Hết cách, mẹ lên mạng xã hội cầu cứu kéo dài sự sống cho con

24/05/2022 - 10:26

PNO - Bất lực trước thông báo con mình “còn thuốc, còn tiền, còn thở”, người mẹ nghèo đành phải lên mạng xã hội cầu cứu, cóp nhặt từng đồng để duy trì tiền thuốc, kéo dài sự sống cho con trai.

Người mẹ nghèo khóc nghẹn vì hết cách lo tiền thuốc men cho con trai

Xế trưa, chị Nguyễn Thị Khuyên (41 tuổi, trú xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) vội nhờ người trông chừng con trai giúp chị vài phút rồi tức tốc chạy ra cổng Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An mua nắm xôi ăn lót dạ. Đôi mắt đỏ hoe, chị bảo rằng mấy hôm nay chẳng còn thiết ăn, song vẫn phải gắng nuốt lấy sức để chăm con.

Nằm trên giường bệnh, cháu Nguyễn Đức Trọng (14 tuổi, con trai chị Khuyên) cũng liên tục ứa nước mắt bởi những cơn đau hành hạ. Căn bệnh ung thư máu kéo dài nhiều năm qua đã khiến cơ thể cậu khô héo, đôi chân teo tóp chẳng còn tự cử động được. 

Chị Khuyên khóc nghẹn mỗi khi thấy con trai ứa nước mắt vì cơn đau hành hạ
Chị Khuyên khóc nghẹn mỗi khi thấy con trai ứa nước mắt vì cơn đau hành hạ

Trọng con thứ trong gia đình có 4 chị em. Năm 2019, cậu sốt 40oC kéo dài nhiều ngày, rồi chuyển sang đau chân, không còn đi vững; tới khi đi bệnh viện làm các kiểm tra thì được phát hiện mắc ung thư máu (bạch cầu cấp). Hoàn cảnh gia đình vốn đã quá khó khăn, nay căn bệnh hiểm nghèo ập đến khiến gia đình 6 người này thêm kiệt quệ.

“Tôi làm ruộng, chồng làm phụ hồ nên cũng chỉ đủ cho các con ăn học, chẳng dư giả chi. Con nhập viện cần nhiều tiền, chúng tôi đành bán non trâu bò, tài sản trong nhà. Anh em, họ hàng thương tình cũng đã cho mấy con bò bán lấy tiền nhưng chẳng thấm vào đâu”, chị Khuyên nghẹn ngào nói.

Gần 4 năm trời ròng rã cùng con chiến đấu với căn bệnh quái ác ở Bệnh viện Nhi Trung ương, mới đây người mẹ nghèo này đành nuốt nước mắt đưa con từ Hà Nội về bệnh viện gần nhà hơn bởi kinh tế gia đình đã khánh kiệt. “Bác sĩ ngoài đó họ nói bệnh của cháu giờ còn tiền, còn của là còn con, hết tiền hết của là mất con. Chẳng thể làm được gì hơn”, chị Khuyên nói.

Các khớp tay của Trọng ngày một tê cứng, chị Khuyên phải luôn xoa bóp để con trai đỡ đau
Các khớp tay của Trọng ngày một tê cứng, chị Khuyên phải luôn xoa bóp để con trai đỡ đau

Người mẹ 4 con này bảo rằng, đã hết cách bởi tiền vay hộ nghèo cũng đã dùng cạn. Mấy năm qua, cả nhà chỉ trông trờ vào tiền công ít ỏi từ nghề phụ hồ của chồng chị (anh Nguyễn Văn Quy, 42 tuổi). Số tiền đó anh chị vừa phải lo cho 3 người con ở nhà, vừa lo thuốc thang cho Trọng. Nay bệnh Trọng ngày một nặng, tiền ăn cho 3 con ở nhà phải cắt giảm bớt để chuyển tiền về bệnh viện lo thuốc cho cậu.

“Tôi cũng đã xác định tâm lý rồi, nhưng thực sự thương con quá, phải gắng làm đủ mọi cách để con ở thêm với mình ngày nào hay ngày đó”, chị Khuyên nói. Chị cũng cho hay, thấy hoàn cảnh chị quá thương tâm, một số người chung phòng bệnh khuyên chị lên mạng xã hội kêu gọi sự ủng hộ của các Mạnh Thường Quân, được đồng nào hay đồng đó. Trằn trọc mãi, chị Khuyên đành làm liều, nhờ người thân đăng câu chuyện của mình lên với niềm hy vọng.

Bệnh ngày một nặng, Trọng dường như nằm bất động trên giường bệnh
Bệnh ngày một nặng, Trọng dường như nằm bất động trên giường bệnh

Bác sĩ Bùi Thị Hương - bác sĩ trực tiếp điều trị cho cháu Trọng - cho biết, bệnh nhi được chuyển về Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An trong tình trạng sốt cao do nhiễm khuẩn huyết trên bạch cầu cấp. Hiện cháu Trọng không còn được điều trị theo phác đồ mà chỉ điều trị theo hướng giảm nhẹ. 

Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng cháu lại có tiền sử sốc phản vệ nên khi cần chuyền tiểu cầu phải có dây lọc bạch cầu nhưng tại bệnh viện không có, đơn vị cũng đã có công văn gửi bệnh viện Nhi Trung ương để nhờ hỗ trợ. 

“Bệnh nhi được bảo hiểm chi trả viện phí, tuy nhiên có nhiều khoản ngoài bảo hiểm thì gia đình phải tự chi trả, trong đó có nhiều loại thuốc. Đặc biệt là dây lọc bạch cầu, mỗi lần lọc buộc phải thay dây, mỗi dây như vậy 1 triệu đồng nên cũng rất tốn kém”, bác sĩ Hương chia sẻ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI