Xin giúp cháu bé có tiền phẫu thuật ghép gan

21/06/2022 - 06:07

PNO - Bé được chỉ định thực hiện ghép gan, càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, sau khi ghép gan, bé vẫn phải theo dõi chức năng gan suốt đời. Chi phí cho ca phẫu thuật lần này lên đến trên một tỷ đồng.

Bé Dương Huỳnh Kim Tiền, 2 tuổi, gầy yếu, mỏng manh, ngồi trên giường với kim tiêm, dây truyền dịch gắn khắp người. Ôm con gái nhỏ vào lòng, chị Huỳnh Thị Kim Nhàn (nhà ở ấp 4, xã Phong Mỹ, H.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) nghẹn ngào: “Từ ngày ra đời con đã phải chịu nhiều đau đớn. Đã 2 tuổi nhưng con chỉ nặng 9kg”. 

Một tháng sau khi chào đời, Kim Tiền bị vàng da. Ban đầu, bé được chuẩn đoán bị vàng da sinh lý. Nhưng biểu hiện của cháu ngày càng nặng, vàng cả tròng mắt, răng, nướu, bụng phình to. Bé được đưa vào lồng kính để chiếu đèn. Sau bốn ngày, đón con về, chị Nhàn phát hiện phân của con có màu bạc trắng. Chị vội vã đưa bé đi làm các xét nghiệm. Cháu được chẩn đoán bị teo đường mật bẩm sinh, buộc phải thực hiện phẫu thuật trước 100 ngày tuổi mới đảm bảo an toàn. 

Từ khi chào đời, bé Dương Huỳnh Kim Tiền luôn chịu đau đớn vì bệnh tật
Từ khi chào đời, bé Dương Huỳnh Kim Tiền luôn chịu đau đớn vì bệnh tật

Chị Nhàn kể: “Tôi nhớ rất rõ, ca phẫu thuật đầu tiên khi con chỉ mới được 2 tháng 14 ngày. Nhìn con được đưa vào phòng mổ, tôi muốn ngất đi, nhưng cũng phải gắng gượng và cầu mong mọi điều tốt lành”. Sau phẫu thuật, cháu Kim Tiền bị nhiễm trùng máu, viêm phổi kéo dài kèm sốt cao. Kể từ đó, chị và con gái bắt đầu chuỗi ngày dài trong bệnh viện.

Bệnh của cháu bé ngày càng nặng, hiện tại đã xơ gan độ 6. Bé được chỉ định thực hiện ghép gan, càng sớm cáng tốt. Tuy nhiên, sau khi ghép gan, bé vẫn phải theo dõi chức năng gan suốt đời. Chi phí cho ca phẫu thuật lần này lên đến trên một tỷ đồng. Nói đến khoản kinh phí ấy, chị Nhàn thẫn thờ: “Trong 2 năm chữa bệnh cho con, hơn 300 triệu đồng tiền dành dụm của vợ chồng đã hết sạch, tôi còn phải mượn thêm bạn bè, gia đình hơn 200 triệu đồng nữa. Chi phí cho lần ghép gan này quá lớn, vượt ngoài khả năng”. 

Trước đây, chị Nhàn làm nhân viên văn phòng. Từ khi con bị bệnh, chị phải xin nghỉ việc để lo cho con. Kinh tế gia đình, tiền thuốc thang cho con chỉ còn trông chờ vào đồng lương làm thợ sửa ống nước của chồng. Nhưng công việc của anh cũng bấp bênh. 

Theo con suốt 2 năm trong bệnh viện, chưa ngày nào chị Nhàn được ngủ trọn giấc. Có những lúc kiệt sức, hoa mắt, chóng mặt, nhưng nghe con quấy khóc, chị lại phải nhờ người đỡ mình ngồi dậy để ẵm con vào lòng... 

Hiện tại, bé Kim Tiền và gia đình đang rất cần một khoản tiền lớn để thực hiện việc ghép gan. Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp đỡ bé Kim Tiền chữa bệnh xin gửi đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TPHCM, qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình bé Kim Tiền. Xin trân trọng cảm ơn.

Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI