“Chỉ cần nhìn thấy mặt con, khổ bao nhiêu tôi cũng chấp nhận”

05/07/2022 - 06:27

PNO - “Sao con lại mắc vào cái bệnh này, nằm hoài một chỗ, không đi không đứng được, con chán quá mẹ ơi”, câu nói của cậu con trai 16 tuổi khiến chị My thắt ruột. “Nay thích ăn gì mẹ nấu cho”, chị đánh trống lảng khi không biết trả lời con thế nào.

Năm lên 10 tuổi, vì gia đình khó khăn, chị Đỗ Thụy Trúc My (thường trú tại thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận) đã phải nghỉ học, đi bán khoai lang luộc kèm vé số. Chị luôn cặm cụi làm việc với suy nghĩ cứ cố gắng rồi sẽ được đền đáp. Thế nhưng, đến nay, đã bước sang tuổi 40, vất vả vẫn mãi đeo đẳng chị. 

Năm 2013, sau khi sinh con thứ ba là Nguyễn Đỗ Khánh Thy được ba ngày, chị My nhận thấy con có những biểu hiện bất thường như bỏ bú, lừ đừ, lay không phản ứng. Đưa con đến bệnh viện địa phương thì các bác sĩ bảo cháu bị vàng da lên não, tình trạng nguy kịch.

Vừa phải chăm sóc cho hai đứa con bị bệnh nan y, chị My còn phải vất vả bán hàng rong để kiếm tiền chữa bệnh cho con
Vừa phải chăm sóc cho hai đứa con bị bệnh nan y, chị My còn phải vất vả bán hàng rong để kiếm tiền chữa bệnh cho con

Không hài lòng với lời giải thích đó, chị đưa con lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM. Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu bị bệnh tăng tuyến thượng thận bẩm sinh và phải vào nằm cách ly. Mỗi ngày, chị ngồi đợi ngoài hành lang khu vực cấp cứu để đến 16g được nhìn con từ xa qua cửa sổ, hoặc thực hiện một số thủ tục khi bệnh viện yêu cầu. Chồng chị ngày kiếm việc làm thuê, tối về ngủ ngoài hành lang bệnh viện chờ tin con.

Suốt 2 năm trời, bệnh của cháu Thy mới ổn định, được xuất viện về quê, nhưng cứ 2 tuần lại phải tái khám, làm xét nghiệm và lấy thuốc. Vì chi phí đi lại quá tốn kém nên vợ chồng chị My quyết định chuyển vào thành phố thuê trọ và kiếm việc mưu sinh để tiện cho quá trình điều trị của con. Cả nhà chị thuê căn phòng trọ chật hẹp tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Hằng ngày, chị My đi bán hàng rong, còn chồng ai thuê gì làm nấy để có tiền nuôi 3 con nhỏ.

Trong khi căn bệnh của con gái út phải gắn với bệnh viện và thuốc men cả đời thì đầu năm 2020, tai họa lại ập đến khi đứa con trai giữa là Phan Đỗ Nhật Duy (16 tuổi) bị u não. Tháng 5/2020, Duy đã trải qua ca phẫu thuật não và sau phẫu thuật. Các bác sĩ xác định cháu bị u nguyên bào ống tủy hố sau (u ác tính cấp độ 4) và khả năng kéo dài sự sống không cao. “Là một người mẹ, tôi không thể để con cứ nằm trên giường chờ chết. Tôi vay mượn khắp nơi để xạ trị cho cháu trong 3 tháng trời, chỉ cần nhìn thấy mặt con thêm ngày nào, khổ bao nhiêu tôi cũng sẵn sàng chấp nhận”, chị My khóc. 

Hằng ngày, chị My vẫn miệt mài đẩy xe hàng rong với các món bún thịt nướng, bánh ướt, bánh hỏi… để kiếm tiền lo cho con. Chị My tâm sự: “Nhiều lúc tôi quá mệt mỏi và áp lực, cũng có ý nghĩ buông tay, nhưng nghĩ đến các con, tôi lại gắng gượng đứng lên”. 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp đỡ các con chị My chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TPHCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình. Xin trân trọng cảm ơn.

 Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI