Campuchia thẩm vấn 26 người Trung Quốc bắt cóc đồng hương rồi bỏ trốn

18/12/2019 - 09:51

PNO - Cảnh sát Campuchia đang thẩm vấn 26 người Trung Quốc liên quan đến một vụ bắt cóc ở Trung Quốc, sau khi những người này bị bắt giữ trong một chiến dịch phối hợp giữa 2 nước tại thị trấn Poipet, thuộc tỉnh Banteay Meanchey cuối tuần qua.

Theo báo The Phnom Penh Post, tiếp nhận yêu cầu bắt giữ từ Trung Quốc, cảnh sát Campuchia và Trung Quốc đã đột kích 2 tòa nhà - một ở làng Km 4 ở xã Phsar Kandal và một ở xã Poipet -  bắt 26 người mang quốc tịch Trung Quốc

Cảnh sát trưởng Ath Khem cho biết các nghi phạm Trung Quốc đã can dự vào một vụ bắt cóc ở nước họ và chạy thoát sang Campuchia.

“Trong khi tiến hành bắt giữ, chúng tôi đã trói tay và vận chuyển các nghi phạm bằng xe buýt nhỏ từ thị trấn Poipet đến Bộ Nội vụ chờ đợi hành động tiếp theo theo luật Campuchia cũng như luật Trung Quốc”, ông Khem nói.

Campuchia thảm ván 26 nguoi Trung Quoc bat coc dong huong roi bo tron
Các nghi phạm Trung Quốc bị bắt giữ. Ảnh: The Phnom Penh Post

Phát ngôn viên Cảnh sát Quốc gia Campuchia Chhay Kim Khoeun cho biết các quan chức đang thẩm vấn từng người một để tập hợp thông tin làm báo cáo. Tuy nhiên, ông không thể xác nhận khi nào họ có kế hoạch đưa nghi phạm trở về Trung Quốc.

Phát ngôn viên tổ chức nhân quyền Adhoc, ông Soeung Sen Karuna kêu gọi điều tra kỹ lưỡng về vụ việc nhằm đảm bảo các nghi phạm bị bắt thực sự là đồng phạm trong vụ án. Ông lưu ý rằng đôi khi, việc hồi hương tội phạm “không phải lúc nào cũng là cách hành động tốt nhất”.

Báo cáo của Bộ Nội vụ Campuchia cho biết, từ năm 2014 đến tháng 7 năm nay, chính quyền Campuchia đã giao trả 2.700 công dân Trung Quốc trong khuôn khổ thỏa thuận giữa 2 quốc gia theo luật di trú của Campuchia.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI