Bỏ chồng... tôi thấy mình hoàn hảo hơn

04/03/2016 - 08:38

PNO - Nếu cuộc sống vợ chồng đã đi quá giới hạn của yêu thương. Không còn như bạn mong muốn, hãy mạnh dạn vứt bỏ để sống hoàn thiện hơn.

Chính bản thân tôi đã từng nghĩ, dù sống chết dù khổ sở thế nào tôi nhất định sẽ không bỏ chồng. Vì định kiến gia đình, vì con cái, vì muôn vàn ánh nhìn soi mói của người khác. Tôi tự ép mình một nguyên tắc để sống tử tế với tất cả... thế nhưng tôi đã nhầm tưởng. Tôi tự ngược đãi mình trong suốt một thời gian dài đến tiều tụy, khô héo cả thể chất lẫn tinh thần.

Người ta nói, phụ nữ lấy chồng như canh bạc, và tôi minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói đau đớn ấy.

Bo chong... toi thay minh hoan hao hon
Ảnh minh họa

Xuất thân là con gái Hà Nội, tôi bình dị như bao cô gái khác nhiều mơ mộng và còn non trong xã hội vô vàn cạm bẫy. Tôi sớm lấy chồng ở tuổi 22, anh là con trai duy nhất trong một gia đình khả giả, nhà 5 tầng, bố mẹ quan chức.

Chúng tôi yêu nhau hơn 1 năm trước khi cưới, anh rất mực yêu thương, chiều chuộng tôi. Sau khi hoàn thành khóa học cao đẳng, chúng tôi nhanh chóng lên duyên vợ chồng khi tôi đã chót mang thai 2 tháng. Cuộc hôn nhân kéo dài 6 tháng và việc con trai Bi vừa mới ra đời, những tưởng là thời gian hạnh phúc nhất đời tôi, và cảm giác ấy sẽ mãi mãi theo tôi.

Thế nhưng, đó lại là quãng đời ám ảnh nhất mà tôi muốn quên đi. Tôi phát hiện chồng ngoại tình ngay sau khi sinh con được 5 ngày vì tin nhắn điện thoại anh để quên trên bàn "Tối nay tại nhà nghỉ NT anh yêu nhé". Tôi gào lên trong đau đớn, tôi bế tắc và thấy tủi hờn ghê gớm. Anh tha thiết quỳ xuống xin lỗi tôi.

Tôi sống trong tủi hờn và câm lặng từ đó. Liên tục lên mạng xã hội chửi rủa, đụng gì là tôi chửi rủa đó. Lâu dần tôi biến thành một cô gái khác... trong mắt bạn bè. Và yêu thương vợ chồng dường như không thể cứu vãn.

 Bi được sinh được 2 tháng, cô ta đến tận nhà tôi tuyên bố thẳng trước ông bà nội: "Cháu có con với anh D. , anh ấy và cháu yêu nhau được gần 4 tháng, và cháu đã có bầu 2 tháng, gia đình bác nên có trách nhiệm với cháu.", rồi cô ta nhanh chóng bước đi hằn học trước sự bàng hoàng cả gia đình chồng tôi, trước ánh nhìn của những người hàng xóm thích soi.

Bo chong... toi thay minh hoan hao hon
Ảnh minh họa

Sau một thời gian dài trầm tư và đau đớn trước những lần chồng đi sớm về muộn, không nói không rằng, tôi chửi rủa, gào thét. Vợ chồng tôi đã không còn tôn trọng nhau như xưa. Tôi và con trai như thành phần thừa thãi. Không thể chịu đựng thêm nữa qua những tháng ngày gắng gượng. Tôi quyết định dứt bỏ anh ta...

Tờ đơn ly hôn được ký nhanh chóng, hóa ra anh ta cũng bạc tình hơn tôi nghĩ. Chúng tôi chấm dứt mọi thứ trong chóng vánh khi mà nỗi đau đớn chưa tan. Nhưng, tôi thấy mình có lối thoát và dễ thở hơn.

Thời gian trôi đi, Bi lớn có thể đi gửi trẻ, tôi kiên cường kiếm sống để nuôi con. Bao đêm nước mắt người con gái 24 tuổi đầu của tôi rơi... không phải vì tủi hờn yếu, đuối mà để khẳng định rằng tôi sẽ vươn lên khỏi lớp bùn nhơ vấy bẩn này.

Tôi nhanh chóng đi làm, gây lại sự nghiệp, có một cửa hàng thời trang lớn, việc làm ăn bắt đầu buôn bán thuận lợi hơn, tôi mở thêm vài shop hàng nữa nhanh chóng trở thành phụ nữ giỏi một con. Tôi không còn những tháng ngày gào thét, chửi rủa nữa thay vào đó, tôi chăm chút để bản thân xinh đẹp hơn, hấp dẫn hơn, tử tế và biết kìm nén cảm xúc hơn.

Tôi thấy mình hoàn hảo sau khi đổ vỡ hoặc bản thân đang tự dối lòng cho sự thất bại gia đình trước đó đi chăng nữa. Thế nhưng, tôi không hề hối hận vì quyết định của mình.

Cuộc sống hiện tại của tôi khi đã bỏ chồng... đang rất tốt. Có nhiều người tuyên bố theo đuổi tôi. Và  hơn hết tôi vẫn còn niềm tin vào tình yêu và muốn làm lại với một người đàn ông thật sự thủy chung...!

Minh Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI