Campuchia khánh thành trung tâm đào tạo sĩ quan do Việt Nam tài trợ xây dựng

31/12/2019 - 13:00

PNO - Một trung tâm đào tạo sĩ quan, thành lập với một phần tài trợ của chính phủ Việt Nam, vừa được khánh thành tại huyện O’Raing Ov, thuộc tỉnh Tboung Khmum của Campuchia.

Theo báo Khmer Times, buổi lễ khánh thành hôm 29/12 có sự chứng kiến của Đại tướng Hun Manet - Tư lệnh Lục quân Quân đội Hoàng gia Campuchia, và Trung tướng Võ Minh Lương – Tư lệnh Quân khu 7 của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Một tuyên bố của Quân đội Hoàng gia Campuchia (RCAF) mà Khmer Times thu thập được hôm 30/12 cho biết trong buổi ra mắt, Đại tướng Hun Manet ca ngợi sự hợp tác lâu dài giữa Campuchia và Việt Nam đang giúp duy trì hòa bình và an ninh dọc biên giới chung giữa 2 nước.

“Hôm nay, chúng ta cho ra mắt nhiều thành quả như trường bắn, văn phòng quân sự, bể bơi, sân bóng đá và các cơ sở hạ tầng khác nhằm hỗ trợ việc huấn luyện quân sự”, Đại tướng Hun Manet nói.

Campuchia khanh thanh trung tam dao tao si quan do Viet Nam tai tro xay dung
Quân đội Việt Nam và Campuchia trong một cuộc diễn tập cứu hộ thảm họa ở tỉnh Svay Rieng. Ảnh: Khmer Times

Cũng trong tuyên bố trên, Trung tướng Võ Minh Lương nhấn mạnh 2 quốc gia có mối quan hệ lâu dài như những láng giềng tốt.

“Đặc biệt, Quân khu 2 của Campuchia và Quân khu 7 của Việt Nam đã cùng nhau chiến đấu nhằm lật đổ chế độ diệt chủng (Pol Pot), dẫn đến việc Campuchia trở thành một quốc gia hòa bình và thịnh vượng ngày nay”, Trung tướng Võ Minh Lương nói.

Thiếu tướng Mao Phalla, phát ngôn viên của RCAF, ngày 30/12 cho biết Trung tâm đào tạo sĩ quan RCAF được thành lập với sự giúp đỡ của Việt Nam.

“Nó được xây dựng bằng nguồn tiền do Việt Nam cung cấp và từ ngân sách của Bộ Quốc phòng (Campuchia), nhưng tôi không thể nhớ con số”, ông nói.

Ông Kin Phea, Tổng giám đốc Viện Quan hệ Quốc tế thuộc Học viện Hoàng gia Campuchia, ngày 30/12 cho biết quân đội Campuchia và Việt Nam tận hưởng sự hợp tác rất tốt bắt nguồn từ mối quan hệ láng giềng giữa hai nước.

“Chúng tôi nhận thấy 2 quân đội luôn hợp tác trong các nhiệm vụ như xây dựng cơ sở hạ tầng, và Việt Nam cũng giúp huấn luyện quân đội Campuchia”, ông lưu ý.

“Campuchia là một nước nhỏ và chúng tôi muốn có quan hệ hợp tác và hòa bình với các nước láng giềng”, ông nói thêm.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI