Buộc chồng vào nợ nần để phạt lỗi ngoại tình

17/10/2022 - 10:26

PNO - Đàn ông hiền mà dính “phốt” với vợ, nhất là “phốt” ngoại tình, thì… chết chắc.

 

Chồng chị My từng “dính phốt” ngoại tình. Anh chồng là kỹ sư, vốn hiền queo, kể từ ấy bị vợ “đì” không ngóc đầu nổi. Lương về anh nộp đủ, đi làm anh thẳng đường mà bước, đúng giờ phải có mặt ở nhà. Vợ môi giới, kiếm thêm rất nhiều việc làm thêm ở nhà cho anh vì: “Để rảnh quá là dính vào gái”. 

Đàn ông có vô vàn lý do để ngoại tình, nhưng với chồng chị My, anh ngoại tình có lẽ vì bà vợ quá ham tiền, ham công tiếc việc, kéo chồng con vào công cuộc kiếm tiền khiến anh bí bách, mệt nhọc. 

Ảnh mang tính minh họa - Our-Team
Ảnh mang tính minh họa - Our-Team

 

Trước đây công ty anh làm ăn được, lương anh cũng khá, mỗi tuần được nghỉ hai ngày. Nhưng từ khi mất lòng tin, chị yêu cầu mang việc về nhà để kiếm thêm thu nhập trả góp căn nhà mua ở quận 3. Khi nhà ở quận 3, TPHCM trả xong, chị lại tiếp tục vay ngân hàng trả góp căn nhà mua ở quận Phú Nhuận. Nhờ liên tục “gầy nợ”, hiện họ có sáu căn nhà rải rác trong thành phố. 

Mẹ chồng chị My thấy vợ chồng con trai ngày càng khấm khá, nhưng bà chẳng mừng. Bà thương đứa con trai độc nhất luôn đầu tắt mặt tối vất vả, lại dưới trướng vợ. Mấy lần bà khuyên con dâu làm ít lại, đàn bà khôn là đàn bà “biết đủ”, nhưng bà không đối đáp nổi với người con dâu vốn sắc sảo lời ăn tiếng nói. 

Quan điểm của mẹ chồng có bao nhiêu thì xài bấy nhiêu, tiền nhiều thì ăn ngon mặc đẹp, tiền ít thì khéo co khéo kéo. Bà rất sợ nợ nần. Con dâu bà thì lại khác, có của ăn của để mà cứ đi vay mượn mua bất động sản, rồi bắt chồng con vất vả theo. Con trai bà ngán người vợ mở miệng ra là “tiền, tiền”, nhưng cuối cùng anh cũng chịu “cày bừa” để trả nợ.

Sở hữu những căn nhà đẹp, anh thấy công sức mình đáng giá, thấy vợ mình có lý, vì nay mai về hưu anh chị khỏi phải chật vật. Đó là nguyên do chính đáng để anh ráng kiếm tiền, hơn nữa cũng một sự thỏa hiệp đầy bất lực, chứ đâu phải anh không ham cà phê, nhậu nhẹt. Anh đã buộc phải từ bỏ những món ăn chơi khoái khẩu. Từ ngày bị vợ phát hiện ngoại tình, anh chẳng còn dám theo bạn bè làm vài lon giải khuây vào cuối ngày hay cuối tuần.

Chị My thi thoảng không giấu được nỗi tự hào: “Chồng dính “phốt”, coi vậy mà… được việc”. Chị biết chồng và cô bồ của chồng chỉ mới nhen nhóm tình cảm, chưa có gì sâu nặng. Trong cái rủi lại có cái may, chị đã nắm bắt “cơ hội” lôi chồng về và buộc anh lao động quần quật theo ý mình.

Ảnh mang tính minh họa - Pressfoto
Ảnh mang tính minh họa - Pressfoto

 

Kể từ sau vụ chồng ngoại tình, chị thường lên mạng “lôi” những bài viết dính dáng đến chuyện giật chồng, giật vợ về đăng Facebook, nhất là những bài có cái kết tệ hại cho kẻ thứ ba. Trên Facebook, chị không than thở chồng ngoại tình, nhưng những dòng trạng thái kể lể công sức của chị, bóng gió đàn ông “được voi đòi tiên”, nên bạn bè, người thân cũng có dịp đoán non, đoán già chuyện chị bị cắm sừng.

Ban đầu, họ cũng thả tim, cũng “còm“ ủng hộ chị. Nhưng sau, thấy chị cứ “nhai đi nhai lại“ hoài một câu chuyện để chì chiết anh chồng, thì họ đâm ra ngán ngẩm, nhiều người đã phản ứng lại. Ngay cả người nhà cũng nhiều lần khuyên can chị dừng lại, nếu không muốn có ngày anh “phản đòn“.

Và rồi dù rất hận anh, nhưng chị My cũng nhận ra phần nào “chồng ăn phở là tại vợ”. Sai lầm của chị là cứ tưởng buộc chồng bận rộn, đưa vào thế gia cảnh mắc nợ, chồng mới “hết cửa” chơi bời. Chị nghe lời mẹ chồng thôi không mua nhà trả góp và bắt chồng vặt kiệt sức lao động trả nợ nữa.

Mẹ chồng chị cũng khuyên con dâu: “Đừng suy nghĩ những chuyện không hay đã qua, để thời gian đó tận hưởng niềm vui của một người có tiền, chỉ nên lưu giữ những kỷ niệm đẹp. Đàn bà, cái gì không đáng thì quên đi, đừng nhớ tới nhớ lui rồi ôm khổ vào thân”. 

Thái Phương 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI