Bangladesh trục xuất nhà ngoại giao Triều Tiên buôn lậu vàng

10/03/2015 - 20:04

PNO - PN - Giới chức Bangladesh cho biết nước này ngày 9/3 đã trục xuất một nhà ngoại giao CHDCND Triều Tiên bị phát hiện buôn lậu 27 kg vàng trị giá 1,4 triệu USD.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bangladesh truc xuat nha ngoai giao Trieu Tien buon lau vang

Ông Son Young-nam, Bí thư thứ nhất của Đại sứ quán Triều Tiên ở Dhaka bị phát hiện buôn lậu 27kg vàng - Ảnh minh họa: The Guardian

Các nhân viên hải quan Bangladesh đã bắt quả tang ông Son Young-nam, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Triều Tiên ở Dhaka, toan tính tuồn lậu số vàng trên vào Bangladesh hồi cuối tuần trước.

Triều Tiên phải gánh chịu những biện pháp trừng phạt gắt gao khiến nước này không thể chuyển tiền thông qua các phương tiện thông thường.

Ông Son đã được trả tự do theo Công ước Vienna, nhưng Dhaka yêu cầu Bình Nhưỡng rút nhà ngoại giao này về nước. “Chúng tôi yêu cầu ngài đại sứ tiến hành truy tố ông ta ở Triều Tiên và cho chúng tôi biết thông tin cập nhật về hành động xử lý ông này”, ông Mohammad Shahidul Haque, thư ký Bộ Ngoại giao Bangladesh, nói.

“Chúng tôi đã truyền đạt tới ngài đại sứ rằng chính phủ có biện pháp xử lý mạnh nếu quan chức của Đại sứ quán dính vào bất cứ tội nào trong tương lai”, ông Haque cho biết. Đại sứ Triều Tiên Ri Song-hyon đã xin lỗi chính phủ Bangladesh và cam kết xử lý thích đáng nhà ngoại giao vừa bị trục xuất.

Truyền thông Bangladesh dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết ông Son bí mật rời Bangladesh vào tối 8/3.

HUY KHANG

(Theo Reuters, PTI)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI