Chính sách thân Nga được ủng hộ, ông Trump tự tin tuyên bố 'hất cẳng' bà Clinton

27/09/2016 - 06:24

PNO - Sở dĩ ông Trump tự tin như vậy là vì gần đây chính sách thân Nga của ông đang được lòng các cử tri, đây được coi như "vũ khí vàng" vực dậy toàn chiến dịch của tỷ phú ở cuối đường đua.

Ông Donald Trump đã tự tin phát biểu rằng ông sẽ đánh bại bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng tới trong bối cảnh cựu Ngoại trưởng Mỹ vẫn đang là người dẫn trước.

"Tôi đang chiến thắng ở Florida, không dừng lại ở đó, tôi sẽ chiến thắng ở trên toàn nước Mỹ. Mục tiêu tiếp theo của tôi là ở Iowa, Ohio và hiện tại chúng tôi đang làm rất tốt ở khu vực Carolina", tỷ phú New York tự tin phát biểu trong cuộc biểu tình ở thành phố St.Augustine.

Chinh sach than Nga duoc ung ho, ong Trump tu tin tuyen bo 'hat cang' ba Clinton
Chính sách thân Nga được ủng hộ, ông Trump tự tin tuyên bố 'hất cẳng' bà Clinton

Ông cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù bà Clinton luôn nhận được sự ưu ái của truyền thông Hoa Kỳ, nhưng điều này cũng không làm ảnh hưởng đến việc ông sẽ giành chiến thắng vào tháng sau.

Sở dĩ có sự tự tin này ở phía ông Trump là vì gần đây chính sách thân Nga của ông đang được lòng các cử tri và được cho là hợp thời. Đây được coi như "vũ khí vàng" vực dậy toàn chiến dịch của tỷ phú bất động sản ở cuối đường đua.

Mới đây, Chủ tịch Nghị viện Hòa Bình Ron Paul và Giám đốc điều hành Daniel McAdams đã dự đoán rằng, ông Trump sẽ trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo vì ông sẽ thu hồi chính sách chống Nga, đây là mà điều châu Âu đang mong muốn.

Theo như ông Paul và ông McAdams dự đoán thì nếu như trở thành nhà cầm quyền, thì tỷ phú New York sẽ dỡ bỏ một vài lệnh chống Nga và thiết lập mối quan hệ thân thiết với nước này trong tương lai.

"Tôi không phải đang ca ngợi Donald Trump nhưng thực sự chính sách hợp tác với Moskova của ông ta là đúng đắn, và việc liên tục trừng phạt Nga như hiện tại thật là ngu ngốc. Tôi đoán rằng ông ta sẽ thu hồi các lệnh trừng phạt nếu như trở thành người đắc cử. Trừng phạt là một hình thức chiến tranh, tuy không xảy ra những cảnh đẫm máu nhưng nó mang lại nhiều thiệt hại lớn cho các bên liên quan", ông McAdamd cho hay.

Ông McAdams cũng cho rằng chính sách thân Nga này của tỷ phú New York sẽ giúp cho ông thu hút được sự ủng hộ của nhiều cử tri, những người đã quá mệt mỏi bởi những thiệt hại do việc áp đặt lệnh trừng phạt lên điện Kremlin mang lại.

Có lẽ nhận thấy được thời thế đã thay đổi, chính quyền ông Obama đã không còn chiếm thế thượng phong trước Moskova nữa nên ông Trump đã tự tin rằng với chính sách này sẽ khiến cho ông dễ dàng "hất cẳng" được bà Clinton.

Tiêu Giao (theo Sputnik, New York Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI