Những câu chuyện tình cha chấn động mạng xã hội

22/08/2020 - 19:49

PNO - Đằng sau hình ảnh người đàn ông phải nhập viện cùng con rắn quấn chặt là một câu chuyện tình cha gây xúc động mạnh mẽ.

Những ngày qua, câu chuyện của anh Phan Văn Tâm (36 tuổi) ở Tây Ninh, người tay không bắt rắn và bị rắn hổ mang chúa cắn, phải bê nguyên con rắn có kích thước khủng vào viện thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng.

Người ta theo dõi câu chuyện ban đầu vì anh Tâm là trường hợp hy hữu hiếm có khi sống chết cùng con rắn có lượng nọc lớn cực độc. Nhưng sau đó, nhiều người ngỡ ngàng và xót xa khi biết lý do khiến anh bất chấp hiểm nguy để bắt cho được con rắn: kiếm tiền mua sách vở và lo học phí đầu năm cho con. 

Chị Bùi Thị Ngọc Tuổi - vợ anh Tâm cho biết,  anh tiếc con rắn nên khi nhập viện còn dặn bác sĩ giữ lại con rắn cho mình vì nó là "tiền học của con tôi đó". Câu nói nghe thật xót xa. Vài trăm ngàn có thể chỉ là bữa ăn của người khác, nhưng với anh, nhiêu đó có thể giúp con anh có được thêm hành trang kiến thức, nên thật quý giá. 

Người đàn ông này không ngại hiểm nguy, bắt rắn hổ mang chúa để có tiền lo việc học cho con. Ảnh: Internet
Người đàn ông này không ngại hiểm nguy, bắt rắn hổ mang chúa để có tiền lo việc học cho con. Ảnh: Internet

Vợ anh Tâm hoàn toàn không biết chữ. Chị đi làm thuê, ai thuê gì làm nấy. Anh Tâm trước đi làm phụ hồ, sau một tai nạn cách đây vài tháng thì bị gãy chân, chưa lành hẳn nên chưa thể đi làm lại.

Chị kể rằng, hai đứa con sắp vào năm học mới, chi phí trong nhà chỉ mình vợ gánh gồng nên chừng 2 tuần trước, anh bắt đầu đi bắt rắn trong núi Bà Đen, hy vọng bán đi để có tiền lo cho con.

Khi nhìn tấm ảnh anh còn tỉnh táo lúc mới nhập viện, lòng tôi chùng lại. Một khuôn mặt hiền lành lộ rõ vẻ già trước tuổi, một kiểu đàn ông lam lũ vì gia đình. Nghèo và ít học, có lẽ người đàn ông này không hề biết chuyện bắt loại rắn có tên trong sách đỏ cần bảo vệ là vi phạm pháp luật. Có lẽ anh chỉ nghĩ đơn giản: con rắn đó bán đi có thể được vài trăm ngàn đồng, đủ chi phí đầu năm học cho con.

Câu chuyện của anh đã khiến nhiều người xúc động. Những người có tấm lòng hào hiệp đã quyên góp giúp vợ chồng anh một số tiền khá lớn để chi trả viện phí giúp con anh có thể đến trường. Tính đến chiều nay, số tiền do cô gái tên Nguyễn Đỗ Trúc Phương ở Sài Gòn đứng ra quyên góp cho anh đã được 180.934.000 đồng.

Chị Phương cho hay đã chi trả tiền viện phí cho anh Tâm 50 triệu, còn lại sẽ dành cho con anh đến trường và mua một cặp bò cho vợ anh có thể gầy dựng để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người trăn trở và lo lắng nhất là sức khỏe hiện giờ của anh, khi nhiều nguồn thông tin cập nhật cho thấy đang diễn biến xấu.

Trúc Phương cập nhật số tiền quyên góp cho anh Tâm trên trang cá nhân vào chiều nay.
Chị Trúc Phương cập nhật số tiền quyên góp cho anh Tâm trên trang cá nhân vào chiều nay. Ảnh chụp màn hình facebook.

Với nhiều người nghèo, có lẽ không có gì đáng sợ hơn là cái đói và sự thất học. Họ hiểu rõ sự thất học khiến cuộc sống bấp bênh, nên bằng mọi giá phải lo cho thế hệ sau được tới trường.

Cách đây không lâu, nhiều người chia sẻ câu chuyện xúc động về người cha nghèo đi mua ba lô chống gù tặng sinh nhật 7 tuổi của con gái. Sau nhiều đắn đo, có lẽ là vì không đủ để mua một cái ba lô đắt tiền, ông cũng chọn được một chiếc.

Không biết chữ, ông nhờ người viết lên tấm thiệp nhỏ vài lời nhắn nhủ đầy yêu thương gửi con.

Được biết, mẹ cô bé đã mất, ông chịu cảnh gà trống nuôi con từ lâu. Cái nghèo khiến người đàn ông này luôn mặc cảm bởi sự thiếu thốn, thậm chí con gái luôn phải mặc lại những bộ đồ cũ của hàng xóm cho. Nhưng ông kiếm được bao nhiêu tiền là lo cho con học hành đầy đủ, không để con thua kém đứa trẻ nào. Tình thương của người cha này lặng lẽ mà ấm áp biết khiến bao người xúc động.

Người cha nghèo chọn mua ba lô mừng sinh nhật con đầy xúc động. Hình: Internet
Người cha nghèo chọn mua ba lô mừng sinh nhật con đầy xúc động. Hình: Internet

Gần đây, mạng xã hội cũng chuyền nhau hình ảnh một ông cụ mù lòa 73 tuổi đánh đàn bên đường nuôi 5 đứa con ăn học ở Ninh Thuận.

Bị mù từ khi lên 7 sau một cơn bạo bệnh, người đàn ông nghèo khó này có 60 năm cuộc đời làm nghề hành khất. Cây đàn giúp ông kiếm tiền trang trải cuộc sống và nuôi lớn 5 đứa con. Đến bây giờ, khi đã về già, ông vẫn không làm phiền con cái, vẫn tự mưu sinh mà không hề trách móc con. Nếu không có tình yêu thương bao la như trời biển, dễ gì một người mù lòa có thể bảo bọc cuộc đời 5 đứa con đến ngày lớn khôn?

Bức ảnh chụp cụ Nguyễn Văn Minh, 73 tuổi, bị mù lòa vẫn làm nghề hành khất mưu sinh ở Ninh Thuận của một người chụp chưa rõ danh tính được chia sẻ trên mạng gây xúc động trong nhiều ngày qua.
Bức ảnh chụp cụ Nguyễn Văn Minh, 73 tuổi, bị mù lòa vẫn làm nghề hành khất mưu sinh ở Ninh Thuận của một người chụp chưa rõ danh tính được chia sẻ trên mạng gây xúc động trong nhiều ngày qua.

Nhiều người biết hoàn cảnh đã lên tiếng trách móc những người con sao không nuôi nổi một người cha già, trong khi một mình cha mù lòa gánh cả cuộc đời 5 đứa trên vai?

Nhưng có lẽ, chỉ tình thương của người cha mới trả lời được câu hỏi ấy!

Trần Huyền Trang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Linh Ngô 23-08-2020 20:33:40

    Hoàn cảnh mỗi người khó nói hết được. Như nơi tôi đang ở, bố bị mù nhưng con trai khá giả không chăm lo cho bố ngược lại còn hất hủi, bố phải tự mò mẫm đi chợ và nấu ăn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI