Bay mất 10 tháng lương sau nửa năm chơi chứng khoán

18/04/2022 - 12:55

PNO - Nhìn tài khoản teo nhỏ mỗi ngày, anh rất đau. Biết mình càng "gồng" càng lỗ, khi tài khoản còn chưa tới hai phần ba vốn ban đầu, anh đành bán cắt, bay mất gần trăm triệu đồng.

Anh Thắng, chồng chị Hoa trước làm bếp trưởng trong một nhà hàng nổi tiếng, thu nhập của anh cũng không tệ. Dịch bệnh xảy ra, nhà hàng đóng cửa liên tục, khi mọi thứ trở về bình thường thì chủ đầu tư cũng không đủ vốn để chèo lái việc kinh doanh được nữa. Từ một người có thu nhập ở mức khá, anh Thắng lâm cảnh thất nghiệp.

Để phụ giúp vợ trang trải sinh hoạt phí, anh nấu nướng để buôn bán online một thời gian. Biết anh là đầu bếp có tiếng, nên thời gian đầu cũng có người đặt đồ ăn, nhưng về sau, khách thưa dần. Một phần, do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến kinh tế giảm sút, dẫn đến nhà nào cũng thắt chặt chi tiêu bằng cách tự nấu ăn nên lượng khách không được như kỳ vọng.

Hơn nữa, làm việc tại nhà hàng, có hệ thống phụ bếp hỗ trợ khác hẳn với việc nấu nướng tại nhà, nên làm được một thời gian anh Thắng cũng thấy nản. Con cái ngày một lớn, ba má ở quê sức khỏe cũng kém đi, áp lực về tài chính khiến người trụ cột trong gia đình như anh rất áp lực.

Cách đây nửa năm, anh Thắng có gặp một bạn cũ. Anh ta rủ anh Thắng chơi chứng khoán. Ban đầu, anh Thắng khá rụt rè, nghĩ mình chỉ biết nghề bếp, không biết gì về tài chính. Nhưng anh bạn nói ban đầu chỉ cần đầu tư một số vốn nhỏ, từ 5-10 triệu đồng vẫn có thể sinh lời.

Với nhiều người, chứng khoán là kênh đầu tư hấp dẫn. (Hình minh họa)

Rất nhiều người dùng tiền nhàn rỗi để theo đuổi chứng khoán - kênh đầu tư hấp dẫn của mấy năm gần đây (Hình minh họa)

Thấy số tiền nhỏ, không ảnh hưởng gì tới tài sản, anh Thắng bắt đầu chơi chứng khoán với số tiền 7 triệu đồng. Không ngờ, chỉ hơn một tháng anh đã lãi gấp đôi, anh rất hào hứng với "nghề" mới. Từ đó, anh bắt đầu lên kế hoạch phải đầu tư lớn hơn, chứ không dừng lại ở mức “chơi cho vui” nữa.

Anh Thắng về bàn với chị Hạnh lấy ra một phần tiền tiết kiệm để đầu tư chứng khoán. Lâu lắm mới thấy chồng bớt căng thẳng, lấy lại được tinh thần, nên chị cũng  mừng. Nhưng mỗi lần nghĩ đến việc một người tay ngang, trước nay chỉ biết đứng bếp, chẳng liên quan gì đến tài chính như anh, nếu đầu tư lớn vào chứng khoán dễ gặp rủi ro.

Chị Hạnh đành nói với chồng, anh chưa hiểu rõ về thị trường tài chính chứng thì đừng đầu tư nhiều tiền. Chơi chứng khoán mà không kiến thức thì chỉ trông chờ vào vận may, khác nào chơi cờ bạc. Vừa nghe thấy thế, anh Thắng đã nổi nóng, cho rằng vợ coi thường mình. Anh nói: "Ban đầu không biết thì học hỏi dần dần là biết", hơn nữa có bạn bè hỗ trợ, anh tự tin có thể làm nên chuyện, xoá mặc cảm vợ coi thường chồng.

Thấy chồng quyết tâm, chị Hạnh đành đưa anh Thắng 50 triệu đồng. Mới đầu tư được gần một tháng, anh đã vui mừng báo cho vợ biết anh lãi hơn 10 triệu đồng. Thị trường chứng khoán trong đà tăng tích cực anh rất vui, thêm hăng say với bảng điện xanh đỏ.

Anh muốn thêm vốn để đầu tư lớn hơn vào mấy mã cổ phiếu đang có tiềm năng. Thấy chồng lấn sâu vào cổ phiếu, chị Hạnh đâm lo, chị kiên quyết không đưa thêm tiền cho chồng.

Vì chứng khoán, nhiều cặp vợ chồng xảy ra cãi vã, thậm chí ly hôn (Hình minh họa)

Vì thua lỗ chứng khoán, nhiều cặp vợ chồng xảy ra cãi vã, thậm chí ly hôn (Hình minh họa)

Khi vợ lắc đầu, anh Thắng quay sang vay anh trai 200 triệu đồng có trả lãi để “chơi lớn”. Những ngày đầu năm, thị trường chứng khoán liên tục trồi sụt với hàng loạt thông tin xấu. Các mã cổ phiếu anh Thắng đầu tư liên tục giảm sâu giá trị, có mã chỉ còn một nửa giá lúc anh "đu đỉnh". Nhìn tài khoản teo nhỏ mỗi ngày, anh rất đau. Biết mình càng "gồng" càng lỗ, khi tài khoản chỉ còn chưa tới hai phần ba vốn ban đầu, anh đành bán cắt, bay mất gần trăm triệu đồng. 

Tiếc của, vợ chồng cãi liên miên, chị Hạnh than: "10 tháng lương của vợ mà anh ném qua cửa sổ như ném rác". Rồi chị tuyên bố: "Nếu anh còn mê chứng khoán, tôi sẽ ly hôn. Vay nợ lung tung, lỡ không khả năng trả, dính vào vòng lao lý lại khổ các con".

Anh Thắng hứa không chơi chứng khoán nữa, nhưng vợ anh vẫn nơm nớp lo. Chị biết anh rất tiếc số tiền bao năm cày cuốc, nên sợ rằng khi thị trường "thăng hoa", cộng với công việc chưa đâu vào đâu, có khi anh lại tìm cách vay mượn để mua cổ phiếu gỡ lại số tiền đã mất...

                                                                   Hoài Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI