"Chia tay” Mai Phương: Ở nơi xa ấy, bình yên và giữ mãi nụ cười, em nhé!

28/03/2020 - 23:05

PNO - Dù rời xa cõi tạm nhưng nghị lực, sự lạc quan cùng những hình ảnh đẹp của Mai Phương vẫn mãi lưu giữ trong ký ức của anh chị em đồng nghiệp.

Mới đây, thông tin nữ diễn viên Mai Phương qua đời sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi khiến đồng nghiệp và khán giả không khỏi đau xót.

Cô rời xa cõi tạm khi dịch bệnh đang bùng phát khiến đồng nghiệp xót xa hơn khi không thể tiễn đưa Mai Phương lần cuối. Những lời yêu thương của các anh chị em nghệ sĩ đành gửi theo gió đến với người em hiền lành, mến thương.

Mai Phương qua đời ở tuổi 35.
Mai Phương qua đời ở tuổi 35

NSƯT Trịnh Kim Chi là người đầu tiên thông báo tin Mai Phương qua đời cho các đồng nghiệp và khán giả. Chị nghẹn ngào: “Bệnh tình của Mai Phương trở nặng lâu rồi, kháng thuốc từ trước tết. Cách đây 2-3 hôm, Phương bệnh nặng lắm, sợ không qua khỏi. Tôi và Bảo Như (bạn thân của Mai Phương) vẫn nghĩ Phương sẽ còn ở lại với mọi người khoảng từ 2 tuần đến 1 tháng  nữa. Nhưng Phương đi nhanh quá. Biết rằng sẽ có ngày này nhưng tôi vẫn bàng hoàng”. 

Từ lâu, NSND Hồng Vân đã xem Mai Phương như cô con gái trong nhà, nên nghe tin Mai Phương mất, chị thổn thức: “Chuẩn bị tâm lý từ lúc Phương nhập viện lại cách đây gần 2 tháng, nhưng vẫn xót cho con bé quá. Phương ra đi trùng mùa dịch COVID-19 nên tôi càng xót hơn. Thương Phương, cô bé hiền lành, giàu nghị lực và đầy đam mê, nhiệt huyết với nghề. Thôi, từ nay con hết đau đớn, hết muộn phiền. Ở nơi xa, con hãy giữ mãi nụ cười thật tươi, thật hiền con nhé”.

NSND Hồng Vân từng vào viện thăm Mai Phương.
NSND Hồng Vân xem Mai Phương như con cái trong nhà.

Từ Mỹ, NSƯT Phương Hồng Thủy cũng chia sẻ nỗi xúc động trước sự ra đi của Mai Phương - một cô gái giàu nghị lực: “Biết là em sẽ không qua khỏi nhưng lòng mình vẫn chùng xuống. Thương cô gái nhỏ nhắn, đầy cá tính. Tiếp xúc với Phương, tôi nhận thấy ở em biết bao nhiệt huyết, hoài bão. Buồn quá em ơi! Em còn trẻ quá, con gái em còn quá bé để hiểu chuyện gì xảy ra. Tôi thương Phương như thương con gái của mình. Mong rằng ở nơi xa nào đó, Phương sẽ bình yên”.

Diễn viên Cát Phượng cũng nguyện cầu cho Mai Phương ra đi thanh thản: “Vẫn biết đã là kiếp người thì sinh ra, già nua, bệnh đau và chết đi là quy luật của sinh, lão, bệnh, tử, của vô thường nhưng vẫn đau đáu trong lòng, nghẹn thắt con tim. Xem như kiếp làm người của em chỉ đến đây.

Em ra đi thanh thản nhé! Sẽ nhớ mãi nụ cười lành trên gương mặt thánh thiện của em. Nhớ mãi một cô bé tên Mai Phương luôn cười và chỉ biết cười, cho dù có chuyện gì xảy đến với em đi nữa, em cũng chỉ cười. Và chị biết, giữa nụ cười và nước mắt, em sẽ chọn nụ cười. Chỉ biết lặng im, nghe tim thắt lại”.

Mai Phương và nam ca sĩ Dương Đình Trí trong một chương trình âm nhạc.
Mai Phương và nam ca sĩ Dương Đình Trí trong một chương trình âm nhạc.

Ca sĩ Dương Đình Trí - người anh thân thiết với Mai Phương hơn 11 năm qua, gắn bó với nhau trong nhiều sản phẩm âm nhạc cho biết, dẫu đã chuẩn bị tinh thần nhưng anh vẫn chưa thể chấp nhận sự thật này.

“Chúng tôi xem nhau như anh em trong gia đình, không chỉ là tình đồng nghiệp đơn thuần. Mọi buồn vui, Phương đều chia sẻ với tôi như một người em gái đối với anh trai. Giữa chúng tôi không có khoảng cách” - ca sĩ Dương Đình Trí chia sẻ

Trong ký ức của nam ca sĩ, Mai Phương là một người em hiền lành, vui vẻ, lạc quan và rất trọng tình. Anh cho biết, mỗi lần Đoàn Bước chân hai thế hệ (chương trình do Dương Đình Trí khởi xướng, có sự tham gia của Mai Phương) đi lưu diễn, Mai Phương luôn dành sự quan tâm cho từng thành viên như người trong gia đình.

Dương Đình Trí chia sẻ thêm: “Lần gần nhất tôi vào thăm em, Mai Phương bảo đừng nói mẹ (NSND Lệ Thuỷ - PV) vào thăm vì dịch bệnh, khán giả đến đông sẽ không tốt. Ngay cả khi nằm trên giường bệnh, Phương vẫn nghĩ nhiều cho mọi người”.

Trước sự ra đi bất ngờ của diễn viên Mai Phương, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung trải lòng: "Phương luôn mạnh mẽ, đầy nghị lực. Cách đây khoảng 10 năm, tôi sản xuất cho Mai Phương một album gồm nhiều ca khúc như: Tiếng dương cầm trong đêm, Không còn nước mắt, Ước mơ thiên thần... Tôi vẫn luôn nhớ hình ảnh một Mai Phương trong trẻo, dịu dàng nhưng rất mạnh mẽ.

Thời điểm đó, cuộc sống của Phương đã mang những tâm sự buồn, nhưng em ấy lúc nào cũng lạc quan, vui vẻ. Điều đó khiến mọi người luôn yêu mến, cảm thấy an tâm khi bên cạnh Phương. Trong công việc, em ấy luôn nghiêm túc và hết mình”.

Sau này, Mai Phương tập trung cho việc diễn xuất nên nam nhạc sĩ không có nhiều cơ hội làm việc chung nhưng anh vẫn luôn dõi theo bước đường của cô.

“Ở mỗi thời điểm, Phương có lựa chọn riêng và đã hết mình vì mọi thứ. Nghị lực phấn đấu của em giữa những nỗi buồn, bệnh tật là điều đáng được trân trọng. Bây giờ, Phương đã hết đau đớn. Em cũng đã có một năm rưỡi để làm được nhiều việc, sống trọn vẹn hơn, đặc biệt là lo lắng cho con gái. Phương đã có một chặng đường ý nghĩa, trọn vẹn” - anh chia sẻ.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI