Canada: Xả súng ở thánh đường Hồi giáo, 5 người chết

30/01/2017 - 11:32

PNO - Hiện hai trong số ba nghi can đã bị bắt. Vụ xả súng gây rúng động thế giới trong bối cảnh mối quan tâm hướng về cộng đồng Hồi giáo đang tăng mạnh những ngày qua.

Vụ xả súng đẫm máu xảy ra buổi tối ngày 29/1 (giờ địa phương) tại Trung tâm văn hóa Hồi giáo, thánh đường dành cho người theo đạo Hồi ở thành phố Quebec của Canada. Lúc ấy, mọi người đang trong giờ cầu nguyện.

Ngay sau khi xảy ra vụ xả súng, cảnh sát Quebec đã cập nhật thông tin trên trang Twitter. Ít nhất 5 người chết, nhiều người bị thương trong đám đông khoảng 40 người có mặt ở hiện trường.

Canada: Xa sung o thanh duong Hoi giao, 5 nguoi chet
Khu vực xung quanh hiện trường vụ tấn công đã bị cảnh sát phong tỏa. - Ảnh: Reuters

Hiện hai nghi can đã bị bắt giữ và cảnh sát tiếp tục điều tra. Theo lời của nhân chứng, có đến 3 tay súng tham gia vụ tấn công.

Trên trang Twitter cá nhân, Thủ tướng Canada Justin Trudeau viết: “Hôm nay, người dân Canada thương tiếc những người đã chết trong vụ tấn công hèn hạ tại thánh đường Hồi giáo ở thành phố Quebec. Suy nghĩ của tôi lúc này ở bên các nạn nhân và gia đình của họ”.

Trước đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau là một trong những nguyên thủ đầu tiên lên tiếng phản đối sắc lệnh của Tổng thống Mỹ Trump. Trên Twitter, ông viết: “Với những người tị nạn bị từ chối, người dân Canada sẵn sàng chào đón các bạn, bất kể các bạn theo tín ngưỡng nào. Sự đa dạng chính là sức mạnh của chúng tôi #Chào mừng đến Canada”.

                                                                                 Minh Bách (Theo Reuters, CNN, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI