Cặp cha mẹ nuôi luôn ăn mừng mỗi khi… con cư xử không đúng “chuẩn”

31/12/2022 - 10:16

PNO - Cặp vợ chồng Chris và Kirstie Johnson ở thành phố Christchurch (New Zealand) đã là cha mẹ nuôi trong hơn 15 năm và có 54 người con, cùng với 6 người con ruột của họ.

 

Chris và Kirstie Johnson bắt đầu nhận con nuôi cách đây 15 năm  và nói rằng điều đó đã làm thay đổi cuộc đời họ - ẢNH: KAI SCHWOERER/STUFF
Chris và Kirstie Johnson bắt đầu nhận con nuôi cách đây 15 năm và nói rằng điều đó đã làm thay đổi cuộc đời họ - Ảnh: Kai Schwoerer/Stuff 

Một trong những điều vợ chồng họ luôn ăn mừng là khi thấy một đứa trẻ cư xử… không đúng “chuẩn”. Bởi vì khi một đứa trẻ cảm thấy thoải mái, chúng sẽ là chính mình và nhiều khả năng sẽ trở nên nghịch ngợm hơn đồng thời thử thách các giới hạn của cha mẹ. Điều đó rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Cô nhớ lại lần 2 cậu con trai của mình “bắt tay nhau” nghịch ngợm khi cô đang phơi quần áo. “Tôi quay lại và thấy bọt xốp ở khắp nơi, giống như ai đó đã bật máy tạo tuyết trong phòng của chúng tôi. Bọn trẻ đang cười rạng rỡ như muốn đem đến cho tôi một niềm vui bất ngờ và tôi thích điều đó” - Kirstie cho biết.

Kirstie lớn lên trong tình trạng bị lạm dụng và không được yêu thương trong chính ngôi nhà của mình. Vì vậy, cô có thể cảm nhận thế nào là một gia đình không an toàn. Điều đó đã đưa cô đến với công việc nuôi dạy trẻ em cách đây 15 năm, khi họ nhận cậu con trai đầu lòng. Ở tuổi 51, cô vẫn đang nhận nuôi những đứa trẻ mới 6 tháng tuổi.

Gần đây, cặp vợ chồng này đã nhận được giải thưởng xuất sắc trong lĩnh vực chăm sóc nuôi dưỡng nhưng họ nói rằng họ không làm điều đó để được công nhận hay vì tiền bạc. “Điều cần thiết là một đứa trẻ cảm thấy an toàn và được yêu thương. Để làm được điều đó, bạn phải thực sự yêu và luôn đối xử với những đứa trẻ như những đứa con của mình. Điều này đã giúp tôi trở thành một người mẹ tốt hơn” - Kirstie nói.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI