Campuchia tiếp đón nồng hậu hành khách từ tàu du lịch bị cả khu vực ‘ghẻ lạnh’

14/02/2020 - 12:06

PNO - Hành khách từ tàu MS Westerdam - lênh đênh 2 tuần trên biển vì bị 5 quốc gia từ chối cập cảng – cuối cùng đã được lên đất liền vào ngày 14/2 tại Campuchia.

Tàu MS Westerdam, chở 1.455 hành khách và thủy thủ đoàn 802 người, đã cập cảng tại thị trấn cảng Sihanoukville của Campuchia hôm thứ Năm 13/2. Tàu neo đậu ngoài khơi vào sáng sớm để cho phép các quan chức Campuchia lên tàu và thu thập các mẫu xét nghiệm từ hành khách với bất kỳ dấu hiệu nào về sức khỏe hoặc các triệu chứng giống như bệnh cúm.

Sau các xét nghiệm, không có ai trên tàu được phát hiện mang virus, Bộ Y tế Campuchia cho biết.

Hành khách vui mừng khi tàu cập bến tại Campuchia sau hai tuần lênh đênh trên biển.
Hành khách vui mừng khi tàu cập bến tại Campuchia sau hai tuần lênh đênh trên biển.

Nhà điều hành tàu Holland America Line - một đơn vị của Carnival Corp có trụ sở tại Miami - cho biết trong một tuyên bố gửi qua email, chính quyền Campuchia đã cấp phép cho hành khách xuống tàu vào sáng thứ Sáu, kết thúc hai tuần đáng nhớ cho hành trình.

Các chuyến bay thương mại sẽ được tổ chức để giúp hành khách trở về nhà.

Tuyên bố tiết lộ: "Thông tin chi tiết về chuyến bay đang được thông báo cho khách khi chúng được hoàn thiện, và dự kiến ​​sẽ mất một vài ngày để tất cả hành khách trở về nhà".

 

 

Các hành khách rời tàu vào sáng ngày 14/2 sau công tác kiểm tra.
Các hành khách rời tàu vào sáng ngày 14/2 sau công tác kiểm tra.

Âm thanh hò reo vui mừng bên trong con tàu có thể được nghe thấy từ cảng Sihanoukville khi Westerdam cuối cùng cũng cập cảng vào tối 13/2.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đích thân chào đón hành khách bằng những cái bắt tay và tặng hoa khi họ bước xuống tàu, lên xe buýt chờ sẵn.

Lou Poandel, một khách du lịch đến từ New Jersey, nói với Reuters sau khi xuống tàu và gặp nhà lãnh đạo Campuchia: "Vợ tôi và tôi đã tặng ông ấy một ít sôcôla để thể hiện lòng biết ơn của chúng tôi".

Tại Nhật Bản, tàu du lịch Diamond Princess, cũng do một đơn vị của Carnival Corp quản lý đã phát hiện 218 ca dương tính với virus Covid-19 trong tổng số 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu.

 

 

Đích thân Thủ tứng Hun Sen đã đến tặng hoa và chào đón hành khách cùng thủy thủ đoàn từ tàu Westerdam.
Đích thân Thủ tứng Hun Sen đã đến tặng hoa và chào đón hành khách cùng thủy thủ đoàn từ tàu Westerdam.

Hôm thứ ba 11/2, Westerdam cố gắng cập cảng tại Bangkok, nhưng chính quyền Thái Lan đã từ chối cấp phép. Hôm thứ Tư 12/2, một tàu chiến của Hải quân Thái Lan đã hộ tống tàu ra khỏi Vịnh Thái Lan và yêu cầu họ chuyển hướng sang Campuchia.

William Gregory, một hành khách người Mỹ 76 tuổi, cho biết ông rất hài lòng với cách mình được đối xử trên tàu trong thời gian thử thách: "Thủy thủ đoàn giữ cho chúng tôi tinh thần lạc quan".

Linh La (Theo CNA, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI