Canada cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ

28/02/2023 - 06:18

PNO - Canada cấm TikTok khỏi tất cả các thiết bị do chính phủ cấp từ ngày 28/2. Quyết định được đưa ra để đảm bảo tính bảo mật của thông tin chính phủ, sau khi đánh giá nội bộ cho thấy các phương pháp thu thập dữ liệu của TikTok có thể khiến người dùng bị tấn công mạng.

 

Canada cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ và nhân viên liên bang.
Canada cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ và nhân viên liên bang

Thủ tướng Justin Trudeau nói với các phóng viên rằng, chính phủ đang xem xét cẩn thận cách đảm bảo an toàn cho người dùng mạng ở Canada.

"Đây có thể là bước đầu tiên, cũng có thể là bước duy nhất chúng tôi thực hiện" - Thủ tướng nói khi đề cập đến hành động chống lại TikTok.

Khi chính phủ Canada cấm TikTok trên điện thoại của chính phủ, nhiều người dân, doanh nghiệp và cá nhân nước này có thể sẽ suy nghĩ về tính bảo mật của dữ liệu của chính họ và đưa ra lựa chọn tương tự.

Lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ ngày 28/2 và trong tương lai, các nhân viên liên bang cũng sẽ bị chặn tải ứng dụng này.

Người phát ngôn của TikTok cho biết, lệnh cấm được ban hành mà "không nêu bất kỳ mối lo ngại cụ thể nào về bảo mật hoặc liên hệ với chúng tôi để đặt câu hỏi".

Tuần trước, Ủy ban châu Âu cũng áp đặt lệnh cấm tương tự, trong khi hồi tháng 12/2022, Hạ viện và Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cấm nhân viên liên bang sử dụng ứng dụng này trên các thiết bị do chính phủ sở hữu. Ấn Độ cũng cấm TikTok vào năm 2020.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI