Bệnh nhân Covid-19 cao tuổi nhất Trung Quốc xuất viện chỉ sau 3 ngày điều trị

15/02/2020 - 10:03

PNO - Người phụ nữ 96 tuổi đã hồi phục sau khi được điều trị Covid-19 tại đơn vị chăm sóc đặc biệt trong ba ngày.

Bệnh nhân Covid-19 lớn tuổi nhất Trung Quốc thoát khỏi căn bệnh chết người một cách kỳ diệu chỉ trong 3 ngày. Bà ấy lớn hơn bốn tuổi so với người giữ kỷ lục trước đó, vừa hồi phục vào tuần trước.

Bệnh nhân họ Lu đã được xuất viện vào chiều 13/2 từ chi nhánh Chiết Giang của Bệnh viện số 1 trực thuộc Đại học Chiết Giang ở Hàng Châu, miền đông Trung Quốc.

Bệnh viện ở Hàng Châu cho biết trong một tuyên bố trên truyền thông xã hội ngày 14/2, bà Lu được chuyển đến từ một bệnh viện địa phương và đưa vào các đơn vị chăm sóc đặc biệt do các triệu chứng nghiêm trọng và tuổi cao.

Các nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ giúp đưa bà Lu lên xe để về điều trị tiếp các bệnh khác tại địa phương.
Các nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ giúp đưa bà Lu lên xe để về điều trị tiếp các bệnh khác tại địa phương.

Tình trạng của bà Lu cải thiện sau khi được áp dụng một loạt các phương pháp điều trị chống virus, bao gồm cả liệu pháp hormone và liệu pháp oxy.

Bà Lu được phép rời khỏi bệnh viện để tiếp tục điều trị tại một bệnh viện địa phương ở quê nhà Ninh Ba sau khi hai xét nghiệm axit nucleic liên tiếp cho kết quả âm tính và ảnh chụp CT phổi cho thấy kết quả khả quan.

Bác sĩ Sheng Jifang, giám đốc Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện, cho biết người phụ nữ cao tuổi nhiễm coronavirus từ một trong những cô con gái, người nhiễm bệnh trong một cuộc gặp gỡ với bạn bè.

Bác sĩ Sheng nói với kênh Tin tức Chiết Giang trong một báo cáo riêng: “Bà cụ thường ở nhà. Bởi vì con gái của bà đã tham dự một cuộc họp mặt ở Ninh Ba và sau đó quay lại để chăm sóc mẹ, bà Lu sau đó cũng bị nhiễm bệnh. Hiện tại, hai cô con gái vẫn đang được điều trị cách ly tại các bệnh viện địa phương ở Ninh Ba”.

Người ph5u nữ gần trăm tuổi đã hồi phục kỳ diệu chỉ sau ba ngày điều trị tích cực tại bệnh viện.
Người ph5u nữ gần trăm tuổi đã hồi phục kỳ diệu chỉ sau ba ngày điều trị tích cực tại bệnh viện.

Liang Tingbo, Bí thư chi đoàn của bệnh viện, đã mô tả những khó khăn trong điều trị bệnh nhân cao tuổi, như bà Lu. Ông Liang cho biết họ thường mắc các bệnh tiềm ẩn lâu dài, như huyết áp cao và bệnh tim. Do đó, rất khó để các bác sĩ thiết kế một kế hoạch y tế khả thi giúp điều trị can thiệp giữa lúc cân bằng các yêu cầu y tế khác.

Ông Liang cho biết một nhóm các chuyên gia y tế đã cung cấp dịch vụ chăm sóc suốt ngày cho bà Lu nhằm đảm bảo rằng tình trạng của bà sẽ không xấu đi trong 48 giờ đầu.

Thứ Sáu 7/2, một người đàn ông 92 tuổi đã hồi phục sau khi mắc chủng coronavirus mới và rời khỏi bệnh viện ở thành phố Nghi Xương (Yichang), tỉnh Hồ Bắc. Vào thời điểm đó, ông là người già nhất ở Trung Quốc khỏi bệnh sau hai tuần điều trị.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI