Xin giúp một gia đình khốn khó thoát cảnh nhà dột, vách xiêu

28/06/2022 - 06:17

PNO - Căn nhà mái tôn thủng lỗ chỗ trong ảnh là của gia đình chị Nguyễn Thị Thủy (khu dân cư số 1, H.Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là căn nhà tình thương do UBND H.Côn Đảo xây tặng gia đình chị Thủy từ năm 2008.

Theo thời gian, căn nhà đã xuống cấp trầm trọng, trong khi anh Điểu Thành Nhơn, chồng chị Thủy, trụ cột của gia đình, lại gặp tai nạn và vĩnh viễn ra đi. Trước khi anh Nhơn mất, anh chị đã rất nỗ lực làm lụng để chăm lo cho mái ấm của mình. Anh đi làm thuê, còn chị lo buôn bán để cùng nhau gồng gánh cha mẹ già, người em gái bị tâm thần, một đứa con và một đứa cháu đều còn nhỏ. 

Căn nhà dột nát của gia đình chị Nguyễn Thị Thủy
Căn nhà dột nát của gia đình chị Nguyễn Thị Thủy

Sau khi anh Nhơn vĩnh viễn ra đi, mọi gánh nặng đổ dồn lên đôi vai chị Thủy. Mỗi ngày, chị phải thức dậy từ 4g sáng để lo cơm nước cho cha mẹ đã hơn 80 tuổi, cho cô em gái ngẩn ngơ và hai cháu nhỏ rồi mới ra bãi Đầm Trầu buôn bán. Xế chiều, chị lại lật đật quay về để lo bữa tối cho cả gia đình. Nhưng khó khăn vẫn chưa dừng lại, bởi từ tháng 5/2022, do quy hoạch, nơi buôn bán của chị Thủy bị thu hồi, chị thất nghiệp, xin đi giúp việc nhà để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo - Chủ tịch Hội LHPN H.Côn Đảo - cho biết: “Suốt mấy năm qua, chị Thủy đã hết sức cố gắng để kéo cả gia đình mình vượt qua từng ngày khó khăn. Chị nỗ lực làm việc để kiếm tiền lo từng bữa ăn, đảm bảo sức khỏe cho cha mẹ và cô em gái, để cả con gái và cháu gái đều được đến trường. Tuy nhiên, cứ mỗi năm căn nhà lại càng thêm xuống cấp, tường nứt, mái dột, nền lún sụt. Với gia đình nhỏ này, việc chạy ăn từng bữa đã khó, huống chi chuyện xây sửa lại nhà”. 

Trước khó khăn đó, Hội LHPN H.Côn Đảo lên kế hoạch vận động 70 triệu đồng để sửa chữa lại ngôi nhà cho chị Thủy trước mùa mưa bão năm nay, nhưng hiện chưa tìm ra nguồn tài trợ. Rất mong bạn đọc cùng chung tay đóng góp để gia đình chị Thủy, gồm những người già, người bị tâm thần và trẻ nhỏ, có chỗ tránh nắng, tránh mưa.

Hạnh Chi

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Thủy sửa chữa nhà xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TPHCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Xin trân trọng cảm ơn.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI