Ca sĩ Phi Nhung đi xa, để lại nhớ thương cho đồng nghiệp

28/09/2021 - 15:26

PNO - Hay tin nữ ca sĩ qua đời, nhiều đồng nghiệp, hậu bối bày tỏ sự thương xót. Họ đều quý, trân trọng tài năng, tấm lòng của Phi Nhung.

Ca sĩ (CS) Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Chợ Rẫy, sáng 28/9, sau hơn 1 tháng điều trị COVID-19. Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ đau xót, vì cách đây ít ngày họ vẫn cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với CS Phi Nhung.

Qua hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, CS Phi Nhung đã có nhiều ca khúc hay để lại cho khán giả như: Sông quê, Bông điên điển, Chiều qua phà Hậu Giang, Phải lòng con gái Bến Tre, Căn nhà màu tím... Chị cũng diễn kịch, đóng phim. Phi Nhung cũng chăm hoạt động thiện nguyện, nhận nhiều trẻ mồ côi làm con nuôi, chăm lo việc ăn học. Hành trình đã đi của nữ CS khiến nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ.

MC Nguyên Khang nói ngoài sự nghiệp ca hát, anh ngưỡng mộ chị bởi các hoạt động thiện nguyện. Anh tiếc vì phép màu đã không đến. Nam MC nhắc lại kỷ niệm đáng nhớ với đàn chị. "Tôi vẫn còn nhớ lần quay hình Ký ức ngọt ngào cùng chị và anh Đình Văn, ấn tượng về chị là sự giản dị, mộc mạc, là chiếc áo dài nền nã và những bản dân ca ngọt ngào. Tôi còn nhớ chị nói: "Chút nữa giao lưu em hỏi gì chị thì nhớ hỏi mấy câu dễ dễ thôi nha". Tôi bật cười vì một người phụ nữ với biết bao kinh nghiệm sân khấu và quay hình, nhưng vẫn luôn kỹ tính và thiệt tình". 

Ca sĩ Phi Nhung qua đời khiến nhiều đồng nghiệp tiếc thương
Ca sĩ Phi Nhung qua đời khiến nhiều đồng nghiệp tiếc thương

*Bông điên điển - CS Phi Nhung:

 

 

Á hậu Thuý Vân thương đàn chị, một cuộc đời tài hoa nhưng nhiều nỗi niềm. Chị chia sẻ kỷ niệm khi được đi diễn với CS Phi Nhung ở Nhật cách đây vài năm. "Buổi tối, tôi qua phòng chị chơi, có tất cả anh em trong đoàn. Chị ngồi chia sẻ về cuộc sống, rồi hướng dẫn cho các bạn nghệ sĩ trẻ cách diễn và hát, làm nghề như thế nào. Chị nói chân thành lắm, như người chị trong gia đình, dù không phải lời khen nhưng nghe dễ thương làm sao. Ai hỏi vấn đề gì dù không liên quan đến nghệ thuật chị cũng nhiệt tình chia sẻ. Tối hôm đó thật vui và ấm áp. Sau này gặp lại chị trong các chương trình, dù là chương trình trao giải hay chị chờ hát, thời gian gặp ít hay nhiều chị thấy ai từ xa là cười thật tươi rồi hỏi thăm. Có lần diễn ở sân khấu ngoài trời, bỗng nghe phía sau giọng của chị: "Bé Vân khoẻ không cưng? Công việc dạo này tốt không?'". Chị đi diễn ở đâu khán giả cũng thương cũng quý chị. Bởi chị chiều khán giả lắm và luôn hết mình trên sân khấu".

NSƯT Hữu Quốc từng hợp tác với CS Phi Nhung trong 4 tập phim ca nhạc, cải lương Mai Hoài Trinh. Anh ấn tượng về cách làm việc kỹ lưỡng của đồng nghiệp. Sản phẩm đã hoàn tất ghi hình hơn 1 năm nhưng khâu hậu kỳ vẫn chưa xong. Phi Nhung vẫn muốn chăm chút hình ảnh tốt hơn gửi đến công chúng. Hữu Quốc tiếc thương đồng nghiệp tài hoa, sống có tình, có đức lại ra đi quá bất ngờ.

Năm 2020, CS Đoan Trang gắn bó với CS Phi Nhung một thời gian khi ghi hình cho chương trình Sao tìm sao. Họ là giám khảo, đại diện cho những dòng nhạc khác nhau. Đoan Trang tâm sự: "Trước buổi quay mấy anh chị em loay hoay ở hậu trường ăn uống, đùa giỡn, chị hay nói: "Trang ơi chỉ chị mua đồ đi, chị thích mấy bộ đầm của em lắm!". Cả tháng nay thấy chị nằm đó thật lâu, chỉ biết âm thầm mong cho chị chiến thắng trở về nhưng hôm nay nghe tin buồn quá".

CS Đoan Trang gắn bó với Phi Nhung khi cùng làm giám khảo cho một chương trình truyền hình
CS Đoan Trang gắn bó với Phi Nhung khi cùng làm giám khảo cho một chương trình truyền hình

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói khi hay tin anh vẫn không dám tin đã mất đi một người chị nhiệt tình, tận tâm và luôn hết lòng trong công việc. Với anh, CS Phi Nhung luôn hiền hậu, biết quan tâm đến mọi người xung quanh. Anh nói trong nhiều lần trò chuyện, CS Phi Nhung đều hỏi có bài hát nào phù hợp với Hồ Văn Cường hay 2 con gái nuôi của chị hay không. 

Ca sĩ Vy Oanh nói luôn chờ tin tốt từ CS Phi Nhung, nhưng sự việc đã không như mong ước. "Em tin những điều tuyệt vời chị đã làm trong cuộc đời này sẽ tồn tại mãi mãi trong lòng em và anh chị em đồng nghiệp, quý khán giả gần xa. Chị đã cố gắng rất nhiều rồi, nơi thiên đường ấy, chị hãy thật hạnh phúc chị nhé", nữ ca sĩ viết trên trang cá nhân.

Trước khi CS Phi Nhung qua đời đã từng làm việc với siêu mẫu Xuân Lan trong một talkshow. Xuân Lan nói trong buổi trò chuyện đó, CS Phi Nhung nhắc rất nhiều về các con, luôn thấy vui, tự hào bởi các con luôn ngoan ngoãn. Chị nói sẽ cố gắng sống khoẻ, để sau này không làm phiền con cái. "Giờ chị nhẹ nhàng ra đi, các con hãy sống thật hạnh phúc để mẹ Nhung tự hào về các con nhé", Xuân Lan chia sẻ.

Buổi ghi hình chương trình của Xuân Lan với sự tham gia của CS Phi Nhung
Buổi ghi hình chương trình của Xuân Lan với sự tham gia của CS Phi Nhung

Á hậu Hà Thu nói đã nghe nhạc của CS Phi Nhung từ thuở nhỏ, trong đó thích nhất bài Nàng sơn ca. Sau này, mỗi lần có dịp gặp, làm việc chung, Hà Thu luôn nhắc ca khúc này với đàn chị. Nghe tin CS Phi Nhung qua đời, Hà Thu nhớ nhiều về những lần ngồi trò chuyện cùng đàn chị, được nghe tâm sự về nghề lẫn những bài học trên sân khấu.

Diễn viên Trường Giang thương tiếc đàn chị qua những lời đầy tình cảm: "Một hành trình thiên sứ đã khép lại, chị ra đi trong sự yêu thương của tất cả mọi người. Chị mãi là vùng ký ức đẹp trong lòng khán giả yêu nhạc khắp mọi nơi". Trường Giang nhiều lần hợp tác với ca sĩ Phi Nhung trên nhiều sân khấu trong nước và hải ngoại, qua các vở hài kịch như: Qua tây lấy vợ, Vợ chồng thằng Đậu, Nối lại tình xưa...

NSƯT Trịnh Kim Chi, CS Thanh Hà, CS Đàm Vĩnh Hưng, MC Quỳnh Hoa, CS Cẩm Ly, diễn viên Thuý Diễm, NTK Đỗ Mạnh Cường, CS Jun Phạm, CS Quang Lê, đạo diễn Hoàng Nhật Nam, diễn viên Khả Như... cũng bày tỏ sự thương tiếc trên trang cá nhân bởi sự ra đi của CS Phi Nhung.

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI