé ra đời hay không.

Làm điều này, chị buộc phải chấp nhận những may rủi cho hạnh phúc của mình: nếu anh không thể tha thứ và chia tay với chị, đó là cái giá chị phải trả. Sau đó, việc giữ đứa trẻ hay không là quyết định của riêng chị. Ngay cả khi chị phải trả giá nặng nề vì mất đi gia đình, hạnh phúc, có lẽ chị sẽ đau, buồn, nhưng lòng chị cũng sẽ nhẹ nhàng vì không phài che giấu, dối trá điều gì.

Phương án thứ hai là chị cứ im lặng sinh con, hãy cầu khẩn sự tha thứ của tự nhiên, rằng sai lầm này chị không cố tình và chỉ là một tai nạn, để bé đúng là con của chị.  Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cuộc đời chị luôn nơm nớp lo sợ, luôn đề phòng mọi bất trắc, luôn phải nhìn mặt chồng, canh giữ mọi điều để anh ấy không nghi ngờ gì, và để không xảy ra những tình huống như trong các phim drama: phải cho máu, phải thử DNA...

Còn một phương án nữa mà có lẽ nhiều người sẽ chọn, để có thể giải quyết các vấn đề êm thắm, gây nên ít sự đổ vỡ bên ngoài và trực tiếp. Và vì chị chưa báo với anh chuyện chị có thai, nó khiến Hạnh Dung nghĩ chị đang nghĩ tới việc này: âm thầm giấu chồng và giấu luôn cả người đồng nghiệp kia, bỏ đứa bé trong bụng.

Làm như thế, chị giữ được gia đình, giữ được chồng, và có thể lại tiếp tục trên con đường tìm một đứa con thứ hai với chồng.

Tuy nhiên, như với nhiều người mẹ, hành động này cũng sẽ khiến chị bị dằn vặt lâu dài với cảm giác rằng mình có thể đã giết đi đứa con mình mong chờ từ lâu.

Điều duy nhất bào chữa cho chị là chị hoàn toàn không chủ đích gây nên sự việc này. Tình huống khi đó nằm ngoài tầm kiểm soát của chị. Và để giữ gìn sự trọn vẹn cho gia đình, chị buộc phải hy sinh một cơ hội làm mẹ mà chị mong ước. Đây đã là một điều đau xót, và là sự trừng phạt khá nặng nề cho bất cứ người phụ nữ nào.

Có đến ba sự lựa chọn, phải không chị? Và chẳng có sự lựa chọn nào là dễ dàng, và với bất kỳ sự lựa chọn nào thì chị cũng là người phải trả cái giá đắt nhất. Chị đành phải chấp nhận điều đó mà thôi. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Lee 17-11-2022 01:19:51

    Chị nói chị say. Tôi nghĩ đó chỉ là một lý do để biện hộ cho việc làm tội lỗi này.
    Một người phụ nữ khi muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình cũng như yêu chồng và con, họ luôn luôn giữ mình ở bất cứ nơi nào .
    Còn chị, chị muốn lừa chồng thì hậu quả nói đúng hơn là nhân quả mà chị phải trả là đây.
    Chuyện đổ vỡ trăm phần trăm là sẽ không tránh khỏi. Giác quan của một người đàn ông đang sống với vợ mình sẽ báo cho anh ấy điều đó.
    Nhân quả nhãn tiền là có thật.

  • Phuong 14-11-2022 14:50:55

    Trời ơi cái này xử lý dễ quá mà. Thai được 6 tuần thì đã có thể xét nghiệm ADN để xác định ai là cha ruột. Đâu cần xử lý ô dề kiểu "im lặng sinh con rồi sau đó xét nghiệm"....

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI