Bão Molave hoành hành ở Philippines, hàng ngàn nhà dân chìm trong lũ

26/10/2020 - 10:50

PNO - Văn phòng Phòng vệ Dân sự Philippines cho biết ít nhất 25.000 người dân đã sơ tán, 1 người mất tích và hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sau khi bão Molave tấn công nước này.

Sáng 26/10, Philippines vẫn chưa có báo cáo cụ thể về số lượng thương vong do bão Molave gây ra, nhưng các nhà chức trách thông tin ít nhất 1 người mất tích và 7 người khác đã được cứu, sau khi du thuyền của họ bị chìm ngoài khơi tỉnh Batangas, phía nam Manila.

Với sức gió duy trì ở mức 125km/h và gió giật lên tới 180km/h, bão Molave đã đổ bộ vào nước này trong tối 25/10 và đang tiếp tục di chuyển về phía Tây với vận tốc 25km/h. Theo cơ quan dự báo khí tượng Philippines, bão Molave sẽ bắt đầu tiến vào Biển Đông từ ngày hôm nay, 26/10, với cường độ mạnh.

Bão Molave đổ bộ Philippines khiến hàng chục ngàn người dân di dời, nhiều khu vực bị ngập lụt nghiêm trọng.
Bão Molave đổ bộ Philippines khiến hàng chục ngàn người dân di dời, nhiều khu vực bị ngập lụt nghiêm trọng

Theo Văn phòng Phòng vệ Dân sự Philippines, ít nhất 25.000 người dân đã phải sơ tán và khoảng 20.000 người đang trú ẩn trong các trường học và tòa nhà, nhằm giảm thấp nhất mức độ thiệt do bão gây ra.

Humerlito Dolor, thống đốc tỉnh Oriental Mindoro chia sẻ: “Dân làng đang yêu cầu được giải cứu vì gió lớn bất ngờ khiến nhiều ngôi nhà của họ bị tốc mái”. Đồng thời, thống đốc cho biết thêm những trận mưa lớn đêm qua còn làm gãy đổ nhiều cây và cột điện, gây ra tình trạng mất điện ở một số khu vực. Hiện, cơ quan chức năng đang nhanh chóng triển khai biện pháp khắc phục hậu quả sau bão".

Ngoài ra, hơn 1.800 tài xế xe tải chở hàng, công nhân và hành khách vẫn đang bị mắc kẹt tại các cảng khi lực lượng bảo vệ bờ biển ngăn cấm các tàu thuyền, phà không được phép ra khơi.

Không chỉ thường xuyên chịu ảnh hưởng của những trận động đất và núi lửa phun trào, trung bình mỗi năm, Philippines còn gánh chịu khoảng 20 cơn bão, là một trong số những quốc gia chịu nhiều thảm họa nhất trên thế giới.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI