Cần Thơ: Người phụ nữ từ chối biệt thự 4 tỷ đồng để giữ chồng

04/08/2016 - 16:36

PNO - Người chồng đã hết tình cảm, đề nghị vợ đồng ý ly hôn sẽ cho căn biệt thự trị giá 4 tỷ đồng nhưng chị nhất quyết không đồng ý, đòi hàn gắn tình cảm nếu không sẽ tự tử.

Đổi biệt thự lấy hạnh phúc

Ngày 4/8, ông Hùng - Thẩm phán dân sự TAND TP. Cần Thơ cho biết, ngày 3/8 mới xử vụ án ly hôn có nhiều tình tiết phức tạp mà theo ông nhận xét là "hiếm thấy" trong nhiều năm công tác của mình.

Ông Hùng kể, đây là vụ phúc thẩm đơn xin ly hôn đến từ phía người chồng. Được biết, anh chồng là người thành đạt với công ty riêng, thường xuyên đi đây đó. Trong suốt quãng thời gian này, người vợ chấp nhận hy sinh để ở nhà nuôi dưỡng con cái để chồng yên tâm công tác.

Đến tháng 3/2015, cuộc sống giữa hai vợ chồng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn. Sau 12 năm chung sống với nhau, người chồng đã đi đến quyết định sống ly thân. Đến cuối năm 2015, nhận thấy tình cảm của mình với vợ không còn nên người chồng quyết định làm đơn xin ly hôn.

Chồng nhất quyết đòi ly dị nhưng chị vợ một mực không đồng ý ký vào đơn. Bởi theo chị, mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng không quá lớn. Đặc biệt, trong 12 năm chung sống, hai người luôn yêu thương, tôn trọng lẫn nhau.

Chỉ có điều, khi đã thành đạt, có của ăn của để thì chồng lại bộc lộ một số tật xấu như thường xuyên phải tiếp khách, công tác xa nhà... từ đó nảy sinh những mối nghi ngờ không chung thủy khiến chị cảm thấy ghen tuông.

Can Tho: Nguoi phu nu tu choi biet thu 4 ty dong de giu chong
Bên ngoài TAND TP. Cần Thơ trong một phiên xét xử.

Chính người chồng cũng thừa nhận có tình cảm với người phụ nữ khác mà mất đi tình yêu thương với người phụ nữ ở bên mình suốt 12 năm qua. Anh muốn được giải thoát để mình không phải sống trong sự ràng buộc.

Sau nhiều lần được cấp sơ thẩm tiến hành hòa giải, anh chồng vẫn giữ nguyên quan điểm, mặc cho người vợ khóc lóc van xin cho cơ hội hàn gắn tình cảm gia đình. Nhận thấy, tình cảm giữa 2 người không thể hàn gắn nên cấp sơ thẩm đã đồng ý đơn xin ly hôn của người chồng theo luật đã định.

Tuy nhiên, người vợ đã không đồng ý mà nộp đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm mà ông Hung là thẩm phán trực tiếp xử lý vụ việc. Tại phiên tòa phúc thẩm, chị khóc suốt khi trình bày quá trình hạnh phúc từ khi yêu nhau cho tới lúc sống chung một nhà.

3 lần tạ ơn HĐXX

Chị vợ còn nói rằng, chồng mình yêu cầu chị đồng ý ly hôn thì sẽ được cho một căn biệt thự trị giá 4 tỷ đồng. “Tôi không cần tài sản đó. Tài sản lớn nhất là gia đình tôi đang có… Tôi biết tôi xử sự chưa khéo làm anh tự ái nhưng tôi vẫn yêu chồng, sẵn sàng bỏ qua hết mọi chuyện để đoàn tụ gia đình” - chị vợ nói trong nước mắt.

Nhưng như thế vẫn là chưa đủ, người chồng vẫn nhất mực yêu cầu tòa phúc thẩm đồng ý cho ly hôn. Trước tình cảnh đó, chị vợ nhất quyết sẽ tìm đến cái chết nếu như ông Hùng chấp nhận đơn ly hôn của chồng.

Tình huống đó khiến cho ông Hùng phải nhẹ nhàng khuyên nhủ, động viên. Lúc này, mọi người mới thấy ý định tìm đến cái chết của người vợ không phải là suy nghĩ bồng bột. Chị lấy ở trong túi mình ra một con dao, một sợi dây dù, hai chai thuốc sâu và bức thư tuyệt mệnh. Cùng với đó là những bức ảnh kỷ niệm của  hai vợ chồng trong 12 năm chung sống.

Nhận thấy sự quyết tâm hàn gắn tình cảm gia đình của người vợ, ông Hùng đã chấp nhận bác đơn ly hôn của người chồng để 2 người có thêm cơ hội hàn gắn tình cảm. "Người chồng khi nhìn thấy vợ đưa ra những thứ chuẩn bị sẵn cho cái chết đã giật mình, sợ hãi mà cũng đành xuống nước chiều theo ý vợ" - ông Hùng nói.

Kết thúc phiên tòa, người vợ đã rất cảm kích tấm lòng của người thẩm phán, cúi gập người 3 lần để tạ ơn HĐXX.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI