Chính quyền một số địa phương Trung Quốc giết chó để phòng dịch coronavirus

13/02/2020 - 19:03

PNO - Các đội dân quân trên khắp Trung Quốc đánh chết thú cưng hoặc thú hoang trên đường trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Dù theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), không có bằng chứng cho thấy virus có thể truyền sang vật nuôi, các video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy các đội dân quân giết chó giữa ban ngày bằng cách đánh chúng bằng gậy gỗ.

Một clip, được chia sẻ bởi Hội những người yêu thú cưng Thành Đô, dường như cho thấy một con chó mực ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, bị bốn tình nguyện viên từ một cộng đồng địa phương đánh đập đến chết vào ngày 11/2.

 

Bình luận trên mạng cho biết con chó đang đợi chủ bên đường thì gặp nạn.


Một bình luận cho biết con chó không tấn công bất cứ ai và đang đợi chủ nhân trên đường phố khi các tình nguyện viên vây quanh và tấn công nó. Khi chủ của con chó đến, nó đã chết và các dân quân cũng rời đi.

Một đoạn clip khác cho thấy dân quân ở huyện Yongjia, tỉnh Chiết Giang, đánh dã man một con chó bên đường bằng cây gậy gỗ.

Viên cảnh sát đeo khẩu trang và chiếc áo nylon làm bộ đồ bảo vệ tạm thời đã đánh con chó ít nhất ba lần trong lúc một số cư dân theo dõi.

Theo các nhà hoạt động vì quyền động vật, vụ việc xảy ra ngày 12/2 tại làng Huangsha. Người ta nói rằng các dân quân đã tiêu hủy tất cả gà và chó sau khi hai du khách đến cộng đồng được chẩn đoán nhiễm virus vào thứ Hai 10/2.

Hình ảnh tại làng Huangsh, huyện Yongjia, tỉnh Chiết Giang cho thấy viên sĩ quan dùng gậy đánh nhiều lần vào một con chó bên đường.
Hình ảnh tại làng Huangsh, huyện Yongjia, tỉnh Chiết Giang cho thấy viên sĩ quan dùng gậy đánh nhiều lần vào một con chó bên đường.

Một video khác được gửi đến MailOnline bởi những người yêu động vật cho thấy nhân viên công vụ đánh đập một chú chó đến chết bằng chùy gỗ giữa ban ngày. Vụ việc kinh hoàng xảy ra tại khu dân cư ở thành phố Nanchong, tỉnh Tứ Xuyên, hôm 11/2.

Những người yêu động vật lên án nhân viên cộng đồng lạm dụng quyền lực khi giết hại con vật dưới danh nghĩa ngăn chặn coronavirus. Các quan chức của cộng đồng phủ nhận cáo buộc trực tuyến, nói rằng đoạn video cho thấy các nhân viên công vụ tiêu diệt một con chó đi lạc đã cắn cư dân và gây ra sự hoảng loạn trong khu vực.

 

Nhóm cứu hộ động vật Nanchong yêu cầu các sĩ quan dừng chiến dịch của họ vì quá tàn nhẫn.

Mặt khác, cơ quan quản lý nhiều cộng đồng trên khắp Trung Quốc bị cáo buộc ra lệnh cho công dân tự loại bỏ thú cưng - hoặc để chúng bị tiêu hủy - trong bối cảnh lo ngại động vật cũng có thể mắc phải căn bệnh chết người từ coronavirus.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI