Ca sĩ Phi Nhung qua đời sau thời gian điều trị COVID-19

28/09/2021 - 12:33

PNO - Sau thời gian được chạy ECMO và điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM vì mắc COVID-19, ca sĩ Phi Nhung đã qua đời trưa nay (28/9).

Theo nguồn tin của Báo Phụ Nữ TPHCM, ca sĩ Phi Nhung (tên thật Phạm Phi Nhung) đã qua đời sau thời gian điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, trưa 28/9.

Trước đó, ca sĩ Phi Nhung có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 nên được đưa vào Bệnh viện Gia An 115 điều trị vào ngày 19/8. Sau khoảng 1 tuần điều trị, tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ chuyển biến nặng.

Đến tối 26/8, ca sĩ Phi Nhung được Bệnh viện Gia An 115 (quận Tân Bình) chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. Tại đây, nữ ca sĩ được chạy ECMO và điều trị tích cực nhưng sau hơn một tháng chữa trị, nữ ca sĩ không qua khỏi.

 

Quản lý ca sĩ Phi Nhung cho biết nữ ca sĩ mắc COVID-19 sau khi tiếp xúc với nhiều người ở bếp ăn từ thiện

Ca sĩ Phi Nhung sinh năm 1970 tại Pleiku, Gia Lai, mang 2 dòng máu Việt - Mỹ. Tuổi thơ của ca sĩ Phi Nhung không như những đứa trẻ khác, ngoài khó khăn, thiếu thốn vật chất, cô lớn lên trong gia đình khuyết đi vai trò của người cha, mẹ chọn đi bước nữa nhưng sau một thời gian, bà qua đời.

Ca sĩ Phi Nhung lúc đó mới hơn 10 tuổi, phải nghỉ học để mưu sinh, lo cho 5 đứa em cùng mẹ khác cha. Đến năm 1989, nữ ca sĩ có cơ hội sang Mỹ theo diện con lai. Tại nơi đất khách, cô gặp được ca sĩ Trizzie Phương Trinh ở một buổi biểu diễn từ thiện. Nhận thấy tài năng của Phi Nhung, ca sĩ Trizzie đưa ra lời khuyên rằng Phi Nhung nên theo đuổi nghiệp ca hát. Vốn ước mơ được làm ca sĩ từ ngày thơ bé, ca sĩ Phi Nhung nghe lời khuyên của đàn chị và bắt đầu những ngày tháng tìm kiếm sân khấu.

Sau nhiều sản phẩm, ca sĩ Phi Nhung được khán giả yêu mến, đặc biệt từ nhạc phẩm Sông quê 1, song ca cùng ca sĩ Thái Châu. Con đường ca hát gặp nhiều thuận lợi, năm 1998, ca sĩ Phi Nhung được lọt vào danh sách những ca sĩ sở hữu nhiều album và doanh số bán chạy tốp đầu.

Trong một lần chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, ca sĩ Phi Nhung cho biết những năm hát mới sang Mỹ cho đến khi được nhiều khán giả biết đến, cô một lòng nhớ về quê hương. Có nhiều thời điểm đón năm mới, lúc đứng trên sân khấu hát ca vui vẻ nhưng khi ánh đèn tắt, lại nhớ da diết quê nhà, bật khóc vì xa người thân.

Ca khúc Phải lòng con gái Bến Tre do ca sĩ Phi Nhung thể hiện:

 

Đến năm 2002, ca sĩ Phi Nhung về nước, sau đó đến năm 2005 trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm băng nhạc Rạng Đông. Cô thường xuyên đi về giữa 2 quốc gia để thuận tiện cho việc tham gia các hoạt động nghệ thuật và thăm con gái ruột Wendy Phạm bên Mỹ cũng như đồng hành cùng các con nuôi tại Việt Nam. 

Ca sĩ Phi Nhung gây thương nhớ với khán giả trong và ngoài nước ở thể loại nhạc dân ca, trữ tình. Cô thể hiện nhiều nhạc phẩm ấn tượng như Lý con sáo Bạc Liêu, Phải lòng con gái Bến Tre, Nỗi buồn chim sáo, Chuyện làm dâu, Chiều qua phà Hậu Giang, Ướt lem chữ đời, Sao anh đành phụ em... Nữ ca sĩ có nhiều nhạc phẩm song ca được yêu thích cùng với ca sĩ Mạnh Quỳnh, ca sĩ Duy Trường, Trường Vũ, Thế Sơn, Đan Nguyên như tân cổ Nếu chúng mình cách trở, tân cổ Duyên nghèo, tân cổ Phận gái thuyền quyên, Căn nhà màu tím, Vợ thằng đậu, Bạc trắng lửa hồng, Đừng phụ lòng nhau...

Diễm Mi - Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI