Bảo tàng Louvre ra sao trong những ngày đầu mở cửa trở lại?

09/07/2020 - 18:17

PNO - Sau gần 4 tháng đóng cửa, Bảo tàng Louvre (Paris, Pháp) đã mở cửa đón khách trở lại. Khi châu Âu và Pháp vẫn chưa mở lại biên giới với nhiều quốc gia, Bảo tàng Louvre đặt nhiều kỳ vọng vào lượng khách nội địa, đặc biệt là người dân Paris.

Bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng thế giới, nơi lưu giữ bức họa nàng Mona Lisa, đã mở 70% bộ sưu tập cho khách tham quan trở lại. Trước dịch bệnh, mỗi ngày bảo tàng đón khoảng 50.000 khách tham quan. Nhưng ở thời điểm này, con số mong đợi chỉ từ 4.000 đến 10.000 khách/ ngày. Du khách vẫn được yêu cầu đặt vé trực tuyến và phải đeo khẩu trang suốt thời gian tham quan bảo tàng.

Dưới đây là một số hình ảnh của Bảo tàng Louvre trong những ngày đầu mở cửa trở lại:

Du khách xếp hàng để vào Kim tự tháp
Du khách xếp hàng để vào Kim tự tháp
Khách tham quan được yêu cầu đeo khẩu trang suốt thời gian ở bảo tàng
Khách tham quan được yêu cầu đeo khẩu trang suốt thời gian ở bảo tàng
duy trì khoảng cách ba feet với nhau, đặt chỗ trực tuyến trước và đi theo con đường một chiều
Khách tham quan phải duy trì khoảng cách 3 feet (khoảng 0,9m) và di chuyển theo đường một chiều 
rất đông người dân thường xếp hàng để có được cái nhìn thoáng qua về bức tranh Mona Lisa nổi tiếng.
Trước đại dịch, rất đông người dân xếp hàng chỉ để được nhìn lướt qua bức tranh Mona Lisa nổi tiếng...
Nhưng những ngày này, khách tham quan có nhiều thời gian hơn để nhìn ngắm nàng Mona Lisa và chụp hình với nàng từ khoảng cách rất gầnthoải mái chụp ảnh với
...nhưng những ngày này, khách tham quan có nhiều thời gian hơn để nhìn ngắm Mona Lisa và thoải mái chụp hình với "nàng" từ khoảng cách rất gần
Mùa hè 2019, 9,6 triệu người đã ghé thăm bảo tàng Louvre, năm nay con số sẽ giảm đi đáng kể. Không cso quá nhiều khách tham quan xếp hàng để ngắm nàng Mona Lisa.
Mùa hè 2019, 9,6 triệu người đã ghé thăm Bảo tàng Louvre, năm nay con số dự đoán sẽ giảm đáng kể. Không có quá nhiều khách tham quan xếp hàng để ngắm "nàng" Mona Lisa.

Hiện, châu Âu và Pháp đều chưa mở cửa biên giới với khách du lịch của nhiều quốc gia, nên Bảo tàng Louvre vẫn đặt nhiều hy vọng vào du khách nội địa.

Không nhiều du khách xếp hàng chờ vào tham quan Kim tự tháp Louvre
Không nhiều du khách xếp hàng chờ vào tham quan Kim tự tháp Louvre

Kể từ khi đóng cửa (ngày 13/3) do ảnh hưởng của dịch bệnh, Bảo tàng Louvre đã mất ít nhất 40 triệu Euro (hơn 45 triệu USD). Đây cũng là lý do một nhóm hướng dẫn viên du lịch tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài bảo tàng, nhằm chỉ trích chính phủ thiếu hỗ trợ cho đối tượng lao động trong ngành du lịch.

Hướng dẫn viên du lịch Paris cầm áp phích mô tả bức tranh Mona Lisa của nghệ sĩ Leonardo da Vinci trong cuộc biểu tình tại sân bảo tàng Le Louvre
Hướng dẫn viên du lịch Paris trong cuộc biểu tình tại sân Bảo tàng Louvre

Khánh Vân (theo Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI