Yoga bị biến tướng trên TikTok?

06/01/2023 - 16:55

PNO - Những huấn luyện viên yoga hàng đầu cho rằng việc tập luyện đã bị "tình dục hóa" bởi những người có ảnh hưởng thích khoe dáng trong những bộ bikini nhỏ xíu.

 

Nhiều huấn luyện viên hoặc người tập yoga hiện nay thích chia sẻ những hình ảnh tập luyện trong bộ bikini nhỏ xíu
Nhiều huấn luyện viên hoặc người tập yoga hiện nay thích chia sẻ những hình ảnh tập luyện trong bộ bikini nhỏ xíu

Theo các huấn luyện viên hàng đầu của Mỹ và Anh, chỉ cần một tìm kiếm nhanh về thế giới yoga trên TikTok sẽ nhận về hàng loạt clip phụ nữ tạo ra các tư thế phản cảm trong khi ăn mặc hở hang. 

Huấn luyện viên yoga Nikita Desai (Mỹ) bày tỏ: "Tôi ngạc nhiên về những hình ảnh này vẫn được phép lưu hành. Lẽ ra nó phải được kiểm duyệt vì đó là những hình ảnh khiêu dâm. Nó hoàn toàn khác mục đích cải thiện sức khỏe tinh thần và cảm xúc mà yoga muốn mang lại".

Kristina Rihanoff, một bậc thầy về yoga ở Vương quốc Anh, lo ngại việc "tình dục hóa" môn tập này có thể khiến nhiều người từ bỏ yoga.

Kristina nói: "Là một tín đồ của yoga trong 20 năm, tôi có thể thấy các xu hướng trên mạng xã hội đã chuyển trọng tâm của yoga từ toàn diện sang một thứ gì đó "phô diễn" vóc dáng thon thả, trang phục gợi cảm và những tư thế phức tạp một cách lố bịch". 

"Instagram và TikTok đã chiếm lĩnh thế giới của chúng ta và giờ đây chúng ta thấy điều hoàn toàn ngược lại trong yoga. Yoga có những tư thế phức tạp và vì thế việc lựa chọn trang phục mà người tập sẽ mặc cũng rất quan trọng. Trong tư thế đó, bạn mặc bộ thể thao bình thường thì sẽ không là gì nhưng nếu bạn cố tình chọn trang phục bikini thì nó rất khiêu dâm" - Kristina nhận xét. 

Trọng Trí (theo Health, Daily Mail)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI