Bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nội tái dương tính sau khi ra viện

24/08/2020 - 11:05

PNO - Sáng 24/8, thông tin từ Trung tâm Y tế (TTYT) Bắc Từ Liêm cho biết, một bệnh nhân đã tái dương tính sau khi ra viện.

Cụ thể, bệnh nhân số 348 (39 tuổi, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm) sinh sống tại Rumani, từ Thụy Điển nhập cảnh về sân bay Nội Bài ngày 6/6/2020, cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công Nghệ Cao, Nam Từ Liêm.

Bệnh nhân cùng vợ và 3 con được xét nghiệm lần 2 ngày 18/6 có kết quả dương tính cả 5 người. Sau đó, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương từ ngày 19/6 - 8/8. Sau đó, bệnh nhân ra viện về cách ly tại nhà.

Ngày 13/8, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được TTYT Bắc Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm sau ra viện, kết quả âm tính.

Đến ngày 22/8, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được TTYT Bắc Từ Liêm lấy mẫu lần 2. Ngày 23/8 kết quả bệnh nhân dương tính. Bệnh nhân đã được chuyển trở lại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong đêm 23/8, vợ và 3 con tiếp tục cách ly tại nhà.

13g sáng 24/8 quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xử lý xong (phun thuốc khử khuẩn, đưa F0 đi cách ly, phong tỏa căn nhà, lấy mẫu xét nghiệm F1, điều tra các F2).

Trước đó, tại Việt Nam đã có những trường hợp tái dương tính sau khi công bố khỏi bệnh. Ở những người tái dương tính không có dấu hiệu lâm sàng nào, bệnh nhân hoàn toàn khoẻ mạnh, ăn ngủ bình thường. Nhiều chuyên gia cho biết, sau khi nuôi cấy virus ở nhiều bệnh nhân, phát hiện virus không hoạt động.

Do đó, giả thiết đặt ra đây chỉ là một đoạn di truyền (ARN) còn sót lại của virus - hay xác virus thải loại. Những ca tái dương tính tới nay đều chưa ghi nhận sự lây nhiễm trong cộng đồng. 

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI