Bé trai 5 tuổi bị ung thư tự làm cáo phó cho mình vừa chua xót vừa ngộ nghĩnh

14/07/2018 - 16:00

PNO - Garrett Michael Matthias, 5 tuổi ở Iowa, Mỹ, đã qua đời trong một trận chiến với căn bệnh ung thư vào tuần trước. Nhưng cậu đã chinh phục được những con tim trên toàn thế giới nhờ “cáo phó” đáng nhớ của mình.

Khi chiến đấu với một dạng ung thư hiếm gặp tên là rhabdomyosarcoma phế nang âm tính, cậu bé Garrett – biệt danh “Garrett Vĩ đại” - đã tự tay tạo nên cáo phó của riêng mình, vừa chua xót vừa ngộ nghĩnh.

Trong cáo phó có những siêu anh hùng, có những trò hài hước của gorilla cũng như đồ chơi Lego, những tâm tư đối với bạn bè và gia đình, và trên hết là một cái nhìn trung thực về trận chiến chống ung thư qua đôi mắt của một bệnh nhân nhỏ tuổi.

Ở mục "Những điều tôi yêu thích nhất", Garrett viết: "Chơi với em gái, với chú thỏ xanh, roi sắt, Lego, các bạn bè cùng trường của tôi, Batman (Người Dơi) và khi họ đưa tôi vào giấc ngủ trước khi họ tiến đến chỗ của tôi”.

Be trai 5 tuoi bi ung thu tu lam cao pho cho minh vua chua xot vua ngo nghinh
Garrett Michael Matthias qua đời ngày 6/7 - Ảnh: Gia đình Matthias 

Ở mục "Những điều tôi ghét", cậu lưu ý: "Quần!, căn bệnh ung thư ngu ngốc bẩn thỉu, khi chúng xuất hiện, kim và mũi khỉ có mùi giống như cây anh đào. Tôi thích mũi khỉ bạc hà như ở bức xạ Mayo và một anh bạn đã giúp tôi xây dựng Lego (Randy). ”

Bà Emilie và ông Ryan, cha mẹ của Garrett, nói với tờ Des Moines Register rằng cáo phó được hình thành từ những câu mà họ đã hỏi cậu khi cậu chiến đấu với căn bệnh chết người.

“Chúng tôi cố gắng sử dụng lời nói của con trai và cách thức cháu nói chuyện”, Emilie nói với tờ báo. “Garrett là một đứa trẻ có cá tính, điều tôi không muốn là cáo phó của cháu bình thường và mang nỗi buồn tang tóc, chúng tôi đã khóc một biển nước mắt trong 9 tháng qua".

Thật vậy, đám tang Garrett trông giống như một thứ gì đó rất khác.

"Các đám tang luôn buồn”, trích cáo phó của Garrett. "Tôi muốn 5 ngôi nhà bơm hơi (bởi vì tôi 5 tuổi), có Batman và những chóp nhọn tuyết trắng”. Garrett cũng nói cậu “muốn được thiêu (giống khi mẹ của Thor qua đời) và được làm thành một cái cây để tôi có thể sống trong đó khi tôi biến thành một con gorilla”.

Be trai 5 tuoi bi ung thu tu lam cao pho cho minh vua chua xot vua ngo nghinh
Bé Garrett trong những ngày cuối cùng

Vâng, một con gorilla. Để làm gì? Để nó “có thể ném đồ dơ vào cha".

Một lễ kỷ niệm cuộc đời của Garrett được tổ chức vào thứ Bảy, hoàn thành với một "lễ an táng người Asgardian mang tính biểu tượng và pháo hoa. Tro cốt của cậu bé sau đó được được làm thành một cái cây và định vị tại một khu bảo tồn thiên nhiên để cây của cậu nằm trong một khu vực được bảo vệ”.

Cáo phó kết luận với lời chia tay của một nhân vật trong phim The Great Garrett Underpants: "Gặp lại sau nhé, các bồ tèo!".

Một chiến dịch quyên góp GoFundMe đã được thiết lập để giúp cho gia đình Garrett.

Cẩm Hà (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI