Chỉ đường cho hươu...: Thêm “muối” cho gấu

20/07/2022 - 14:00

PNO - Nam tính nơi phụ nữ chính là men bia trong bánh mì. Không có những thành phần này, món ăn, món uống sẽ rất tẻ nhạt, không có hương vị”.

Chúng em học chung lớp, rất hợp tính nhau. Ngoài giờ học, nhóm em hay nói về chuyện “con gái ngày nay”. Chẳng là ai cũng đã từng yêu mê mệt một cô nàng xinh đẹp rồi nhanh chóng bị vỡ mộng vì các “nàng thơ” ấy đẹp thì có đẹp nhưng kém duyên, thiếu ý tứ, không chịu học nữ công gia chánh… tóm lại là nhạt.

Bác sĩ giúp em và các bạn tìm được cô người yêu duyên dáng với!

Trần Nam Th. - nam sinh lớp 12 (TP.HCM)

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

 

Đúng là thời nay, nhiều bạn gái trẻ đã nghĩ “thoáng”, sống “thoáng” hơn thời các chị, các mẹ của họ. Các bạn ấy đã dỡ bỏ được nhiều rào cản về sự bất bình đẳng giới, thoát khỏi những mặc cảm, tự ti về trình độ, tay nghề, năng khiếu… tham gia vào các hoạt động xã hội chẳng thua gì nam giới. Cùng với sự “tháo cũi sổ lồng”, nhiều bạn đã bay nhảy “quá đà” đến nỗi đánh mất cả khuôn phép và sự nữ tính.

Bởi thế, nhiều người đã thổ lộ nỗi niềm: Đi dự tiệc, thấy có cô gái dáng rất chuẩn, trang điểm kỹ, ăn mặc sành điệu nhưng lại ngồi gác chân lên ghế nhìn rất phản cảm. Lại có nàng đẹp vời vợi mà “lộ hàng” tỉnh bơ ở nơi công cộng, gãi “vòng” nọ “vòng” kia trông ghê cả người. Có chàng trai đang “phiêu” trong cảm xúc lần đầu hẹn hò bỗng giật mình vì tiếng rột rột khi ly nước đã hết mà cô người yêu vẫn cố hút cho thỏa cơn khát. Có anh hoảng hồn khi thấy một người đẹp bia bọt, say xỉn và “ợ hơi”… Chỉ chừng đó đủ để các đấng mày râu giải “bùa yêu” cực nhanh. 

Nhiều người tiếc rẻ: “Con gái nông thôn thì không biết đi cấy, con gái thành phố thì không biết đi chợ”, “Không hiểu sao nhiều cô đẹp mà thiếu… muối thế”… Mà tiếc cũng phải, bởi cái “duyên” là thứ mà cô gái nào cũng có thể tập được trong khi nhan sắc thì chỉ một số người may mắn được trời ban. Thế mà để cái nhan sắc long lanh ấy bị nhòe đi, nhạt đi chỉ vì không chịu rèn cái duyên thì thật là phí của giời!

Ảnh Jcomp
Ảnh Jcomp

 

Làm thế nào để có được một cô người yêu lý tưởng? 

- Trước hết, em phải phấn đấu để trở thành… một chàng trai lý tưởng, nhất là có những ứng xử tích cực với người khác. Ở bên cạnh bạn trai đầy nam tính, các cô gái sẽ trở nên nữ tính hơn. 

- Hãy xây dựng mối quan hệ yêu đương với bí quyết 10/90. Một chuyên gia tâm lý sau khi điều tra về nguyên nhân gây tan vỡ của các cặp yêu nhau đã nêu nguyên tắc xây dựng hạnh phúc: Mối quan hệ của bạn được hài lòng hay không là do 10% sự cố tự nhiên, 90% là do cách phản ứng của bạn trước những sự cố đó. Chẳng hạn em đang hẹn hò ở một nhà hàng sang trọng, đột nhiên bạn gái bất cẩn làm đổ tô cà ri lên quần áo của em. Đó là sự cố xảy ra ngoài tầm kiểm soát, chiếm 10% hệ quả của sự việc nhưng thái độ của em lại chiếm 90% còn lại. Cách phản ứng chưa đến mười giây của em sẽ tạo nên một cuộc hẹn đầy những sự bực mình, gay gắt, cãi vã hoặc ngược lại, nhẹ nhõm, thông cảm, hài hước. 

Edna Ferber đã phát biểu rất chí lý: “Phụ nữ là phụ nữ và đàn ông là đàn ông. Thế nhưng đối với tôi, không có gì chán hơn một phụ nữ hay một người đàn ông 100%. Người đàn ông và phụ nữ tôi quý trọng là những người có sự pha trộn những tính cách giữa nam và nữ. Một phụ nữ sở hữu sự nam tính biến sự sâu sắc và quả quyết của họ trở nên thực tế, hợp lý, tự lực, dễ hòa hợp - đây là người phụ nữ toàn vẹn. Nữ tính nơi đàn ông chính là đường trong rượu.

Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory
Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory

 

Nam tính nơi phụ nữ chính là men bia trong bánh mì. Không có những thành phần này, món ăn, món uống sẽ rất tẻ nhạt, không có hương vị”.

Hãy luôn nhớ rằng cách ứng xử của em rất quan trọng. Áp dụng bí quyết 10/90 cho mọi việc xảy ra hằng ngày nhằm giúp bạn gái rèn “cái duyên” của mình, em sẽ thấy danh sách kết tội “những cô gái đẹp mà thiếu muối” ngày càng ít hơn. 


Bác sĩ Hoa Tiêu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI