Chị em bạn dâu 'hiếm có khó tìm', thương nhau như chị em gái

11/08/2018 - 09:00

PNO - Sáu năm làm dâu nhưng Trang luôn được chị dâu quan tâm chăm sóc. Các con của Trang đều gọi chị là mẹ và được chị thương yêu như con ruột.

Mới đây, trên group Tâm sự Eva, một facebook tên là Nam Giang ở Thái Nguyên đã đăng tải những chia sẻ quá đỗi chân thành về người chị dâu tốt bụng, yêu thương em dâu chẳng khác gì em gái.

Giang kể rằng: “Cùng cảnh đi làm dâu với nhau nhưng sáu năm qua chị thương và chiều em như em gái. Cái gì chị cũng phần cho em và thương yêu em hết mực. Lúc hết tiền chị cũng là người cho em, thương yêu em từ lúc hai chị em còn rất nhiều khó khăn. 

Chi em ban dau 'hiem co kho tim', thuong nhau nhu chi em gai

Chị em dâu nhà Trang thân thiết như chị em gái.

Chị là người luôn quan tâm chăm sóc khi em ốm đau bệnh tật. Con em, chị đều bảo gọi là mẹ từ bé, chiều con em hơn cả con chị. Chị chăm sóc con em hết cả phần của mẹ chúng nó. Cái gì cũng nghĩ cho em. Có cái gì cũng phần cho em. 

Chị thường bảo, tu rất nhiều kiếp chị em mình mới là chị em của nhau. Thế nên hãy sống thật tốt, chị em dâu phải dựa vào nhau mà sống. Bố mẹ đẻ ở xa không có bên cạnh nên càng phải yêu thương nhau nhiều hơn.

Em rất yêu quý chị dù tính em rất bướng. Em đi làm lương khá cao nhưng chị vẫn cho em tiền và mua đồ cho em. Em bỏ đi vì cãi nhau với anh xã, chị lo lắng khóc sưng cả mắt. Em từ một đứa không ngoan, không biết suy nghĩ mà sống với chị, chị đã thuần hóa em đó. Em cảm ơn chị - người phụ nữ thứ hai yêu thương em”.

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện về người chị bạn dâu tốt bụng, coi em dâu như em gái đã thu hút nhiều bình luận của dân mạng. Giữa mối quan hệ chị em dâu phần nhiều "như bầu nước lã" thì câu chuyện chị em dâu nhà Nam Giang như một câu chuyện đẹp giữa đời thường khiến nhiều phụ nữ cảm phục.

Ai cũng cho rằng, cuộc sống bây giờ ít người tốt như chị dâu trên. Vì thế, hai chị em hãy trân trọng tình yêu thương nhau.

Nhiều dân mạng theo nghe câu chuyện trên cũng tới tấp khoe hình ảnh hị em bạn dâu.

Chi em ban dau 'hiem co kho tim', thuong nhau nhu chi em gai
 
Chi em ban dau 'hiem co kho tim', thuong nhau nhu chi em gai
 
Chi em ban dau 'hiem co kho tim', thuong nhau nhu chi em gai


Phượng Lê cũng nhận định: “Đúng là phúc phần cho bạn. Mình cũng có chị dâu nhưng mà độc địa vô cùng, luôn đâm sau lưng mình, ganh ghét với mình”.Nguyễn Mùi chia sẻ: “Chúc mừng tình cảm của hai chị em dâu em. Mong các em giữ tình cảm được bền lâu này”.

“Hiếm thấy có được người chị dâu như vậy lắm, em phải biết quý trọng chị dâu nha. Ở nhà chị, chị dâu toàn nói xấu em dâu. Đa số là vậy”, Tường Huynh cũng nhắc nhở.

Chị em dâu thân thiết đến mức mẹ chồng còn bảo như phải lòng nhau, mang quần áo vào nhà nhau mà ở

Để rõ thực hư về mối quan hệ chị em dâu “hiếm có khó tìm” nói trên, chúng tôi đã kết nối với em dâu - người chia sẻ câu chuyện kể trên. Người em dâu cho biết, chị dâu mà cô vừa kể trên tên là Nguyễn Thị Sợi, 33 tuổi, công tác tại trường mầm non. Còn chị tên là Cao Thị Trang, 25 tuổi.

Hai chị em dâu nhà Trang tuy không sống chung một nhà nhưng nhà rất gần nhau. Cả hai chị em đều cư trú ở tổ dân phố giữa, thị trấn Hương Sơn, Phú Bình, Thái Nguyên.

Người em dâu này cho biết, chị dâu hơn Trang 8 tuổi: “Lúc  em  mới  cưới  và về làm  dâu nhà chồng, chị dâu thường cứ nhắn tin cho em nhưng em không thích chia sẻ với chị. Tại em là dâu mới mà thấy chị nhiệt tình và quan tâm quá nên em sợ. Em mở lòng với chị dâu là lúc em sinh con đầu  lòng. Chị là người chăm sóc em mọi thứ, lo cho em từng ly từng tí một.

Lúc đầu, em còn sợ chị giả tạo. Nhưng mưa dầm thấm lâu, biết chị không phải người  giả tạo. Hai chị em đi mua đồ, lúc nào chị  cũng là người mua cho em, mua cho cả chị dù lương chị chỉ 2,5 triệu đồng/tháng”.

Cứ như vậy, theo thời gian, chị em dâu nhà Trang như phải lòng nhau. Dù không sống cùng một mái nhà nhưng ngày nào cũng không rời:

“Chị em dâu nhà em ở riêng nhà nhưng nhà gần nhau lắm. Vì thế, nhà em toàn sang ăn cơm trực ở nhà chị. Suốt ngày sáng em ăn ở nhà em, tối lại vào nhà chị. Mẹ chồng em còn bảo, em mang quần áo đến nhà chị mà ở luôn với chị”.

Sáu năm cùng làm dâu nhà chồng nhưng chị em bạn dâu nhà Trang chưa cãi nhau lần nào. Họ cũng giận nhau một vài lần nhưng cũng chỉ một buổi không nói đến nhau còn lại làm lành ngay.

Đặc biệt, Trang từng là người em dâu cả nhà không ai ưa nổi: “Em là một đứa lầm lỳ, cãi ngang và hay thích cãi, tính nóng, cư xử bồng bột, làm theo bản tính, tiêu tiền không tiếc tay. Em còn ăn mặc hở hang, rách tơi tả.

Còn chị dâu em là cô nuôi ở trường mầm non, chị ăn nói nhẹ nhàng, tình cảm, sâu sắc, đi vào lòng người. Chị cũng luôn đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ, luôn sống vì mọi người. Khi không ai ưa em, chị là người  duy nhất quan tâm em.

Chi em ban dau 'hiem co kho tim', thuong nhau nhu chi em gai
 

Chi em ban dau 'hiem co kho tim', thuong nhau nhu chi em gai

Chị em dây nhà Trang " dính nhau như keo"

Khi em cãi nhau với chồng, do  tính  cách trẻ con nên em bỏ đi. Vậy mà chị chạy theo hỏi em có tiền  không và gọi suốt hai ngày. Chị khóc nhiều lắm. Lúc em về chị đứng ở cổng, mắt sưng húp. Chị khóc như lâu lắm rồi chị em mới gặp nhau và bảo, nếu vợ chồng em có không ở được với nhau thì ly hôn hay không là do vợ chồng em. Nhưng chị yêu thương như em gái. Nếu có bỏ đi thì em sang nhà chị sống. Sau có lấy chồng nữa chị cho tiền”.

Người em dâu này hiện chỉ mong chị dâu của mình thương bản thân một  chút: “Em mong chị  đừng  lúc  nào  cũng  nghĩ cho mọi người, phải biết nghĩ cho bản thân chị một chút. Chị gầy lắm, chỉ có 37kg. Và cho dù cuộc sống có như thế nào đi nữa thì em sẽ luôn  yêu quý chị.

Nói chung, chị là một  người  phụ  nữ  đã làm thay đổi cả một tập thể trong gia đình em như anh chồng, mẹ chồng em”.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI