Bệnh nhân 1032 tại Hà Nội vào quán ăn trên đường về nhà

27/08/2020 - 11:16

PNO - Được rời khỏi khu cách ly dù chưa nhận được kết quả xét nghiệm lần 2, bệnh nhân 1032 tại Hà Nội đã ghé qua quán ăn trước khi trở về nhà.

 

Sáng 27/8, tại buổi giao ban giữa quyền Bộ trưởng Bộ Y tế với sở y tế 63 tỉnh, thành phố và các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết, dù không có ca nhiễm mới trong cộng đồng song TP cũng có hai trường hợp được thông báo dương tính khi xuất cảnh.

Cụ thể, trường hợp người lao động quê Ba Vì (Hà Nội) nhập cảnh Nhật Bản, tại đây bệnh nhân có kết quả xét nghiệm kháng nguyên dương tính. Hà Nội đã tổ chức điều tra các trường hợp tiếp xúc gần (F1), phát hiện 11 người tiếp xúc gần, cách ly, xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1.

Trường hợp thứ hai làm nhân viên FPT Software sang Hàn Quốc du học, có kết quả dương tính. "Trường hợp này tiếp xúc khá nhiều người, đến nay đã điều tra được 78 F1, mẫu xét nghiệm, đang tổ chức cách ly theo quy định" - ông Hạnh cho hay.

Một trường hợp liên quan Hà Nội khác là bệnh nhân 1032 được Bộ Y tế công bố mắc bệnh tối 26/8. Nam thanh niên về từ Nga và cách ly tại Hải Dương. Sáng 25/8, bệnh nhân rời khu cách ly trước khi nhận được kết quả thông báo dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, khi về nhà bệnh nhân đã tiếp xúc với 5 người, hiện tất cả đều được cách ly và có kết quả lần đầu âm tính.

Cũng liên quan đến trường hợp này, bà Tô Mai Hoa - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh - cho hay, nam thanh niên 21 tuổi này trên đường từ khu cách ly ở Hải Dương về Hà Nội có đi qua tỉnh này, dừng lại ở một quán ăn huyện Quế Võ. Thời điểm bệnh nhân ghé quán, lượng khách ở đây rất ít.

Ngay khi nhận được thông tin, Bắc Ninh đã tiến hành truy vết, xác định có 1 F1, 7 F2, theo dõi giám sát, cách ly.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI