Bộ trưởng giao thông Indonesia dương tính COVID-19

14/03/2020 - 23:31

PNO - Tối 14/3, nguồn tin từ chính phủ Indonesia cho biết, Bộ trưởng Giao thông nước này là ông Budi Karya Sumadi đã phải nhập viện ở Jakarta do nhiễm COVID-19.

Ông Pratikno - thư ký phụ trách hỗ trợ hành chính cho văn phòng tổng thống - phát biểu, gia đình của ông Sumadi đã chấp thuận việc đưa ra thông báo ông bị nhiễm COVID-19 sau khi "ở vai trò tiền tuyến và có nhiều đóng góp trong việc ngăn chặn tác động của COVID-19".

Theo Jakarta Post, ông Sumadi được xác định là trường hợp thứ 76 nhiễm COVID-19 tại nước này, dù trước đó ngày 11/3 ông vừa tham dự một cuộc họp nội các.

Albertus Budi Sulistya - phó giám đốc bệnh viện Gatot Soebroto – tiết lộ tình trạng sức khỏe của Sumadi đang cho thấy sự cải thiện.

Bộ trưởng giao thông là thành viên chính ph3u đầu tiên tại Indonesia dương tính với virus SARS-CoV-2.
Bộ trưởng giao thông là thành viên chính phủ đầu tiên tại Indonesia dương tính với virus SARS-CoV-2

Trước đó, thống đốc Jakarta - Anies Baswedan - đã tuyên bố rằng thành phố thủ đô sẽ đóng cửa tất cả các trường học và ra lệnh giảng dạy từ xa trong ít nhất hai tuần để hạn chế sự lây lan của virus corona mới, đồng thời cho biết các ca bệnh đã được phát hiện ở nhiều nơi trong thành phố 10 triệu dân.

Achmad Yurianto, một quan chức của Bộ Y tế Indonesia xác nhận đã có thêm 27 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ, đưa tổng số ca nhiễm lên 96 tại quốc gia đông dân thứ tư thế giới.

Doni Monardo, người lãnh đạo lực lượng đặc nhiệm của Indonesia về dịch COVID-19, cho biết quá trình xét nghiệm sẽ được tăng cường và nhân viên y tế đang gặp khó khăn sẽ được hỗ trợ bởi các sinh viên y tế và tình nguyện viên.

Các bác sĩ và y tá trong thành phố đã bị quá tải khi cố gắng điều trị cho bệnh nhân và một số trong số họ đã bị nhiễm bệnh. Thống đốc cũng quyết định đóng cửa bảo tàng, công viên và sở thú trong hai tuần bắt đầu từ thứ Sáu 13/3.

Một công nhân mặc đồ bảo vệ thuốc xịt khử trùng ở công viên hải dương Sea World, Jakarta hôm 14/3.
Một công nhân mặc đồ bảo vệ thuốc xịt khử trùng ở công viên hải dương Sea World, Jakarta hôm 14/3

Indonesia xác nhận các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên vào tuần trước trong khi một số nước láng giềng đã báo cáo về số ca mắc bệnh sớm hơn, khiến các chuyên gia y tế lo ngại căn bệnh đã không được báo cáo hoặc không bị phát hiện.

Tấn Vĩ (Theo CNA, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI