Bàn tròn: Thương một nàng... bé "hạt tiêu"

12/11/2015 - 07:39

PNO - Nhiều cô gái bé nhỏ chắc có khi cũng muốn mình sở hữu vóc dáng cân đối và đôi chân dài lả lướt bước trên đường phố?

Nhưng ngẫm lại, trên đời này tỷ lệ người có thân hình siêu mẫu đáng là bao so với những người “không siêu mẫu” nên các cô gái thấp bé chỉ một phút giây ước mơ đôi chân dài thôi rồi lại trở về với vóc dáng thân yêu của mình! Ai cũng biết, các cô nói, giá mà mình được cao lớn hơn để tự trào về mình cho cuộc chuyện trò thêm vui thôi chứ thật ra họ rất yêu sự nhỏ nhắn của mình.

Tuổi học trò, lớp nào cũng có những cô nàng nhỏ con được các chàng trai yêu chiều khiến bao nhiêu cô bạn lộng lẫy kiêu sa phải ghen tỵ đấy chứ. Thời chúng tôi học đại học, trước mỗi buổi học, sinh viên phải thay phiên nhau xuống phòng kỹ thuật đem micro, nước, phấn, khăn lau bảng… cho giáo viên. Mỗi khi đến lượt cô nàng nhỏ con nhất tổ chuẩn bị buổi học là y như rằng chàng tổ trưởng to con không nói không rằng đã lẽo đẽo theo sau hỗ trợ.

Ban tron: Thuong mot nang... be
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Không chỉ thời mới lớn, ngoài ba mươi, phụ nữ nhỏ con vẫn được yêu thương như ngày nào. Chúng tôi đi đám cưới một người bạn ở xa, có anh bạn chờ sẵn ở sân bay, vừa thấy chúng tôi đã không một giây đắn đo, vội vàng đến xách va li giùm cô bạn nhỏ con nhất nhóm.

Cũng người phụ nữ nhỏ con ấy, khi đi xem nhạc rock ở sân vận động thì luôn được một anh bạn nắm tay vì sợ bị “thất lạc” giữa đám đông. Khi cả nhóm đi vào khu vực gần sân khấu thì có sợi dây giăng ngang chân, người đàn ông thanh lịch đã cúi xuống dằn sợi dây cho cô bạn đi qua. Hình ảnh ấy đã khiến bao trái tim “rụng rời”!

Tôi nghĩ lúc ấy, có không ít chàng trai đã đưa mắt tìm xem quanh mình có cô nàng nhỏ nhắn nào không để mình trở nên lịch thiệp. Hoặc khi cô bạn nhỏ nhắn gặp chuyện buồn, nước mắt chưa kịp rơi thì anh bạn cao to của cô đã không ngần ngại lại ôm vai bạn mình, cái ôm chia sẻ, và khi nỗi buồn của bạn mình đã vơi thì chàng trai kia xoa đầu cô làm cô nhoẻn miệng cười.

Yêu một cô nàng nhỏ nhắn nên muốn chiều chuộng đã đành, chỉ quan hệ đơn thuần bạn bè với một cô “hạt tiêu” cũng khiến nhiều chàng trai tự dặn lòng mình phải nâng đỡ cô ấy. Đi cùng cô nàng nhỏ nhắn, chàng trai bỗng nhiên cảm thấy mình thật cao lớn và muốn trở thành hiệp sĩ, để yêu chiều và bảo vệ vóc dáng mỏng manh kia.

Đi cùng một cô gái nhỏ nhắn, nếu có bất đồng, chàng cũng không đành lớn tiếng, lúc vui vẻ quá đà cũng dặn mình không được nói năng bổ bả. Vậy đấy, những cô nàng nhỏ nhắn có mặt trên đời là để được yêu thương và nhờ họ, các chàng trai trở nên mạnh mẽ và lịch thiệp hơn rất nhiều.

An Nhơn

Phạm Minh Hiền (Huấn luyện viên bơi lội hồ bơi Đạt Đức Q. Gò Vấp, TP. HCM): Nhỏ mà có võ

Thật tình tôi cũng thích các cô cao ráo, dáng chuẩn, nhưng khi được hỏi về phụ nữ “bé hạt tiêu”, tôi nhớ ngay đến dì, người mà tôi luôn ngưỡng mộ.

Út Đẹt là tên cúng cơm của dì, do bà ngoại đặt. Bà kể, ngày sanh dì có ký tư, nuôi dì cực trần thân, bốn tuổi mới biết đi. Năm 18 tuổi, dì cao chừng mét rưỡi, do nhỏ nhắn vậy nên dì được gia đình hết mực thương yêu...

Tôi phải công nhận dì giỏi thật, cái gì cũng biết làm. Những hôm cắt cỏ cho bò ngoài ruộng, tôi thấy cậu Tư mới cắt được một bao, dì đã hai bao ngón nghén đầy. Nhà có đám tiệc, làm lông vịt là nỗi ám ảnh của nhiều người; ấy vậy mà từ bốn giờ sáng đến lúc hừng đông, năm con vịt đã làm sạch nằm trên nia chờ ráo nước. Trong nhà, ngoài vườn lúc nào cũng sạch sẽ ngăn nắp, tay chân dì thoăn thoắt, việc nhà, dì làm ráo trọi...

Tuy dì có dáng người nhỏ thấp, chứ xinh lắm. Những hôm dì gội đầu ở mé sông, mái tóc đen xõa xuống làm con sông lững lờ như không muốn trôi. Hoặc khi dì quét bếp, tro bay mù mịt, bám trắng hai hàng mi cong, tôi thấy dì đẹp đến ngộ.

Hôm rồi xóm trên có người xuống dạm hỏi, dì trốn biệt trong buồng, mẹ tôi và cậu nói dữ lắm dì mới rón rén bước ra. Lúc bà ngoại quay qua hỏi: “Ý con làm sao?”, dì đứng vịn lưng ghế, mắt xa xăm:”Con chưa biết”. Bên kia nghe vậy, liền đáp: “Anh sẽ về bên đây ở với em, với má...”. Dì bưng mặt chạy vào trong, nghĩa là dì đã đồng ý.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI