Bộ trưởng Y tế Brazil nhiễm COVID-19 khi dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

22/09/2021 - 16:19

PNO - Bộ trưởng Bộ Y tế Brazil - Marcelo Queiroga - đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi đến New York (Mỹ) để dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) thường niên, văn phòng Tổng thống Brazil cho biết vào tối 21/9.

Ông Queiroga là một thành viên của Ủy ban Tổng thống Jair Bolsonaro, cùng tham dự cuộc họp nói trên. Trong một thông cáo, văn phòng Tổng thống Bolsorano cho biết sức khỏe của ông Queiroga “hiện vẫn đang tốt”, và đến nay, các thành viên khác thuộc phái đoàn Brazil đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế Brazil Queiroga
Bộ trưởng Bộ Y tế Brazil Queiroga

Trao đổi với văn phòng của CNN tại Brazil, hôm 21/9, ông Queiroga nói rằng sẽ cách ly ở New York trong 14 ngày và sẽ không rời Mỹ cùng với các thành viên khác trong phái đoàn Brazil sau khi cuộc họp kết thúc. Một số thành viên khác thuộc phái đoàn này cũng đã hủy bỏ việc dự họp trực tiếp để tránh nguy cơ lây nhiễm cho các thành viên từ các quốc gia khác, ông Queiroga cho biết thêm.

Ông Queiroga, một bác sĩ tim mạch, là Bộ trưởng Y tế thứ 4 của Brazil kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở nước này, và ông đã được bổ nhiệm vào đầu năm nay.

Vào tuần trước, vị bộ trưởng này cho biết ông đã được tiêm vắc xin CoronaVac do Trung Quốc sản xuất nhưng không nói rõ ông đã được tiêm khi nào.

Người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ từ chối bình luận về sự việc này, nhưng cho biết LHQ đã ban hành “một quy trình truy vết trong trường hợp phát hiện có ca nhiễm COVID-19” tại trụ sở của tổ chức này.

Trước khi Đại hội đồng LHQ bắt đầu vào ngày 2/9, đã có những lo ngại rằng cuộc họp này có thể tạo ra các nguy cơ lây nhiễm COVID-19, nhất là trong bối cảnh nhiều bang của Mỹ vẫn đang phải đối mặt với các đợt bùng phát dịch nghiêm trọng.

Vào tháng 8, chính phủ Mỹ đã gửi đi một lá thư, khuyến khích các nhà lãnh đạo thế giới xem xét việc tham gia hội nghị trực tuyến để giúp tránh tạo ra một “sự kiện lây nhiễm siêu nhanh”.

Tuy nhiên, hơn 100 nguyên thủ quốc gia và chính phủ đã đích thân đến New York để tham dự cuộc họp. Nhiều người trong số đó, bao gồm Tổng thống Bolsonaro, chưa được tiêm ngừa.

Hôm 21/9, ông Bolsonaro đã hoàn thành bài phát biểu đầu tiên tại cuộc họp, với sự tham dự của các thành viên còn lại thuộc phái đoàn Brazil. Cho đến nay, ông cũng đã có các cuộc gặp với một số nhà lãnh đạo, trong đó có Thủ tướng Anh - Boris Johnson - và Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres.

Ông Queiroga cũng đã từng bắt tay với Thủ tướng Johnson hôm 20/9.

Ngay sau khi có thông báo ông Queiroga có kết quả dương tính với COVID-19, Tổng thống Bolsonaro đã đăng lên trang Twitter cá nhân một đoạn video quay cảnh mình đang chào và bắt tay những người ủng hộ trước khách sạn nơi ông ở mà không đeo khẩu trang.

Nhất Nguyên (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI