Cách ly tổ bay của Vietnam Airlines vì một hành khách dương tính với COVID-19

26/08/2020 - 21:31

PNO - Sau khi nam thanh niên tại Hà Nam phát hiện dương tính, máy bay của Vietnam Airlines ngay lập tức quay đầu, toàn bộ tổ bay được cách ly khi về nước.

 

Toàn bộ tổ bay của Vietnam Airlines sau chuyến bay hiện đang được cách ly (ảnh minh họa, VNA)
Toàn bộ tổ bay của Vietnam Airlines sau chuyến bay hiện đang được cách ly (ảnh minh họa)

Liên quan tới trường hợp nhân viên của Công ty FPT-Software (quê tại Hà Nam) được thông báo dương tính với virus SARS-CoV-2 khi nhập cảnh vào Hàn Quốc, cuối giờ chiều 26/8, Trung tâm kiểm soát (CDC) Hà Nội cho biết đã tiến hành rà soát những người tiếp xúc.

Cụ thể, tại Công ty FPT đã lập danh sách những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân. Kết quả sơ bộ xác định có khoảng 44 người có tiếp xúc gần tại cơ quan. Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy vẫn đang phối hợp với Công ty FPT để rà soát, xác minh người tiếp xúc gần tại công ty.

Còn tại quận Hoàn Kiếm - nơi bệnh nhân ở trọ, hiện đã xác định được 6 người tiếp xúc với bệnh nhân. Những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang cách ly tại nhà đợi kết quả.

Riêng với tổ bay, chuyến bay VN416 của Vietnam Airlines đưa bệnh nhân sang Hàn Quốc hiện có tổng cộng 8 người (gồm: 2 phi công và 6 tiếp viên). Ngay sau khi đến Hàn Quốc, máy bay thực hiện lấy hàng và trở lại Việt Nam, không chở khách về.

Sau đó, 2 phi công thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn Crowne Plaza, quận Nam Từ Liêm. 6 tiếp viên thực hiện cách ly tập trung tại đoàn tiếp viên, phố Nguyễn Sơn, quận Long Biên. Tất cả 8/8 người trong tổ bay này đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính. Ngay sau khi nhận được thông tin chuyến bay có ca bệnh dương tính, Vietnam Airlines đã thông báo cho tổ bay để quay về cách ly tập trung đủ 14 ngày.

Còn tại sân bay Nội Bài, đối với 13 người liên quan tại các bộ phận (an ninh hàng không, công an cửa khẩu, nhân viên giám sát mặt đất, quầy thủ tục), trong quá trình làm việc, tất cả đều đeo khẩu trang và găng tay. Cảng vụ Nội Bài đã thông báo cho các nhân viên liên quan nghỉ làm, tự cách ly tại nhà và thông báo đến cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

Trước đó, từ ngày 15/8 - 20/8, bệnh nhân 1032 ở tại xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Tại đây, gặp gỡ nhiều người, tổ chức liên hoan ở nhà và ngoài quán. Ngày 20/8, khi bay sang Hàn Quốc, bệnh nhân được xét nghiệm và phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI