Các nghệ sĩ đến viếng, chia buồn cùng gia đình cố NSND Diệp Lang tại Mỹ

16/03/2023 - 12:57

PNO - Tại Mỹ, nhiều nghệ sĩ đến viếng, chia buồn với gia đình NSND Diệp Lang, khi lễ viếng bắt đầu diễn ra vào ngày 15/3 (theo giờ địa phương).

 

Linh cữu cố NSND Diệp Lang được quàn tại Cypress View Mortuay
Linh cữu cố NSND Diệp Lang được quàn tại Cypress View Mortuay

Sáng 15/3, nhiều nghệ sĩ đang sinh sống, làm việc tại Mỹ đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình NSND Diệp Lang như: nghệ sĩ Tài Linh, ca sĩ Hương Lan, NSƯT Kim Tiểu Long, nghệ sĩ Cẩm Thu, Hồng Đào, Thúy Nga, Hoài Tâm... Diễn viên Minh Dự đang có chuyến công tác, làm việc tại Mỹ cũng đến chia buồn cùng gia đình NSND Diệp Lang. 

NSND Diệp Lang mất vào ngày 11/3, sau cơn đau tim, tại San Diego, California, Mỹ. Linh cữu cố NSND Diệp Lang được quàn tại Cypress View Mortuay.

Ca sĩ Hương Lan cho biết có dự tính đến thăm NSND Diệp Lang vào ngày 1/4 tới nhưng đã muộn. Trong sự nghiệp, bà từng được đứng chung sân khấu với NSND Diệp Lang trong trích đoạn Tấm lòng của biển.

NSƯT Kim Tiểu Long gọi cố NSND Diệp Lang là ba, nói mãi mãi nhớ thương ông. Nam nghệ sĩ cho hay từng diễn chung rất nhiều tuồng cải lương với NSND Diệp Lang. Anh rất thán phục NSND Diệp Lang vì ông nói, hát đều vào nhịp rất đúng, mà không cần canh nhịp. Anh ấn tượng với NSND Diệp Lang trong các vai độc, vai lão. 

Nghệ sĩ Hồng Đào cũng hụt hẫng khi hay tin NSND Diệp Lang qua đời. Chị cho biết khi đến đám tang ông, chị phải kiềm nước mắt vì bà Thu Phong - vợ của NSND Diệp Lang nhắc rằng phải vui, mỉm cười vì NSND Diệp Lang mong như thế. 

Các nghệ sĩ, diễn viên đến chia buồn cùng gia đình NSND Diệp Lang tại Mỹ
Các nghệ sĩ, diễn viên đến chia buồn cùng gia đình NSND Diệp Lang tại Mỹ

Tại lễ viếng, bà Thu Phong đại diện gia đình cảm ơn sự quan tâm của đồng nghiệp, khán giả... và những người gửi lời cảm ơn, cầu nguyện cho ông. Theo bà, đó là gia tài lớn nhất mà NSND Diệp Lang để lại cho gia đình. Bà lưu giữ rất nhiều kỷ niệm, kỷ vật liên quan đến sự nghiệp, cuộc sống của hai người. 

Bà Thu Phong cho biết NSND Diệp Lang bị bệnh Parkinson. 2 tuần qua, bệnh ông trở nặng, uống thuốc nhiều. Đôi mắt ông không nhìn thấy rõ nữa. Trước đó, ông có mắc nhiều bệnh, đã được chữa trị tại Việt Nam. Cách đây ít ngày, ông kêu vợ lấy viết để ông viết lời cảm ơn, nhưng bà Thu Phong không biết rõ mong muốn của chồng.

Bà kể, qua Mỹ sống mười mấy năm qua, có những đêm đang ngủ, NSND tỉnh dậy hát, khiến bà tỉnh giấc. Ông rất xem trọng việc cúng kiếng, tưởng nhớ ông bà, thờ cha kính mẹ. Ông nhớ thương từng anh, chị, em trong gia đình lẫn nghệ sĩ.

Trước khi qua đời, ông nhắc nhớ nhiều kỷ niệm, trong đó có nhắc nhiều đến NSƯT Vũ Linh. Cuối lời, bà cũng nhắc nhở các con trong gia đình, rằng anh chị em phải luôn yêu thương nhau để NSND Diệp Lang vui lòng. 

Đạo diễn Diệp Tiên, con trai NSND Diệp Lang sang Mỹ sống 3 năm qua, chủ yếu để chăm sóc cha. Anh cũng cảm ơn mọi người đã dành sự quan tâm đến NSND Diệp Lang và chia buồn cùng gia đình anh. Diệp Tiên nói anh em trong gia đình ít nhiều đều có "máu" nghệ thuật, nhưng không ai ca cải lương được như NSND Diệp Lang.

Đạo diễn Diệp Tiên túc trực lo tang lễ cho cha
Đạo diễn Diệp Tiên túc trực lo tang lễ cho cha

Riêng Diệp Tiên theo con đường nghệ thuật, nhưng làm đạo diễn, theo đuổi con đường phim ảnh. NSND Diệp Lang đã từng xem kịch Diệp Tiên dựng trên sân khấu kịch của NSND Hồng Vân, nhưng chưa được xem phim của anh làm. NSND Diệp Lang luôn nhắc nhở anh phải rèn luyện ý chí, đừng nghĩ bản thân giỏi hơn người, luôn khiêm tốn, cái mới luôn đến... để không lặp lại những cái cũ. 

Cố NSND Diệp Lang sẽ được hỏa táng vào ngày 16/3 (theo giờ địa phương). Tại Việt Nam, các nghệ sĩ sẽ tổ chức lễ tưởng niệm cố nghệ sĩ vào ngày 17/3 (giờ Việt Nam), tại chùa Tường Nguyên (quận 4, TPHCM). Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cũng sẽ kết hợp với Hội Sân khấu TPHCM tổ chức lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang vào ngày 20/3, tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang.

Đài HTVC Thuần Việt sẽ phát sóng lại vở cải lương Đời cô Lựu vào khung 15g ngày 18, 19/3, để tưởng nhớ NSND Diệp Lang. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI